Tin mới

Vừa giành HCV SEA Games 31, xạ thủ Việt Nam đã lên kế hoạch nhập viện

Thứ ba, 17/05/2022, 15:36 (GMT+7)

Xạ thủ Trần Quốc Cường xuất sắc giành HCV ở nội dung 50 m súng ngắn. Đáng nói ở chỗ, sau vinh quang giành được xạ thủ 46 tuổi sẽ chia tay đội tuyển bắn súng Việt Nam để nhập viện chữa trị chấn thương.

Sáng 17/5, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, xạ thủ Trần Quốc Cường bước vào tranh tài ở chung kết 50m súng ngắn bắn chậm. Kết quả rất tự hào, Quốc Cường đạt tổng điểm 548 và đoạt HCV.

HLV Nguyễn Thị Nhung bày tỏ cảm xúc sau thành công của học trò.

“Tôi rất hạnh phúc khi học trò của mình tỏa sáng tại SEA Games 31. Quốc Cường là học trò rất giỏi của tôi. Cũng như Hoàng Xuân Vinh, xạ thủ Quốc Cường có nhiều đóng góp cho bắn súng Việt Nam và sau SEA Games, anh sẽ chia tay đội tuyển”.

Xạ thủ Trần Quốc Cường và HLV Nguyễn Thị Nhung. Ảnh: Internet
Xạ thủ Trần Quốc Cường và HLV Nguyễn Thị Nhung. Ảnh: Internet

Nội dung 50m súng ngắn bắn chậm đã từng đưa Hoàng Xuân Vinh đến với ngôi á quân Olympic 2016 còn hôm nay, Quốc Cường phải đối mặt với 14 đối thủ của khu vực, trong đó đáng gờm nhất là xạ thủ người Myanmar Naung Ye Tun.

HLV Nhung chia sẻ thêm: “Nếu như Cường mới chỉ 1 lần dự Olympic thì Naung Ye Tun đã 2 lần có mặt ở đấu trường Thế vận hội. Cuộc đấu trí giữa Cường và Naung Ye Tun là cuộc đấu cân não của 2 xạ thủ tầm cỡ thế giới. Cường đã thi đấu tuyệt vời, trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà. Niềm vui thật sự vỡ òa”.

Trần Quốc Cường đã có khởi đầu thuận lợi khi dẫn đầu ở 2 loạt bắn với số điểm lần lượt là 90 điểm, 94 điểm. Còn Naung Ye Tun bám sát ở vị trí thứ 2 với số điểm là 88, 90. Ở loạt bắn thứ 3 và thứ tư, Quốc Cường được 91 và 90 điểm trong khi đối thủ của anh đoạt 94 và 91 điểm. Sau lượt 4, Naung Ye Tun vươn lên soán vị trí số 1 của Trần Quốc Cường.

Cuộc đua diễn ra nghẹt thở, kịch tính khi đến loạt bắn thứ 5, Quốc Cường đã lấy lại được vị trí số 1 trên bảng tổng sắp với 93 điểm trong khi VĐV người Myanmar được 92 điểm.

Ở loạt bắn cuối, cuộc so kè càng quyết liệt khi Naung Ye Tun hoàn thành loạt bắn trước với 91 điểm trong khi trước phát bắn cuối, Quốc Cường được 81 điểm. Phát bắn cân não đã khiến Quốc Cường nâng súng lên rồi hạ súng xuống vài lần. Tất cả trường bắn như nín thở theo và vỡ òa khi Cường hoàn thành phát bắn cuối cùng với 9 điểm. Chung cuộc, với 548 điểm Quốc Cường đã xuất sắc đoạt HCV và VĐV người Myanmar đoạt HCB với 546 điểm.

Xạ thủ Trần Quốc Cường giành thi đấu tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
Xạ thủ Trần Quốc Cường giành thi đấu tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Bước ra khỏi bục bắn với cái chân tập tễnh, Quốc Cường cho biết anh bị chấn thương dây chằng nhưng vì tập trung tập luyện cho SEA Games nên anh không kịp phẫu thuật. Phải đứng gần 2 tiếng thực hiện bài thi cân não khiến Cường rất mệt mỏi nhưng anh vẫn rất hạnh phúc.

Sau khi giành HCV, Quốc Cường chia sẻ: "Đây là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi trước khi kết thúc sự nghiệp. Tôi đã 49 tuổi rồi, nên chắc các kỳ sau cũng không thể tham dự được nữa. Để có được thành tích này, tôi xin cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm tới bắn súng Việt Nam".

Ngay sau khi đoạt HCV, Quốc Cường đã nhận ngay được 50 triệu tiền thưởng nóng của Công ty SENAVI, Công ty Hàn Quốc Vina Anyone và tiền thưởng nóng của đoàn thể thao Việt Nam.

Quốc Cường còn 1 nội dung thi đấu nữa tại SEA Games 31 mà HLV Nguyễn Thị Nhung đặt niềm tin rất lớn cho cậu học trò: “Tôi hy vọng, Cường sẽ lại tỏa sáng, sẽ giành thêm HCV”.

Xạ thủ Trần Quốc Cường sẽ lên bàn mổ sau SEA Games 31. Ảnh: internet
Xạ thủ Trần Quốc Cường sẽ lên bàn mổ sau SEA Games 31. Ảnh: internet

Bước ra khỏi bục bắn với chân tập tễnh, Quốc Cường cho biết anh bị chấn thương dây chằng nhưng vì tập trung tập luyện cho SEA Games, nên anh không kịp phẫu thuật. Với chấn thương này, việc phải đứng gần 2 tiếng thực hiện bài thi với áp lực tâm lý căng thẳng khiến anh mệt mỏi. Vượt qua tất cả, Quốc Cường đã giành HCV.

Sau khi SEA Games 31 khép lại, Trần Quốc Cường dự định sẽ lên bàn phẫu thuật dây chằng bởi khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tổ quốc, anh mới có thời gian cho riêng mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news