Tin mới

SEA Games 31: Cặp đôi vợ chồng cùng giành HCV cho đoàn TTVN

Thứ ba, 17/05/2022, 13:54 (GMT+7)

Hiếm có kỳ SEA Games nào mà trong Đoàn TTVN lại có cặp vợ chồng cùng tham dự 1 môn thi và đều giành HCV như cặp Trường Sơn - Thảo Nguyên.

Chiều ngày 17/5, làng cờ Việt Nam đã chứng kiến điều khá thú vị khi cặp vợ chồng Thảo Nguyên-Trường Sơn cùng xuất trận ở nội dung chung kết cờ nhanh cá nhân trước các đối thủ đến từ Singapore. Đáng nói ở chỗ, cặp đôi này cùng nhau tỏa sáng và đem về những tấm HCV SEA Games cho đoàn TTVN.

Nổi lên từ khi mới 10 tuổi, Trường Sơn được xem là thần đồng cờ vua Việt Nam nhưng sau đó, sự nghiệp của anh đã chứng kiến nhiều thăng trầm. Đặc biệt quãng thời gian 2012-2013, Trường Sơn đã tụt dốc không phanh nhưng khi gặp Thảo Nguyên, sự nghiệp của kỳ thủ sinh năm 1990 mới được “nắn” lại nhờ sự chân thành và tình yêu mãnh liệt của người bạn đời - Thảo Nguyên.

Trường Sơn giành HCV SEA Games 31. Ảnh: Internet
Trường Sơn giành HCV SEA Games 31. Ảnh: Internet

Thảo Nguyên hơn Trường Sơn 3 tuổi nhưng những rào cản về “già-trẻ” đã tan biến hết khi hai người định kết hôn vào năm 2015. Thảo Nguyên về làm dâu ở Cần Thơ, bên cạnh Trường Sơn và kể từ đó, cứ đều đặn 2 người “song hành” với nhau ở nhiều giải đấu quốc nội cũng như các giải đấu quốc tế. Và điều thú vị hơn đến nay, khi đã chính thức kết hôn, họ đã có tổng cộng 2 kỳ SEA Games được thi đấu cùng nhau trong màu áo đội tuyển cờ vua Việt Nam.

SEA Games 31 chính là kỳ Đại hội thể thao khu vực thứ hai Sơn- Nguyên dự tranh khi đã là vợ chồng. Đôi vợ chồng đặc biệt của đoàn thể thao Việt Nam ở đấu trường trên sân nhà đang sở hữu một bộ sưu tập thành tích “khủng” khi đều giành quyền dự World Cup, đều từng đứng trong top 100 thế giới, đoạt HCV châu Á, HCV SEA Games. Hiện tại, Sơn - Nguyên cũng là bộ đôi “độc nhất vô nhị” của làng cờ vua thế giới đều đạt chuẩn đại kiện tướng quốc tế.

Trường Sơn và Thảo Nguyên gặp hái rất nhiều thành công ở môn cờ vua. Ảnh: Internet
Trường Sơn và Thảo Nguyên gặp hái rất nhiều thành công ở môn cờ vua. Ảnh: Internet

Thảo Nguyên và Trường Sơn cũng là trường hợp đặc biệt và vô cùng hiếm hoi của Đoàn TTVN tại đấu trường SEA Games. Họ đã gắn bó với nhau ở nhiều giải đấu và ghi danh ở hầu khắp các bảng danh vị HCV ở giải ĐNA, châu Á cũng như đã từng dự World Cup. Và nếu ở SEA Games 31, cả hai tiếp tục gặt hái được những tấm HCV thì đấy cũng là cái kết ngọt ngào dành sự những sự cố gắng, nỗ lực vươn lên của cặp vợ chồng hiếm có của thể thao Việt Nam.

Trường Sơn cùng Thảo Nguyên trở thành cặp đôi Vàng của đoàn TTVN. Ảnh: Internet
Trường Sơn cùng Thảo Nguyên trở thành cặp đôi Vàng của đoàn TTVN. Ảnh: Internet

SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai đã trở thành một cơ hội Vàng cho Sơn - Thảo Nguyên cùng khẳng định sức mạnh.

Với Sơn và Nguyên, điều quan trọng là cùng nhau “chiến đấu và chiến thắng”, còn ai giành HCV cũng được, đơn giản vì đều là “thành tích của cả hai”. Trên thực tế, Sơn cũng đã vài lần, dù bản thân thất bại, vẫn có thể vui vẻ vỗ tay chúc mừng vợ bước lên bục nhận huy chương. Dù vậy, tại SEA Games 31, cặp vợ chồng “tiên đồng ngọc nữ” này đã hạ quyết tâm và sẽ dốc hết tâm sức và đã có được một cái kết hoàn hảo: cả hai đều giành HCV.

Cũng trong ngày 17/5, ngoài môn cờ vua, đoàn TTVN cũng có thêm những tấm HCV khác của Trần Quốc Cường (bắn súng, súng ngắn 50 m).Nguyễn Thị Hương (canoeing).

Tính đến 14h00 chiều ngày 17/5, đoàn TTVN đã giành tổng cộng 91 HCV và tiếp tục thống trị trên bảng tổng sắp huy chương.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31. Ảnh: Internet
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31. Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news