Tin mới

Danh hiệu tập thể, cá nhân World Cup nữ 2023: Đội bóng châu Á nhận giải FIFA Fair Play

Thứ hai, 21/08/2023, 11:12 (GMT+7)

Sau khi kết thúc trận chung kết World Cup nữ 2023 đầy kịch tính, FIFA đã công bố và trao các giải thưởng cá nhân, tập thể tại giải đấu.

World Cup nữ 2023 đã chính thức hạ màn sau khi tuyển nữ Tây Ban Nha đánh bại tuyển nữ Anh với tỷ số 1-0. Không quá bất ngờ khi nhà ĐKVĐ chiếm giữ những vị trí cao nhất ở hạng mục danh hiệu cá nhân.

Tiền đạo Aitana Bonmati của Tây Ban Nha, người đã ghi 3 bàn thắng và có 2 pha kiến ​​tạo trong suốt giải đấu, đã giành được giải thưởng Quả bóng vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Trong suốt giải đấu, Bonmati cũng đã thể hiện phong độ cao. Đặc biệt phải kể đến trận đấu với Thuỵ Sỹ ở vòng 1/8. Cầu thủ thuộc biến chế đội nữ Barcelona ghi 2 bàn cùng 2 kiến tạo, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng 5-1.

Danh hiệu tập thể, cá nhân World Cup nữ 2023: Đội bóng châu Á nhận giải FIFA Fair Play - Ảnh 1

Danh hiệu Quả bóng bạc World Cup nữ 2023 thuộc về tiền đạo Jennifer Hermoso. Trung vệ Amanda Ilestedt nhận danh hiệu “Quả bóng đồng”, sau khi cùng ĐT nữ Thụy Điển về đích thứ ba.

Tiền đạo Hinata Miyazawa của tuyển nữ Nhật Bản trở thành chân sút đầu tiên đứng đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công ở World Cup nữ dù đội nhà chỉ đi tới tứ kết. Chân sút này đã lập cú đúp vào lưới tuyển nữ Zambia và tuyển nữ Tây Ban Nha ở vòng bảng sau đó ghi 1 bàn trước ĐT nữ Na Uy ở vòng 1/8. Bên cạnh đó, Miyazawa còn cùng tuyển nữ Nhật Bản nhận giải thưởng FIFA Fair Play.

Tiền đạo Hinata Miyazawa của tuyển nữ Nhật Bản
Tiền đạo Hinata Miyazawa của tuyển nữ Nhật Bản

Thủ môn Mary Earps của đội tuyển Anh, từng được vinh danh là Thủ môn nữ xuất sắc nhất FIFA vào đầu năm nay, tiếp tục gặt hái giải thưởng Găng tay vàng sau khi giữ sạch lưới 3 trận và thực hiện nhiều pha cứu thua xuất sắc, bao gồm cả một quả phạt đền trong trận chung kết của Jennifer Hermoso.

Thủ môn Mary Earps của đội tuyển Anh
Thủ môn Mary Earps của đội tuyển Anh

Salma Paralluelo, sao trẻ Paralluelo của tuyển nữ Tây Ban Nha giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của FIFA. Tiền đạo 19 tuổi đã ghi 2 bàn thắng đặc biệt quan trọng giúp ĐT nữ Tây Ban Nha loại Hà Lan ở tứ kết và Thụy Điển ở bán kết.

Paralluelo của tuyển nữ Tây Ban Nha giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của FIFA
Paralluelo của tuyển nữ Tây Ban Nha giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của FIFA

Ảnh: FIFA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023