Tin mới

Vingroup triển khai sản xuất máy thở, đo thân nhiệt giúp phòng Covid-19

Thứ sáu, 03/04/2020, 17:34 (GMT+7)

Tập đoàn Vingroup đã công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt giúp phòng ngừa Covid-19.

Tin tức mới nhất trên Thời đạiCung cầu cho hay nhằm hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng dịch Covid-19, ngày 3/4, Tập đoàn Vingroup đã công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam.

Theo đó, ngày 30/3 Tập đoàn đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp yêu cầu tất cả các Viện nghiên cứu của Tập đoàn dừng hết tất cả các công việc hàng ngày, nghiêncứu những phương án có thể sản xuất được các loại máy thở.

Máy đo thân nhiệt đã được Vingroup thử nghiệm thành công. Ảnh: Thời đại

Những đơn vị được giao trọng trách chủ lực gồm Viện  nghiên cứu-thiết kế Ô tô 1, Viện nghiên cứu-thiết kế Ô tô 2, Viện nghiên cứu Thiết bị Di động, Viện nghiên cứu-thiết kế Thiết bị Gia đình Thông minh, Viện nghiên cứu thiết kế Thiết bị Viễn thông, Viện nghiên cứu thiết kế Pin Thông minh, Nhà máy sản xuất Ô tô VinFast và Nhà máy sản xuất các thiết bị điện tử VinSmart, tất cả các cán bộ lãnh đạo Tập đoàn và các ban phòng chuyên môn có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ và được yêu cầu làm việc trực tiếp điện thoại 24/24.

Vingroup đã ký kết hợp đồng license với hãng Medtronic của Mỹ để được sử dụng thiết kế của họ cho Máy thở Xâm nhập nhãn hiệu P560, đồng thời bắt tay vào nghiên cứu Máy thở Không Xâm nhập dựa theo thiết kế do trường Đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng chỉ sau một đêm.

Theo Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, bà Lê Thị Thu Thuỷ cho biết tập đoàn có 2 lợi thế là có 2 công ty sản xuất ô tô và thiết bị điện tử, do đó, có thể chế tạod dồng thời các chi tiết lớn, các chi tiết khó...

Theo dự kiến, các lô linh kiện của máy thở Không xâm nhập đầu tiên sẽ về nhà máy sau 2 tuần nữa và sau 4 tuần sẽ có các lô linh kiện của Máy thở Xâm nhập.

Những máy đo thân nhiệt được sản xuất thử nghiệm thành công với chi phí linh kiện chỉ rơi vào 16 triệu VNĐ, thấp hơn hàng chục lần so với các máy đo thân nhiệt trên thị trường hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news