Tin mới

Ý Nhi gây tranh cãi khi kể tên 3 nhân vật nổi tiếng quê ở Bình Định

Thứ tư, 02/08/2023, 16:11 (GMT+7)

Phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi trong 1 buổi phỏng vấn mới đây lại khiến dân mạng xôn xao.

Mới đây, trên MXH bất ngờ lan truyền đoạn clip hoa hậu Ý Nhi trả lời phỏng vấn gây tranh cãi. Theo đó, khi được phía MC đưa ra yêu cầu kể tên 3 người nổi tiếng quê ở Bình Định. Nàng hậu đã lập tức lên tiếng: "Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung".

Câu trả lời trên của Hoa hậu Ý Nhi nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng với nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, việc tân Hoa hậu tự nhận mình là "người nổi tiếng" quê ở Bình Định và còn nhắc mình trước vua Quang Trung, nhà thơ Hàn Mặc Tử là thiếu khiêm tốn. 

Ở một chiều hướng khác, việc cô cho rằng, nhà thơ Hàn Mặc Tử quê ở Bình Định cũng khiến nhiều người không đồng tình vì sai kiến thức cơ bản nghiêm trọng. Được biết, nhà thơ Hàn Mặc Tử tên thật là Nguyễn Trọng Trí (1912 – 1940) ông sinh ra tại làng Mỹ Lệ, Đồng Hới, Quảng Bình nhưng lớn lên ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Mới đăng quang nhưng Ý Nhi liên tục vướng phải những tranh cãi về phát ngôn (Ảnh: BTC)
Mới đăng quang nhưng Ý Nhi liên tục vướng phải những tranh cãi về phát ngôn (Ảnh: BTC)

Cha của Hàn Mặc Tử - ông Nguyễn Văn Toản - làm thông ngôn, ký lục nên thường di chuyển nhiều nơi, nhiều nhiệm sở. Vì thế Hàn Mặc Tử cũng đã theo học ở nhiều trường khác nhau như Sa Kỳ (1920), Qui Nhơn, Bồng Sơn (1921-1923), Pellerin Huế (1926).

Sau nhiều năm phiêu bạt, đến tháng 9/1940, Hàn Mặc Tử quay về Quy Nhơn, vào nhà thương Quy Hòa để điều trị và mất tại đây.

Trước những lỗi sai của Ý Nhi trong câu trả lời ngắn này, dân mạng chỉ còn biết than phiền vì sai nghiêm trọng kiến thức cơ bản. 

CDM để lại bình luận xoay quanh phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi (Ảnh: Chụp màn hình)
CDM để lại bình luận xoay quanh phát ngôn của Hoa hậu Ý Nhi (Ảnh: Chụp màn hình)

Hậu đăng quang Miss World Vietnam 2023, Ý Nhi nhận được nhiều sự quan tâm lớn từ phía công chúng. Song, người đẹp 21 tuổi này lại vướng phải những ồn ào liên quan đến phát ngôn trong các buổi media tour. 

Trên MXH, Ý Nhi bị lập nhóm anti với số lượng thành viên lên đến gần 400 nghìn người. Đến hiện tại, con số này vẫn không ngừng tăng, thậm chí nhóm này còn "vượt mặt" những hội nhóm anti-fan của các Hoa hậu khác như Đoàn Thiên Ân với 60 nghìn thành viên, Lê Nguyễn Bảo Ngọc với 26 nghìn thành viên,... 

Tính đến chiều 2/8, group anti-fan của Ý Nhi đã có gần 400 nghìn thành viên (Ảnh: Chụp màn hình)
Tính đến chiều 2/8, group anti-fan của Ý Nhi đã có gần 400 nghìn thành viên (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo dõi các bài đăng trong hội anti-fan của Ý Nhi, nhiều người đưa ra lý do là vì loạt phát ngôn thiếu kiểm soát. Người đẹp Bình Định cũng bị chê về cách ứng xử, giao tiếp kém và bị "cộp mác" ngôi sao. 

Đối diện với những ồn ào, chân dài này đã phải lên tiếng xin lỗi đến 2 lần nhưng vẫn phải nhận về những ý kiến trái chiều từ phía công chúng. Hiện, ồn ào trên vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống. Nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt như: Trang Trần, ca sĩ Mỹ Lệ, Dương Triệu Vũ,... cũng đưa ra những ý kiến khác nhau xoay quanh vụ việc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news