Tin mới

Võ Hạ Trâm và bài học ‘gặt hái’ khi cho con lai với chồng Ấn Độ ăn chay trường từ thuở lọt lòng

Thứ tư, 20/04/2022, 14:56 (GMT+7)

Con gái đầu lòng của Võ Hạ Trâm với ông Ấn Độ luôn gây chú ý cộng đồng mạng vì sự dễ thương của mình. Hiếm ai biết rằng cô bé đã ăn chay từ khi mới sinh.

Ở tuổi 31, Võ Hạ Trâm sở hữu khối tài sản khổng lồ cùng cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ cùng ông xã Ấn Độ. Võ Hạ Trâm ngay sau khi sinh con gái đầu lòng đã chính thức gia nhập hội bỉm sữa, tham gia vào hội “cuồng con” và thường xuyên khoe những khoảnh khắc đáng yêu của bé Moon.

Nhìn hình ảnh đáng yêu của bé Moon thì không phải ai cũng tin rằng nữ ca sĩ đã cho con ăn chay trường ngay từ thuở lọt lòng. Ngay trong quá trình mang thai, việc nữ ca sĩ quyết ăn chay trường đã bị cộng đồng mạng lên án vì lo lắng em bé không có nguồn dinh dưỡng, thiếu chất, tuy nhiên kết quả trái ngược khiến Cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng. Trong suốt quá trình mang thai, Võ Hạ Trâm ăn chay đúng cách nên thai nhi chào đời khỏe mạnh, nặng tới 3,3kg.

Võ Hạ Trâm và bài học ‘gặt hái’ khi cho con lai với chồng Ấn Độ ăn chay trường từ thuở lọt lòng - Ảnh 1

Hiện tại, em bé nhà Võ Hạ Trâm đã 9 tháng tuổi, vô cùng lanh lợi, hoạt bát, có tiềm năng trở thành “thế lực nhí” trong showbiz Việt. Ngay từ khi mới sinh tới đi ăn dăm, bé Moon ngoài uống sữa mẹ thì chỉ ăn các món từ rau củ. Sự phát triển về thể chất của ái nữ hoàn toàn bình thường, thậm chí còn có phần vượt bậc so với bạn bè đồng trang lứa. Thực đơn đồ chay gồm các loại rau củ, gạo lứt, nấm, khoai, đậu cùng các loại bún, phở thuần chay.

Khi mới chỉ hơn 3 tháng, bé Moon đã nặng 7kg, đây là số cân chuẩn so với các em bé Việt (trung bình chỉ 5,8kg). Đáng nói là con gái Võ Hạ Trâm được nuôi hoàn toàn bằng nguồn sữa mẹ. Theo Võ Hạ Trâm, mẹ chỉ cần bổ sung đầy đủ canxi và ăn uống khỏe mạnh thì con sẽ nhận được toàn bộ chất dinh dưỡng qua sữa mẹ chứ chẳng cần bắt con bổ sung thêm thuốc thang gì.

Võ Hạ Trâm và bài học ‘gặt hái’ khi cho con lai với chồng Ấn Độ ăn chay trường từ thuở lọt lòng - Ảnh 2

Việc cho trẻ ăn chay có nhiều lợi ích, một chế độ ăn chay hợp lý sẽ vẫn cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ nhỏ. Việc ăn chay giúp ngăn ngừa táo bón bởi đồ ăn chay cung cấp nhiều chất xơ. Ngoài ra, nhiều loại thực phẩm chay cũng có thêm chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào cùng các vitamin, khoáng chất cho trẻ phát triển toàn diện.

Thứ hai, việc ăn chay giúp trẻ hạn chế việc tiêu thụ chất béo bão hòa, cholesterol – những thứ mà trẻ đang lớn chẳng mấy cần đến. Trẻ ăn chay trên thực tế sẽ nhận được nhiều loại chất dinh dưỡng như vitamin B1, vitamin C, vitamin E… hơn so với người không theo chế độ ăn này. Có những nghiên cứu còn chỉ ra rằng trẻ duy trì chế độ ăn chay còn giúp giảm tình trạng mụn trứng cá khi ở tuổi vị thành niên.

Võ Hạ Trâm và bài học ‘gặt hái’ khi cho con lai với chồng Ấn Độ ăn chay trường từ thuở lọt lòng - Ảnh 3

Từ 6 tháng tuổi, bé Moon đã bắt đầu tập đứng và thể hiện sự cứng cáp của mình. Điều này khiến chính mẹ Võ Hạ Trâm cũng phải ngỡ ngàng mà chia sẻ: "Em bé Moon đã tập đứng được rồi”. Nữ ca sĩ còn khoe việc con ăn chay trường và động viên các bậc làm cha mẹ “đang trường chay cứ vững tâm vững lòng”. Có thể thấy bé tập đứng tương đối vững chãi, lại khá thông minh khi biết cách bám tay vào thành giường, dang rộng chân để tránh bị ngã ra phía sau.

Võ Hạ Trâm đã chứng minh việc em bé chẳng cần ăn mặn vẫn có thể “trộm vía”, phát triển bình thường. Tới tháng thứ 8, bé Moon còn mọc răng với “tốc độ tên lửa” khi liên tiếp mọc 10 cái răng mà không hề bị phát sốt hay biếng ăn. Bí quyết của Võ Hạ Trâm phần lớn đến từ việc giữ được nguồn sữa vàng. Ngay sau khi sinh, dù vết mổ có đau đến đâu thì nữ ca sĩ vẫn cho con bú cả ngày lẫn đêm. Với cô, chỉ cần mẹ cố gắng thì chắc chắn con sẽ có nhiều chất dinh dưỡng, chính người mẹ cũng có cảm giác hạnh phúc khi được ôm con vào lòng và cho bú.

Võ Hạ Trâm và bài học ‘gặt hái’ khi cho con lai với chồng Ấn Độ ăn chay trường từ thuở lọt lòng - Ảnh 4

Tuy nhiên cũng phải lưu ý với những bà mẹ muốn tập cho con ăn chay trường rằng phải tuân thủ nghiêm ngặt thực đơn và những khuyến nghị của bác sĩ để trẻ tránh bị thiếu hụt chất dinh dưỡng trong quá trình phát triển. Nếu không biết ăn chay đúng cách, thực đơn nghèo nàn, nhóm thực phẩm bị thiên lệch thì sẽ khiến cơ thể tăng các nguy cơ sức khỏe bởi thiếu dưỡng chất như đạm, sắt, kẽm, rối loạn chuyển hóa đường…

Ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news