Tin mới

Vừa lên tiếng chỉ trích Nations League, De Bruyne bất ngờ nhận tin vui từ UEFA

Thứ tư, 01/06/2022, 10:03 (GMT+7)

Sau khi lên tiếng tỏ ra không hài lòng về lịch thi đấu Nations League, tiền vệ người Bỉ - De Bruyne bất ngờ nhận thêm tin vui từ UEFA.

Chỉ ít ngày sau khi được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Niềm vui còn được nhân đôi khi mới đây nhạc trưởng của Man City đã vượt qua bài test của UEFA để nhận bằng HLV hạng A ở tuổi 31.

Chứng chỉ A của Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) chỉ xếp sau chứng chỉ Pro chuẩn UEFA. Đây là thành quả sau quãng thời gian Kevin De Bruyne tham gia vào một dự án được khởi xướng bởi Liên đoàn Bóng đá Bỉ từ năm 2019.

De Bruyne nhận chứng chỉ HLV hạng A từ UEFA. Ảnh: Internet
De Bruyne nhận chứng chỉ HLV hạng A từ UEFA. Ảnh: Internet

Với tấm bằng này, De Bruyne có thể dẫn dắt một số đội trẻ, đội dự bị tại Ngoại hạng Anh hoặc các CLB chuyên nghiệp ở những giải đấu tầm trung châu Âu. Mùa vừa qua, De Bruyne cũng tham gia giám sát các buổi tập cho đội trẻ U16 Man City. Điều này góp phần giúp anh đạt chứng chỉ hạng A từ UEFA.

De Bruyne từng thổ lộ tham vọng muốn truyền đạt lại triết lý của Pep Guardiola cho các thế hệ tương lai sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số. Chia sẻ với tờ Mirror, De Bruyne nói: 

“Khi bạn làm việc với một người như Pep Guardiola, bạn sẽ nhìn môn thể thao này theo một cách hoàn toàn khác. Vì lợi ích của bóng đá ở quê hương của tôi, thật tốt nếu có thể truyền lại tất cả những kiến thức đó cho các thế hệ mai sau.

Đó là lý do tại sao tôi không từ chối công việc huấn luyện. Tôi đã bắt đầu một khóa đào tạo huấn luyện và chuẩn bị thật tốt cho tất cả các bài học theo yêu cầu."

Trong thời gian tới, De Bruyne có thể tiếp tục theo học để lấy chứng chỉ Pro chuẩn UEFA. Khi đó, anh chỉ cần thêm một vài điều kiện nhỏ là có thể dẫn dắt một CLB tại Premier League hoặc bất kỳ giải vô địch quốc gia nào.

De Bruyne sẽ tham dự UEFA Nations League 2022 cùng tuyển Bỉ. Ảnh: Internet
De Bruyne sẽ tham dự UEFA Nations League 2022 cùng tuyển Bỉ. Ảnh: Internet

De Bruyne đang cùng đồng đội tập luyện để chuẩn bị cho loạt trận UEFA Nations League sắp tới. Trong tháng 6, "Quỷ đỏ" sẽ có 4 trận lần lượt trước Hà Lan (4/6), Ba Lan (9/6), Xứ Wales (12/6) và màn tái đấu Ba Lan trên sân khách vào ngày 15/6.

Mới đây, ngôi sao của Man City bày tỏ sự không hài lòng với cách bố trí lịch thi đấu tại Nations League. Cựu tiền vệ Chelsea mong muốn được nghỉ ngơi sau một mùa giải khốc liệt: "Nations League không phải giải đấu quan trọng. Với chúng tôi, đây chỉ là những trận giao hữu", De Bruyne chia sẻ.

>> Xem thêm: De Bruyne nói điều thật lòng về UEFA Nations League

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news