Tin mới

Xuống giếng cứu chó, ba người bị chết ngạt

Thứ ba, 08/07/2014, 08:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi cố gắng giải cứu một chú chó bị ngã xuống giếng nước trước đó, ba người, trong đó có hai mẹ con người Campuchia, đã thiệt mạng.

(Tinmoi.vn) Trong khi cố gắng giải cứu một chú chó bị ngã xuống giếng nước trước đó, ba người, trong đó có hai mẹ con người Campuchia, đã thiệt mạng.

 


Thảm kịch đau lòng xảy ra hôm 5/7 tại một khu vực hẻo lánh thuộc tỉnh Kratie, đông bắc Campuchia. Sau khi phát hiện con chó bị rơi xuống nước, anh Say Phalla, 25 tuổi, đã trèo xuống giếng sâu 10 m để cứu nó.

AFP dẫn lời Men Bunthoeun, cảnh sát địa phương, cho hay, Phalla dùng dây thừng treo xuống để cứu con vật. Anh bị bất tỉnh do đáy giếng thiếu oxy rồi chìm dần xuống nước.

Ngay khi không nghe thấy tiếng Phalla đáp trả, bà Van Soy, 64 tuổi, hoảng sợ và trèo xuống giếng cứu con trai. "Bà ấy dựa lưng vào thành giếng rồi từ từ đi xuống và biến mất khoảng ba phút sau đó", cảnh sát kể lại.

Hình ảnh người dân tụ tập tại hiện trường xảy ra vụ việc đau lòng

Tiếp đó, Sruon Chhum, người hàng xóm 38 tuổi, đang trèo xuống cứu người thì trượt tay, rơi xuống giếng. Người thứ 4, Chhon Sak, may mắn được kéo lên an toàn ngay lúc anh sắp bất tỉnh.

Nhà chức trách có mặt tại hiện trường vào khoảng 17h cùng ngày và tìm cách hút cạn nước trong giếng.

"Sau khi hút hết nước, chúng tôi tìm thấy ba thi thể chồng lên nhau. Xác con chó nằm dưới cùng", một cảnh sát nói.

Theo ông Suom Sokhim, nhà chức trách địa phương, dưới giếng sâu có rất ít oxy và ông tin rằng thảm họa lẽ ra đã không xảy ra nếu họ sử dụng túi nhựa hoặc giỏ, buộc dây thừng để con chó bám vào. Theo các nhà khoa học, con người sẽ rơi vào trạng thái bất tỉnh trong vòng 40 giây nếu hàm lượng oxy chỉ ở mức 4 đến 6%.

Đây không phải là vụ việc đáng tiếc đầu tiên xảy ra ở Campuchia. Cuối tháng 5, tại tỉnh Siem Reap, 7 người trong đó có 4 trẻ em, cũng chết ngạt trong lúc cố vớt số tiền chưa đầy 1 USD rơi xuống giếng.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news