Tin mới

Mai Phương Thúy và vai diễn duy nhất trên màn ảnh: Hóa thân làm gái làng chơi cặp kè đại gia

Thứ ba, 01/12/2020, 10:57 (GMT+7)

Hình ảnh Mai Phương Thúy trong diện mạo một gái làng chơi, nghiện hút và cặp kè đại gia bỗng dưng được chia sẻ lại. Đó cũng là vai diễn duy nhất mà Hoa hậu Việt Nam từng lấn sân.

Đăng quang ngôi hoa hậu Việt Nam từ năm 2006, đến nay Mai Phương Thúy vẫn là một trong những nàng hậu thu hút sự chú ý rất lớn của truyền thông. Không ngủ quên trên chiếc vương miện, bạn gái cũ của Noo Phước Thịnh đã từng thử sức ở rất nhiều lĩnh vực như kinh doanh, MC, người mẫu...

Chia sẻ về điều này, cô cho biết mình muốn trở thành một người đẹp đa năng chứ không "đóng đinh' trong vai trò một hoa hậu. Cô không sợ thử thách, không sợ khó khăn và có được một số thành công nhất định. Và điện ảnh là một trong số những lĩnh vực mà Mai Phương Thúy đã chinh phục thành công.

Năm 2010, phim "Âm tính" của đạo diễn Nguyễn Phương Điền lên sóng, gây chú ý với khán giả bởi vai chính được Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy - đảm nhận. Bộ phim đánh thẳng vào những đề tài gai góc của xã hội như ma túy, mại dâm, căn bệnh HIV... dựa trên cuộc đời thật của Hoa hậu biển Lâm Uyển Nhi. Phim từng đoạt giải vàng Liên hoan truyền hình toàn quốc 2010.

Mai Phương Thúy trong cảnh phim "Âm tính".

Khi đó, Mai Phương Thúy mới chỉ 20 tuổi. Theo tiết lộ của đạo diễn Nguyễn Phương Điền, anh đã phải casting hàng chục người đẹp, hoa hậu nhưng không ai lọt vào mắt xanh. Phần vì các nàng hậu sợ ảnh hưởng hình ảnh, phần vì diễn xuất chưa đạt. Thời điểm đó, Mai Phương Thúy đang là cái tên có sức hút và sức ảnh hưởng nên đạo diễn Phương Điền nhanh chóng tìm cách liên lạc với nàng Hậu để đặt vấn đề.

Với lời hứa hẹn về một bộ phim để đánh thức, cảnh tỉnh các cô gái trong xã hội ngày nay có thể tránh xa các cạm bẫy, Mai Phương Thúy đã lập tức nhận lời. Thậm chí Hoa hậu Việt Nam 2006 còn tự đi tìm hiểu về căn bệnh HIV hay về gái mại dâm để có được diễn xuất tốt nhất. Cô còn không nhận đồng cát-sê nào và để toàn bộ số tiền đó cho một quỹ Từ thiện.

Trong phim, cô vào vai Minh – một cô gái trẻ đẹp đã đoạt vương miện hoa hậu nhưng có cuộc đời đầy gian truân và bất hạnh. Cô gái đã rơi vào cạm bẫy đồng tiền và danh vọng mà các đại gia xã hội giăng sẵn. Hết thời, cô tự biến mình thành gái bao và vào giây phút tìm được tình yêu đích thực, cũng là lúc cô biết mình dính HIV và đang mang trong bụng một đứa con.

Vai diễn của Mai Phương Thúy thu về sự thành công vang dội. Cô được đánh giá rất cao về diễn xuất và tinh thần học hỏi. Dù vậy, đó cũng là bộ phim duy nhất mà Mai Phương Thúy tham gia cho đến thời điểm hiện tại.

Những hình ảnh được Mai Phương Thúy chia sẻ lại trên trang cá nhân hồi cô 20 tuổi và đóng bộ phim duy nhất trong sự nghiệp.

Chia sẻ về quyết định này, cô cho biết vào thời điểm đó, Mai Phương Thúy phải tập trung học xong đại học trước khi nghĩ đến việc làm diễn viên. Thời gian trôi qua cùng guồng quay liên tục khiến Mai Phương Thúy vẫn tạm gác dự định này dù cô nhận được rất nhiều được lời ngợi khen về khả năng diễn xuất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news