Tin mới

Vừa giành Quán quân Olympia, nam sinh đã đưa ra quyết định có thể ‘phải hối hận’ cả đời

Chủ nhật, 14/11/2021, 17:58 (GMT+7)

Nguyễn Hoàng Khánh chính là quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 đã khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh. Đây cũng là lần thứ 3 tỉnh Quảng Ninh có thí sinh mang về vòng nguyệt quế cho quê hương. Hoàng Khánh đang là học sinh lớp 11A1 của trường THPT Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh. 

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Hoàng Khánh bày tỏ sự vui mừng trước vinh quang này: “Em nghĩ rằng đây chỉ là thành tựu bên lề mà mình giành được trong cuộc sống mà thôi. Em sẽ còn phải cố gắng hoàn thiện nhiều hơn nữa. Ước mơ trong tương lai của em là trở thành doanh nhân”.

Sau cuộc thi, Nguyễn Hoàng Khánh bày tỏ sự biết ơn nhà trường, thầy cô, bạn bè đã động viên, truyền tải kiến thức, đặc biệt là gia đình: "Em ôn tập kĩ nhưng không bị căng thẳng quá mức. Mỗi ngày em học 2 tiếng, còn lại em dành thời gian để đọc báo, xem thời sự và tập thể thao... Trước trận thi chung kết, bố mẹ cùng bà ngoại đã hỗ trợ, dìu dắt em rất nhiều, giúp em có được thành quả như ngày hôm nay".

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Suốt 10 năm qua, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 21 đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Trong mắt bạn bè, cậu được nhận xét là “dù nhìn lạnh lùng nhưng thực chất vô cùng thân thiện, gần gũi”. Hoàng Khánh được nhiều người ưu ái gọi là "ông vua tốc độ” khi chỉ mất 60 giây để vượt qua 17 câu hỏi ở phần Khởi động - một trong số những kỉ lục suốt 21 năm phát sóng của Olympia.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Đáng nói là sau khi nhận thành tích cao nhất ở trận chung kết, Hoàng Khánh có một quyết định táo bạo là không đi du học: “Trước mắt, em sẽ chưa đi du học. Vì vẫn còn nhiều yếu tố khách quan khác. Có thể em sẽ không đi du học”. Điều này khiến Cộng đồng mạng ngỡ ngàng, lo lắng nam sinh sẽ hối hận trong tương lai, bởi lẽ khi ra nước ngoài học tập, cậu sẽ có cơ hội mở mang kiến thức, học được nhiều điều bổ ích cùng môi trường giáo dục tốt hơn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news