Tin mới

Xe chở người tị nạn Ukraine bị rocket thiêu rụi

Thứ ba, 19/08/2014, 09:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quân đội Ukraine cho biết nhiều người đã thiệt mạng sau khi một đoàn xe chở người tị nạn từ Luhansk, miền đông Ukraine bị trúng rocket và súng cối ngày 18/8.

(Tinmoi.vn) Quân đội Ukraine cho biết nhiều người đã thiệt mạng sau khi một đoàn xe chở người tị nạn từ Luhansk, miền đông Ukraine bị trúng rocket và súng cối ngày 18/8.

Video Chiến sự căng thẳng ở miền đông Ukraine:

Phát ngôn viên quân đội Ukraine, ông Andriy Lysenko cho biết lực lượng nổi dậy, dưới sự viện trợ của Nga đã dùng súng cối và rocket Grad bắn vào đoàn xe chở người tị nạn trên một con đường phía đông Luhansk làm thiệt mạng tất cả những người bị kẹt trong những chiếc xe bị bốc cháy, trong số đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Ông Andriy Lysenko, Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Ukraine cho biết: “Lúc 9h40, phiến quân đã sử dụng các dàn rocket Grad và súng cối bắn vào đoàn xe chở dân thường đang tìm cách chạy khỏi khu vực xung đột gần Lugansk. Rất nhiều người đã thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ trẻ em. Chúng tôi đang cố gắng xác định con số thương vong chính xác”. Ông nói thêm: "Đoàn xe mang cờ trắng và ký hiệu là xe dân sự".

Một phát ngôn viên quân đội khác nói mọi người đã bị thiêu sống bên trong xe của họ. Vụ tấn công xảy ra gần làng Novosvitlivka. Phía Ukraine cáo buộc các phần tử ly khai thân Nga đứng sau vụ tấn công này tuy nhiên một thủ lĩnh của lực lượng nổi dậy đã lập tức bác bỏ cáo buộc nói trên, khẳng định họ không có khả năng quân sự để tiến hành một cuộc tấn công như vậy.

Phát ngôn viên của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng, ông Andrei Purgin khẳng định: “Chính người Ukraine đã liên tục ném bom con đường, sử dụng máy bay và tên lửa Grad. Dường như giờ đây họ đang sát hại nhiều dân thường giống như họ đã làm trong vài tháng nay”.

Vụ tấn công có thể là đòn trả đũa của lực lượng ly khai sau khi quân đội chính phủ Ukraine tái chiếm khu vực ngoại ô Lugansk vốn bị phe nổi dậy kiểm soát từ tháng 4.

Kể từ khi chính phủ Ukraine điều quân trấn áp lực lượng ly khai ở miền Đông, hơn 2.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột.

Vụ tấn công này xảy ra trong bối cảnh ngoại trưởng 4 bên Nga, Đức, Pháp và Ukraine có cuộc gặp tại Berlin hồi cuối tuần qua và không nhất trí được về một lệnh ngừng bắn.

Bảo Linh (Tổng hợp theo dantri/VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news