Tin mới

Vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Camera vạch trần hành vi man rợ, sẽ chuyển tội danh nếu đủ cơ sở

Thứ bảy, 01/01/2022, 13:50 (GMT+7)

Theo trích xuất camera an ninh tại nhà cho thấy, "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) đã có những hành vi đánh đập, đây là những dấu hiệu có thể cấu thành tội "cố ý gây thương tích" hoặc "giết người".

Ngày 1/12022, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang tiếp tục lấy lời khai đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) để điều tra hành vi bạo hành cháu N.T.V.A. (8 tuổi) dẫn đến tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh cũng đã trích xuất camera tại căn hộ ở chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh) nơi nạn nhân sinh sống để điều tra. 

Ảnh: FB
Ảnh: FB

Trích xuất camera cho thấy "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã có những hành vi đánh đập, đây là những dấu hiệu có thể cấu thành tội "cố ý gây thương tích" hoặc "giết người".

Theo tin tức trên Người lao động, PLO, Công an quận Bình Thạnh khẳng định trong quá trình điều tra, nếu đủ cơ sở sẽ chuyển tội danh đối với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang. "Việc chuyển tội danh sẽ thuộc thẩm quyền của Công an TP HCM" , Công an quận Bình Thạnh giải thích.

Cơ quan điều tra sẽ chuyển tội danh đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang nếu đủ cơ sở và chứng cứ. Ảnh: FB
Cơ quan điều tra sẽ chuyển tội danh đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang nếu đủ cơ sở và chứng cứ. Ảnh: FB

Cũng theo điều tra ban đầu, trong ngày bé V.A. được phát hiện tử vong (22/12), từ 14h đến 18h, bị can Trang đã dùng cây gỗ to dài cả mét đánh mạnh rất nhiều lần những nơi trên cơ thể cháu gái như mông, lưng, đầu, trán.

Trang chỉ khu vực cháu V.A. bị bạo hành. Ảnh: C.A.
Trang chỉ khu vực cháu V.A. bị bạo hành. Ảnh: C.A.

Trang lấy chân đạp mạnh vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực của bé V.A. Sau đó, Trang còn dùng dây trói tay chân đến khi bé V.A. bị kiệt sức. Mặc dù thấy bé đã kiệt sức nhưng Trang vẫn bắt nạn nhân vừa quỳ học vừa uống nước.

Khi bé V.A. đang quỳ, ả 'mẹ kế' này dùng tay tát mạnh vào vùng đầu bé khiến nạn nhân bị kiệt sức như muốn đổ gục.

Kết quả khám nghiệm pháp y xác định cháu A. bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm. Ảnh: BVCC
Kết quả khám nghiệm pháp y xác định cháu A. bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm. Ảnh: BVCC

Sau đó, Trang tiếp tục bắt bé V.A .ngồi vào ghế học, nhưng khi bé đang ngồi ghế, Trang dùng chân đạp khiến bé bị té ngã. Mặc dù nạn nhân tiếp tục gắng gượng ngồi lên ghế nhưng không còn chút sức lực để ngồi, khó thở.

Thấy vậy, Trang đỡ bé V.A. ngồi lên chiếc giường trong nhà nhưng do bé không còn sức nên té ngã và sức khỏe lúc này rất yếu. Trang sau đó tiếp tục kéo bé ngồi dậy thì miệng cháu trào ra nước và những chất màu trắng rồi bé ngã xuống đất, ngất lịm.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Trang mới gọi điện cho Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, cha ruột cháu N.T.V.A.) về nhà sơ cứu, cùng bảo vệ chung cư đưa bé vào bệnh viện cấp cứu, sau đó bé V.A. tử vong.

Tại cơ quan điều tra, Thái cũng đã thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị Trang dùng roi, cây đánh. Có lần Thái cũng cầm cây và đánh con gái nhiều cái.

Thái biết ả 'dì ghẻ' này dùng roi, cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái. Tuy nhiên, Thái cho biết không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" con gái mình thời gian qua.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news