Tin mới

Tình tiết mới vụ máy bay Trung Quốc chở 132 người rơi: Phi công cố cứu phi cơ trong vô vọng

Thứ ba, 22/03/2022, 10:12 (GMT+7)

Khi đang lao xuống, máy bay chở 132 người của hãng China Eastern lấy đã lại phương ngang trong khoảng 10 - 20 giây, có thể một trong hai phi công tỉnh lại và cố gắng cứu phi cơ nhưng vô vọng.

Vào hôm 21/3, máy bay Boeing 737 mang số hiệu MU5735 của hãng China Eastern Airlines từ Côn Minh đi Quảng Châu đã bất ngờ hạ độ cao đột ngột rồi biến mất tại khu vực rừng núi quảng tây. Những video được cho là khoảnh khắc cuối cùng của MU5735 lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, cho thấy máy bay 800 gần như lao xuống với phương thẳng đứng.

Chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines. Ảnh: Weibo
Chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines. Ảnh: Weibo

Theo dữ liệu chuyến bay ngừng cập nhật từ 14h22 phút (giờ địa phương), máy bay có tốc độ bay khoảng 696 km/h. Hiện tại, chuyên gia hàng không người Anh Sally Gethin cho rằng dù phần đuôi máy bay có trục trặc nhưng việc dự đoán nguyên nhân tai nạn với MU5735 vẫn còn quá sớm. Trong gần 2 phút rơi máy bay, lực G quá lớn sẽ khiến máu dồn lên não, khiến phi công và những người trên máy bay bất tỉnh, mất quyền kiểm soát.

Hiện trường máy bay rơi tại Trung Quốc. Ảnh: Internet
Hiện trường máy bay rơi tại Trung Quốc. Ảnh: Internet

Tuy nhiên từ dữ liệu, khi đang lao xuống, máy bay lấy đã lại phương ngang trong khoảng 10 - 20 giây, có thể một trong hai phi công tỉnh lại và cố gắng cứu phi cơ nhưng vô vọng. CAAC và Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã cử gần 1.000 nhân viên cứu hộ tới hiện trường vụ rơi máy bay, tuy nhiên địa hình vụ tai nạn rất phức tạp và thiếu ánh sáng đã cản trở nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Đường rơi của máy bay. Ảnh: Weibo
Đường rơi của máy bay. Ảnh: Weibo

Chiếc máy bay này đã hoạt động 6 năm rưỡi, thuộc công ty con của Hãng hàng không China Eastern Airlines ở Vân Nam. Máy bay bàn giao vào năm 2015, có 162 ghế bao gồm 150 ghế phổ thông và còn lại là ghế thương gia. Số người tử nạn vẫn chưa được xác minh rõ. Dù không có nhiều hy vọng nhưng người dân vẫn nguyện cầu cho 132 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay này có may mắn sống sót.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news