Tin mới

Vợ chồng lục đục, 'tiểu tam' quấy phá: Xem ngay phòng ngủ có phạm 6 đại kỵ phong thủy này không

Thứ hai, 13/02/2023, 17:02 (GMT+7)

Bài trí phòng ngủ mà không phạm các đại kỵ phong thủy thì gia đạo yên ổn, mọi người sức khỏe vượng, làm ăn phát đạt và đặc biệt vợ chồng không bao giờ lục đục.

Phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi nên việc bài trí khu vực này có liên quan mật thiết đến tài vận của gia chủ. Đặc biệt, nó đóng vai trò quyết định đến sự hòa thuận giữa vợ và chồng. Nếu bài trí phòng ngủ không phù hợp sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến quan hệ vợ, chồng. Dưới đây là một vài đại kỵ trong bài trí Phong thủy phòng ngủ cần tránh để nâng cao tình cảm lứa đôi.

1. Đầu giường ngay dưới xà nhà

Giường ngủ ngay dưới xà nhà là điều tối kỵ trong bài trí phòng ngủ. Ảnh minh họa: Internet
Giường ngủ ngay dưới xà nhà là điều tối kỵ trong bài trí phòng ngủ. Ảnh minh họa: Internet

Khi ngủ, nếu đầu giường ngay dưới thanh xà nhà thì sẽ ảnh hưởng vô cùng xấu đến sức khỏe người ngủ trên đó. Thậm chí, điều này còn khiến gia đạo lục đục, vợ chồng bất hòa.

2. Đầu giường quá gần cửa sổ

Rất nhiều người thích không khí trong lành nên kê giường ngay dưới cửa sổ. Trong phong thủy, cách bài trí này lại rất xấu. Vào ngày nắng gắt, ánh nắng xuyên qua cửa sổ hắt vào đầu giường. Còn ngày mưa gió, nó sẽ tạt qua cửa sổ, nước mưa ngấm vào gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy, để có giấc ngủ ngon lành, an toàn cho gia chủ, bạn nên tránh kê đầu giường sát cửa sổ.

3. Phòng ngủ quá rộng

Phòng ngủ không nên quá rộng để tránh ảnh hưởng tới phong thủy cả căn nhà. Ảnh minh họa: Internet
Phòng ngủ không nên quá rộng để tránh ảnh hưởng tới phong thủy cả căn nhà. Ảnh minh họa: Internet

Khi bài trí phòng ngủ, nên kê giường dựa vào tường, nếu không gia chủ sẽ không được quý nhân giúp đỡ. Trong cuộc sống, họ thường xuyên mắc sai lầm, dễ gặp kẻ gian, tiểu nhân quấy phá. Còn trong chuyện tình cảm, vợ chồng dễ xảy ra mâu thuẫn, thậm chí là Ngoại tình.

4. Gương đối diện cửa ra vào hoặc đối diện đầu giường

Nói chung, trong phòng ngủ nên đặt gương nhưng không được để đối diện cửa ra vào. Làm vậy thì lúc mở cửa mọi thứ trong phòng được phản chiếu trong gương, khiến bạn có cảm giác bị nhìn trộm. Để gương đối diện đầu giường thì gia chủ tâm trạng thường cáu kỉnh, căng thẳng. Vào ban đêm, bạn rất dễ bị chính mình làm cho sợ hãi.

5. Để góc nhọn đối diện cửa

Góc nhọn trong phòng ngủ mà bắn vào cửa sẽ mang họa cho gia chủ. Ảnh minh họa: Internet
Góc nhọn trong phòng ngủ mà bắn vào cửa sẽ mang họa cho gia chủ. Ảnh minh họa: Internet

Nếu trong nhà có góc nhọn thì không được để góc đó bắn vào cửa, bằng không sẽ mang họa cho gia chủ. Về lâu dài, điều này dễ khiến vợ chồng cãi vã vì những chuyện vặt vãnh. Trong phong thủy, góc nhọn sắc bén như dao, có lực sát thương rất lớn, vì vậy đây là điều mà mọi người thường kiêng kỵ.

6. Tông màu phải phù hợp

Đối với phòng ngủ nên bài trí nhẹ nhàng, yên tĩnh để mang lại sự thư thái và thoải mái cho người dùng. Màu sắc trong phòng ngủ vợ chồng nên chọn màu trắng, vàng, xanh dương, xanh lá cây, nên tránh màu đen và xám. Ngoài ra, màu sắc của trần nhà nên nhẹ nhàng, không nặng nề. Tất nhiên, không nên đặt hoa ở đầu giường bởi người xưa quan niệm điều này dễ khiến vợ chồng ngoại tình, gia đình tan nát.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news