Tin mới

Xử phạt 70 triệu đồng vụ siêu mẫu Hà Anh mặc áo dài, phô 'trọn vẹn' thân thể ở thảm đỏ

Thứ hai, 22/08/2022, 17:46 (GMT+7)

UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn 70 triệu đồng và cấm đơn vị này tổ chức các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong 9 tháng tới.

Theo thông tin trên tờ VietnamNet, VnExpress cho biết, phía UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam số tiền 70 triệu đồng.

Hà Anh để lộ nội thất khi sải bước tại đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Ảnh: Internet)
Hà Anh để lộ nội thất khi sải bước tại đêm Chung kết hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Ảnh: Internet)

Lý do công ty này tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc (căn cứ khoản 6 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng bị đình chỉ hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu trong 9 tháng tính từ ngày ra quyết định xử phạt. 

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM cho biết, quyết định xử phạt do UBND TP.HCM ban hành và được tham mưu bởi Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM. 

Cũng thông tin thêm về vụ việc, ông Huỳnh Văn Dũng - Chánh thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho biết, hiện đại diện của Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn đã đóng phạt, đồng thời xin rút kinh nghiệm sau sai phạm nghiêm trọng. 

Trụ sở UBND TP.HCM (Ảnh: Internet)
Trụ sở UBND TP.HCM (Ảnh: Internet)

Tính đến hiện tại, phía đại diện công ty và người mẫu Hà Anh chưa lên tiếng về quyết định xử phạt.

Trước đó, vào tối (25/6), Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn tổ chức Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 có sự tham gia của Siêu mẫu Hà Anh trong vai trò Giám khảo. Xuất hiện tại thảm đỏ, cô diện trang phục xuyên thấu của NTK Lý Quí Khánh. Dù tính toán kỹ càng nhưng dưới ánh đèn flash nên phô phang cơ thể và miếng dán ngược.

Ngay lập tức, cư dân mạng cho rằng, cô ăn mặc phản cảm và kém thẩm mỹ. 

Về phía cựu Huấn luyện viên Quý ông hoàn mỹ cũng lên tiếng phản hồi cho rằng, trang phục của mình ở điều kiện ánh sáng bình thường trông vô cùng đẹp và kín đáo. Cô cũng đã cẩn thận dùng 2 miếng dán ngực, mặc quần màu da đến ngang eo. 

NTK Lý Quí Khánh - cha đẻ của chiếc váy ngay ngay sau đó cũng đã phải lên tiếng xin lỗi đến khán giả. Anh cho rằng, cả anh và ekip của người mẫu Hà Anh quên mất việc phải thủ bằng ánh sáng flash trước khi dự thảm đỏ sự kiện. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news