Tin mới

Vừa gặp vận đen, Bảo Anh lại thông báo tin vui với 'đứa con tinh thần'

Thứ năm, 25/05/2023, 11:02 (GMT+7)

Bất chấp việc bị vướng nghi vấn đạo nhạc, MV mới của Bảo Anh vẫn leo lên top 1 Trending Tiktok.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Bảo Anh thông báo MV "Cô ấy của anh ấy" sau 3 ngày ra mắt đã lọt vào top 1 Trending Tiktok. "Mọi người hãy quay thật nhiều sáng tạo trên Tiktok với nhạc nền 'Cô ấy của anh ấy' cho Bảo Anh xem với nhé. Mấy hôm nay ngồi xem nhiều bạn diễn cảnh vừa chạy vừa khóc trong MV không dứt được".

Bảo Anh thông báo tin vui từ 'đứa con tinh thần'.
Bảo Anh thông báo tin vui từ "đứa con tinh thần".

Tính đến hiện tại, MV của Bảo Anh đã đạt được 1,5 triệu lượt xem cùng 41 nghìn lượt yêu thích và hơn 4 nghìn lượt bình luận. Ngoài lọt top 1 trending Tiktok mà MV "Cô ấy của anh ấy" còn lọt top 1 Apple Music, top 1 iTunes, top 1 Zingmp3, top 1 NCT và top 3 trending Youtube Music.

Dưới bài đăng xuất hiện nhiều bình luận của dân mạng dành cho Bảo Anh: "Nghiện nghe bài bày của chị rồi ạ. Hay quá trời hay luôn", "Tuyệt vời quá chị ơi nghe đi nghe lại miết", 'Chúc mừng chị", "Mong chị có thể ra nhiều bài hay hơn nữa", "Vui chẳng thể nói thành lời", "Chúc mừng Bảo Anh"...

Những bình luận của dân mạng dưới bài đăng của Bảo Anh. Ảnh chụp màn hình
Những bình luận của dân mạng dưới bài đăng của Bảo Anh. Ảnh chụp màn hình

Bảo Anh đã tái xuất làng nhạc với EP (đĩa mở rộng) "Không biết nên vui hay buồn" cùng MV "Cô ấy của anh ấy" sau thời gian dài vắng bóng. Sau khi phát hành, ca khúc chủ đề Cô ấy của anh ấy nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả.

Bên cạnh những lời khen về giai điệu bắt tai thì  "đứa con tinh thần" của Bảo Anh không tránh khỏi ý kiến trái chiều, đặc biệt là nghi vấn đạo nhạc từ các bài hát Trung Quốc. Một số ý kiến của khán giả cho rằng "Cô ấy của anh ấy" của Bảo Anh có phần giai điệu giống với Năm tháng vội vã (2014) - bài hát chính của bộ Phim Trung Quốc cùng tên, từng gây sốt một thời do diva Vương Phi thể hiện.

Bảo Anh tái xuất sau ồn ào đời tư. Ảnh FBNV
Bảo Anh tái xuất sau ồn ào đời tư. Ảnh FBNV

Trước nghi vấn đạo nhạc, Bảo Anh vẫn giữ im lặng còn Kai Dinh - tác giả của ca khúc đã lên tiếng: "Trước và sau khi bài hát được ra mắt, ở trên mạng có xuất hiện một số tranh cãi về việc bài hát này đã "mượn" ý tưởng từ một (vài) bài hát nhạc Hoa khác. Kai muốn chia sẻ một quan điểm cá nhân: Nhạc Hoa rất hay. Tầm ảnh hưởng của một nền văn hóa lâu đời và hùng mạnh như văn hóa Trung Quốc là không thể phủ nhận đối với việc phát triển văn hoá nghệ thuật của bất kỳ quốc gia nào trong khu vực, nhưng điều đó không có nghĩa là bài hát nào mang giai điệu màu sắc Á Đông cũng là "mượn" từ nhạc Hoa, không phải bài hát nào có phần lời nhiều so sánh ẩn dụ cũng là "mượn" cách viết lời của nhạc Hoa".

Ngoài ra, Kai Đinh cũng chia sẻ thêm việc yêu thích hoặc không yêu thích một bài hát là điều rất bình thường và nhạc sĩ 9X hoàn toàn tôn trọng cảm giác cá nhân của mỗi khán giả, dù đó là gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news