Tin mới

Xuất hiện video "con trai" Kim Jong-nam xác nhận cha bị sát hại

Thứ tư, 08/03/2017, 09:53 (GMT+7)

Trên mạng xã hội YouTube vừa xuất hiện một đoạn video dài 40 giây quay cảnh mọt người tự nhân là con trai ông Kim Jong-nam xác nhận rằng cha đã bị sát hại.

Trên mạng xã hội YouTube vừa xuất hiện một đoạn video dài 40 giây quay cảnh mọt người tự nhân là con trai ông Kim Jong-nam xác nhận rằng cha đã bị sát hại.

[mecloud]Qc1OprwVUj[/mecloud]

Theo Channel News Asia, nam thanh niên trong video xưng là Kim Han-sol, con trai của Kim Jong-nam, người bị cho là đã chết hôm 13/2 sau khi bị hai phụ nữ tấn công, nghi bằng chất độc VX.

"Tôi là Kim Han-sol, người Triều Tiên, thành viên gia đình họ Kim. Cha tôi bị giết vài ngày trước. Tôi hiện ở với mẹ và em gái. Chúng tôi rất biết ơn...", người này nói, trước khi âm thanh trong video bị cắt.

"Chúng tôi hy vọng mọi thứ sẽ sớm tốt hơn", video kết thúc.

Người đàn ông cũng đưa ra hộ chiếu trong video để chứng minh thân phận, nhưng các chi tiết trong hộ chiếu bị che khuất.

Do Hee Youn, nhà hoạt động thuộc Liên minh vì nhân quyền của những người bị bắt cóc và tị nạn Triều Tiên, xác nhận người trong video là chính là Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam.

Hình ảnh của nam thanh niên tự nhận là con trai ông Kim Jong-nam trong video đăng trên Youtube hôm 7/3. Ảnh: Youtube

Ngoài Youtube, đoạn video trên cũng được đăng trên trang web của nhóm Cheollima Civil Defense, nơi đề cập tới các thông tin liên quan tới việc bảo vệ các thành viên trong gia đình ông Kim Jong-nam.

"Cheollima Civil Defense đã đáp ứng đề nghị do các thành viên còn lại trong gia đình ông Kim Jong-nam đưa ra hồi tháng trước về các hoạt động rút lui và bảo vệ. Ba thành viên trong gia đình ông Kim Jong-nam đã nhanh chóng gặp nhau và chuyển địa điểm để đảm bảo an toàn… Thông tin về nơi ở hiện tại của gia đình (ông Kim Jong-nam) sẽ không được nhắc đến nữa", thông báo trên trang web của nhóm này cho biết.

Khi Channel NewsAsia liên hệ với cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar để xác minh thông tin trên, ông này cho biết chưa từng nghe thấy tên của nhóm Cheollima Civil Defense.

Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol chết hôm 13/2 tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur, Malaysia. Giới chức Hàn Quốc và Malaysia tin rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ khẳng định nạn nhân chính là Kim Chol như trên hộ chiếu, chứ không phải ai khác.

Quan hệ ngoại giao Malaysia và Triều Tiên trở nên căng thẳng do nghi án Kim Jong-nam. Hai bên trục xuất đại sứ của nhau, đồng thời ra lệnh cấm xuất cảnh đối với các công dân của nước kia.

[mecloud]xRJX7G6Mwi[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news