Tin mới

Con đường học vấn lỡ dở, không thi đại học của Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 19

Thứ bảy, 06/02/2021, 09:02 (GMT+7)

Đạt thành tích sau khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia, cuộc sống của các quán quân cuộc thi được nhiều phụ huynh, học sinh theo dõi này khiến nhiều người không khỏi tò mò. 

Nhắc đến cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, nhiều người chắc hẳn vẫn chưa thể quên trận chung kết đầy kịch tính năm thứ 19. 4 thí sinh để lại ấn tượng ấy là Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ), Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa) và Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An).

Trần Thế Trung trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 19
Trần Thế Trung trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 19

Sau các phần thi đầy kịch tính, cuối cùng quán quân đã gọi tên nam sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) - Trần Thế Trung với tổng điểm 245 điểm. Nhờ thành tích này, Trung nhận được giải thưởng trị giá 35 nghìn USD cùng suất lên đường sang Úc du học.

Tuy nhiên, kém may mắn hơn các thế hệ anh chị trước, lần này Trung do vướng phải đợt dịch bệnh nên vẫn chưa thể lên đường sang Úc du học. 

Cậu không thi đại học để lo thủ tục sang Úc du học
Cậu không thi đại học để lo thủ tục sang Úc du học

Vào tháng 8/2020 vừa qua, Trung đã tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 và đạt điểm số khá cao. Cụ thể, điểm Toán là 8,20; Ngữ văn 8,25; Lịch sử 9,00; Địa lý 9,50; GDCD 9,50. Riêng môn Ngoại ngữ, vì đã có chứng chỉ IELTS trước đó nên Thế Trung được đặc cách không phải dự thi.

Tốt nghiệp THPT, Trung không đăng kí thi đại học mà dành thời gian để chuẩn bị các thủ tục để làm hồ sơ xin du học, trau dồi các kỹ năng. Nhưng cũng vì Covid-19 nên con đường học vấn của Trung ở Đại học Kỹ thuật Swinburne vẫn đang bị trì hoãn.

Tuy nhiên do dịch bênh nên hiện tại Trung đang làm việc cho một trung tâm thể thao
Tuy nhiên do dịch bênh nên hiện tại Trung đang làm việc cho một trung tâm thể thao

Được biết hiện tại, vì chưa thể sang Úc nên hiện Trung đang làm việc bán thời gian cho một Trung tâm Thể thao tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Trung tâm này chuyên đào tạo, huấn luyện và tạo sân chơi bóng rổ cho thanh thiếu nên địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news