Tin mới

HLV Park Hang-seo mất 'trợ thủ' trước màn đọ sức với Afghanistan

Thứ tư, 01/06/2022, 08:56 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo xác nhận sẽ không thể có được sự phục vụ của vị trợ lý đắc lực của ĐT Việt Nam đá giao hữu với Afghanistan tại SVĐ Thống Nhất.

19h00 tối nay 1/6, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Afghanistan trên SVĐ Thống Nhất. Đây là bước chạy đà quan trọng của thầy trò HLV Park Hang-seo nhằm hướng đến mục tiêu AFF Cup 2022 vào cuối năm, đồng thời kết quả của trận đấu cũng ảnh hưởng đến thứ hạng của Hùng Dũng cùng các đồng đội trên BXH FIFA.

Trước đó, ĐT Việt Nam đã hội quân và tập luyện từ ngày 25/5 với 23 cầu thủ trong danh sách triệu tập. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của 'cánh tay phải' - trợ lý Lee Young-jin sau gần 2 tháng kể từ trận hòa lịch sử trước Nhật Bản.

Trợ lý Lee Young-jin sẽ không có mặt ở trận gặp Afghanistan. Ảnh: Internet
Trợ lý Lee Young-jin sẽ không có mặt ở trận gặp Afghanistan. Ảnh: Internet

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận, chiến lược gia người Hàn Quốc hé lộ lý do vị trợ lý đồng hương vắng mặt ở trận đấu của ĐT Việt Nam.

“Ngày 4/6 tới, gia đình ông Lee có chuyện trọng đại là kết hôn cho con trai nên có nguyện vọng về Hàn Quốc. Sau SEA Games 31, ông Lee đã về nước từ ngày 25/5."

Trong thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua, hình ảnh trợ lý Lee Young-jin sát cánh bên cạnh ông Park ở từng giải đấu đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ. Đồng thời, góp phần không nhỏ vào thành công của bóng đá Việt Nam.

Không có sự tư vấn của trợ lý Lee Young Jin, HLV Park Hang-seo vẫn kịp bổ sung một nhân tố mới vào thành phần ban huấn luyện ĐT Việt Nam lần này. Đó là cựu tuyển thủ Nguyễn Anh Đức. Lý giải việc đưa chân sút quê Bình Dương lên làm trợ lý ở ĐTQG, nhà cầm quân 64 tuổi cho biết:

"Với trường hợp Anh Đức, trận đấu giao hữu này có ý nghĩa đặc biệt. Việt Nam hiện nay chưa có HLV chuyên ĐTQG. Tôi biết Anh Đức đã học bằng HLV Pro. Đó là sự chuẩn bị để trở thành HLV chuyên nghiệp. Sự có mặt của Anh Đức là rất quan trọng.

Sự có mặt của một trợ lý là cựu tuyển thủ lâu năm trong ĐTQG như Anh Đức sẽ góp phần tạo hiệu quả tốt hơn trong việc trao đổi thông tin giữa ban huấn luyện và cầu thủ. Bên cạnh đó, cậu ấy có kinh nghiệm thi đấu lâu năm ở ĐT Việt Nam nên sẽ có nhiều đóng góp. Tôi cũng đã bàn bạc với LĐBĐVN trước khi chọn Anh Đức.

ĐT Việt Nam tích cực tập luyện tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam tích cực tập luyện tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày hôm nay (1/6) trên SVĐ Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news