Tin mới

Khoai lang giúp giảm cân nhưng 3 đối tượng này tuyệt đối không được ăn

Thứ ba, 22/03/2022, 15:18 (GMT+7)

Nhiều người ăn khoai lang để giảm cân hiệu quả, sống lâu, lại phòng ngừa ung thư vú, tuy nhiên có những đối tượng không nên ăn.

Trong một củ khoai lang có chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin B6, kali, magie, calcium, ít tinh bột và gần như không chứa chất béo. Khoai lang có nhiều lợi ích nếu bạn ăn mỗi ngày.

- Chống ung thư: Các loại khoai lang khác nhau chứa các chất chống oxy hóa như anthocyanin. Chất này có nhiều trong khoai lang tím, giúp làm chậm sự phát triển của một số loại tế bào ung thư.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

- Giúp sống thọ hơn: Người dân sống tại thành phố Okinawa của Nhật Bản có tuổi thọ cao nhất thế giới là nhờ thói quen ăn khoai lang mỗi ngày. Khoai lang chứa hormone chống lão hóa DHEA, vitamin A, chất chống oxy hóa, chất xơ, kali, mangan, vitamin C…

- Cải thiện bệnh tiểu đường: Khoai lang có chỉ số glycemic thấp hơn so với khoai tây, có nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và đem lại cảm giác no lâu.

- Bảo vệ mắt: Khoai lang rất giàu beta-carotene, anthocyanin và chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ mắt sáng.

- Giảm cân: Khoai lang có lượng calo ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm trắng… Lượng đường tự nhiên trong khoai lang còn giúp tạo ra nguồn năng lượng cho cơ thể.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, 3 đối tượng sau đây không nên ăn khoai lang:

Người bị bệnh thận: Vì khoai lang lại chứa nhiều kali, chất xơ, vitamin A… vì vậy nếu thận yếu sẽ có tiêu hóa, gây ra những tác hại như như rối loạn nhịp tim, yếu tim.

Người tiêu hóa kém: Nếu bạn tiêu hóa kém, dễ bị đầy hơi, trướng bụng thì bạn không nên ăn khoai lang vì khi ăn khoai sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây ợ chua, trướng bụng.

Người có bệnh về dạ dày: Người bị dạ dày hoặc có tiền sử bệnh dạ dày như viêm loét dạ dày, bệnh nhân viêm dạ dày mãn tính thì không được ăn khoai lang dù thèm đến đâu bởi chúng sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực khoai lang