Tin mới

Việt Nam vs Afghanistan: Thầy Park tiết lộ bến đỗ của Quang Hải, HLV Anoush Dastgir tự tin chiến thắng

Thứ ba, 31/05/2022, 13:58 (GMT+7)

Trước màn đọ sức giữa Việt Nam vs Afghanistan, HLV Park Hang-seo và ông Anoush Dastgir đã có những chia sẻ ở buổi họp báo ngày 31/5.

Vào lúc 19h00 tối ngày 1/6, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Afghanistan tại sân Thống Nhất. Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang- seo nói: “Đầu tiên tôi muốn nói đến việc điều chỉnh lịch tập luyện vào sáng nay. Thời tiết ở TP.HCM hiện tại khá thất thường.

Chúng ta đã vào vòng chung kết Asian Cup 2023. Trong khi đó, các đội phải đá vòng loại. Vì thế, chúng ta rất may mới tìm được đối thủ như Afghanistan. Ở trận đấu này, tôi muốn thử nghiệm cầu thủ mới, chiến thuật mới.

Về trận đấu này, tôi có 3 vấn đề quan tâm. Đầu tiên là đã lâu lắm rồi, phải 5 năm, ĐT Việt Nam mới  vào TP.HCM. Vấn đề thứ hai là ĐT Việt Nam có một số cầu thủ mới nên tôi muốn kiểm tra họ. Vấn đế nữa là tôi muốn thử áp dụng chiến thuật mới."

HLV Park Hang-seo bật mí về bến đỗ mới của Quang Hải. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo bật mí về bến đỗ mới của Quang Hải. Ảnh: Internet

Nói về quyết định không triệu tập Quang Hải ở SEA Games 31 và liệu cầu thủ này có được ra sân trong trận ngày mai, ông Park chia sẻ:

"Tôi đã trao đổi với Quang Hải nhiều lần về vấn đề này. Thời điểm đó, cậu ấy tiếp xúc với đội bóng ở Áo và thương vụ chưa được chốt. Đội bóng đó nói rằng nếu chấn thương ở SEA Games 31, hợp đồng sẽ hủy. Sau cân nhắc, chúng tôi quyết định không để Quang Hải dự SEA Games 31. Nếu thi đấu, Hải cũng khó tập trung hoàn toàn.

Điều kiện đưa ra trong quá trình thương thảo là nếu chấn thương sẽ phải thanh lý hợp đồng. SEA Games 31 chỉ đá vòng bảng đã 5-6 trận nên chấn thương là có khả năng. Chúng tôi đã trao đổi mấy lần nên để đảm bảo chắc ăn, tôi đã không gọi Quang Hải.

Quang Hải bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận gặp Afghanistan. Ảnh: Internet
Quang Hải bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận gặp Afghanistan. Ảnh: Internet

Trước trận đấu này, tôi cũng hỏi rằng Quang Hải có muốn tập trung đội tuyển ở đợt này không. Cậu ấy trả lời rằng đã lâu không được thi đấu nên cũng muốn lên. Tôi tôn trọng ý kiến đó. Cậu ấy cũng sẽ có cơ hội ra sân trước Afghanistan".

Bên phía đối diện, HLV Anoush Dastgir (Afghanistan) đánh giá cao tuyển Việt Nam trước thềm trận giao hữu. "Đây là lần thứ 2 chúng tôi đối đầu Việt Nam trên sân nhà của các bạn. Trước đó, 2 đội từng hòa nhau trên sân Mỹ Đình. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ cống hiến một trận đấu hay cho khán giả.

HLV Anoush Dastgir tự tin đánh bại ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Anoush Dastgir tự tin đánh bại ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Afghanistan đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023. Vì thế, HLV Dastgir tỏ ra rất quyết tâm. Đó là trận đấu quan trọng với chúng tôi. Đây không đơn thuần là một trận giao hữu. Chúng tôi sẽ thi đấu một cách nghiêm túc để giành một trận thắng."

HLV Park cũng tiết lộ lý do chọn Anh Đức làm trợ lý tuyển Việt Nam. Ông nói: "Hiện tại, chúng ta không có nhiều HLV chuyên cho đội tuyển mà phải cần các CLB hỗ trợ. Giờ đây, các trợ lý vướng việc ở CLB để chuẩn bị cho V.League trở lại. Trong khi đó, Anh Đức đang sẵn sàng làm công việc này.

Cậu ấy có kinh nghiệm, sinh hoạt lâu năm ở tuyển Việt Nam. Việc cậu ấy làm trợ lý sẽ có lợi trong khâu trao đổi thông tin giữa ban huấn luyện và cầu thủ. Tôi cũng đã bàn với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trước khi chọn Anh Đức".

ĐT Việt Nam từng gặp Afghanistan ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 cách đây 5 năm về trước. Còn nhớ, trận đầu tiên ông Park làm việc với bóng đá Việt Nam cũng là trận đấu với Afghanistan. Khi đó, ĐT Việt Nam hòa may mắn 0-0 trước đối thủ này trên sân Mỹ Đình và giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Afghanistan sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 1/6 trên sân Thống Nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news