Tin mới

Xác "tàu ma" bí ẩn trôi dạt vào bờ biển nước Mỹ

Thứ hai, 20/11/2017, 16:22 (GMT+7)

Một xác "tàu ma" dài 90 mét đã dạt vào bờ biển California, Mỹ, nghi vấn chính là tàu tuần du MV Lyubov Orlova của Nga từng bị những đàn chuột ăn thịt xâm chiếm.

Một xác "tàu ma" dài 90 mét đã dạt vào bờ biển California, Mỹ, nghi vấn chính là tàu tuần du MV Lyubov Orlova của Nga từng bị những đàn chuột ăn thịt xâm chiếm.

Theo Mirror đưa tin, tàu MV Lyubov Orlova nặng 4.000 tấn từng chở 110 hành khách trong các chuyến du ngoạn suốt hơn 20 năm, khởi hành tới nơi xử lý phế liệu vào tháng 2/2013.

Xác tàu bí ẩn dạt vào bờ biển California của Mỹ. Ảnh: Mirror

Tuy nhiên, con tàu biến mất ngoài khơi Newfoundland, Canada. Khi đó, con tàu đang được kéo ra ngoài biển thì dây bị đứt. Vì trên tàu không có người, mà chri có hàng trăm con chuột ăn thịt nên nhiều người cho rằng những con vật này đã tấn công tàu.

"Chúng tôi cho là con tàu này đã bị những đàn chuột ăn thịt xâm chiếm. Hãy tưởng tượng con tàu chở đầy chuột ăn thịt xuất hiện ở bãi biển địa phương nơi bạn đang sống", một chuyên gia chia sẻ trong chương trình What on Earth trên kênh Science Channel.

"Con tàu này đang trôi nổi đâu đó. Sẽ có rất nhiều chuột trên tàu và chúng ăn thịt lẫn ăn nhau. Nếu tôi phải lên tàu, tôi sẽ rải chất độc khắp mọi nơi", một chuyên gia khác cho biết.

Nhiều khả năng đây chính là con tàu là SS Monte Carlo bị băng nhóm mafia xâm chiếm vào thập niên 1930.

Tuy nhiên, kết quả phân tích sâu hơn cho thấy xác tàu trên bờ biển California làm từ bê tông trong khi tàu Lyubov Orlova được chế tạo phần lớn từ thép.

Một giả thuyết khác cho rằng đây là tàu chở giàu bị một băng nhóm mafia xâm chiếm vào thập niên 1930. Chúng đặt tên cho con tàu là SS Monte Carlo và biến nó thành sòng bạc, nhà thổ và quán bar bất hợp pháp. Trong khi đó, tàu MV Lyubov Orlova vẫn tiếp tục là bí ẩn và quá trình tìm kiếm nó lại tái khởi động.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news