Tin mới

VTV bỏ ra số tiền kỷ lục, chính thức sở hữu bản quyền trận ĐT Việt Nam đấu Indonesia

Thứ sáu, 27/09/2019, 09:18 (GMT+7)

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã tỏ ra rất chịu chi khi bỏ ra số tiền rất lớn để sở hữu bản quyền trận Việt Nam đấu Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Vấn đề bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của các cấp độ ĐT Việt Nam trong những năm qua luôn là một đề tài nóng. Thành công của bóng đá nước nhà là lý do khiến các đơn vị phát sóng thổi giá bản quyền lên rất cao và làm nhiều nhà đài Việt Nam không đủ khả năng để sở hữu.

Tại vòng loại World Cup 2022, các trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam đều có bản quyền phát sóng trực tiếp thuộc VFF và công ty truyền thông Next Media. Trong khi đó, các trận đấu trên sân khách lại là một câu chuyện khác. Các nhà đài của Việt Nam phải mua bản quyền với những đối tác nước bạn và mức giá bỏ ra không hề nhỏ. Còn nhớ ở trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam vừa qua, Next Media đã bỏ ra số tiền không hề nhỏ để giành bản quyền.

Các đối tác tại Thái Lan từng hét giá bản quyền không hề nhỏ cho trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet

Trong tháng 10 tới, ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu trên sân khách gặp ĐT Indonesia. Các đối tác tại xứ Vạn đảo cũng đã hét giá bản quyền rất cao. Dẫu vậy, Đài truyền hình Việt Nam vẫn quyết bạo chi để sở hữu bản quyền trận ĐT Việt Nam đấu Indonesia.

Theo thông báo chính thức trên trang chủ, VTV đã nắm trong tay bản quyền trận đấu này. Dù mức giá không được tiết lộ nhưng theo truyền thông nước nhà, VTV đã phải chi tới 9 tỷ đồng để mua bản quyền. Đây là một con số kỷ lục từ trước đến nay cho một trận đấu riêng lẻ liên quan đến đội tuyển Việt Nam.

VTV là đơn vị sở hữu bản quyền trận ĐT Việt Nam đấu Indonesia vào tháng 10 tới. Ảnh: Internet

Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam thuộc Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ngày 15/10/2019 lúc 19h30 tại Sân vận động Bung Karno, Jakarta, Indonesia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news