Tin mới

1 thứ người Trung Quốc, người Nhật trộn vào cơm: Tưởng chỉ tăng vị nhưng chống đột quỵ, suy tim tài tình

Thứ tư, 09/03/2022, 15:41 (GMT+7)

Thức ăn người Trung Quốc, người Nhật dùng trộn vào cơm lại có tác dụng sức khỏe ngỡ ngàng.

Với người châu Á thì cơm là một món ăn không thể thiếu trong bữa ăn. Ở Trung Quốc hay Nhật Bản, các gia đình có một công thức nấu ăn đặc biệt hơn là dùng nước trà để trộn cơm. Công thức này tưởng chỉ giúp ngon miệng nhưng lại có Công dụng đáng kể cho sức khỏe.

Cơm nấu với trà xanh giúp khử nhờn, thông họng, hỗ trợ tiêu hóa và phòng đột quỵ, phòng bệnh tim. Cách nấu cơm nước trà cũng vô cùng đơn giản, bởi bạn chỉ cần ngâm 1 ít trà khô vào nước, sau đó bỏ phần nước đó đi và đổ nước nóng mới vào để trà thôi hết màu ra nước. Sau đó, bạn đổ nước và và gạo vào nồi cơm điện, nấu như bình thường. 

Lưu ý là bạn phải bỏ và lọc sạch bã trà trước khi nấu cơm. Ảnh minh họa
Lưu ý là bạn phải bỏ và lọc sạch bã trà trước khi nấu cơm. Ảnh minh họa

Nước trà chứa polyphenol, giúp tăng cường độ dẻo dai của vi mạch, đồng thời còn ngăn ngừa sự tổn thương của máu. Chất polyphenol còn làm giảm lượng cholesterol trong máu, ức chế quá trình xơ vữa động mạch. Do vậy, nói cách khác, nước trà giúp phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch hiệu quả. Người trung niên nếu ăn cơm với công thức này sẽ cực kì tốt.

Không chỉ vậy, polyphenol còn ngăn chặn sự tổng hợp nitrosamine. Đây là chất gây ung thư trong cơ thể người. Tannin trong nước trà giúp kiềm chế sản sinh lipid peroxit. Đây là một trong những nguyên nhân gây đột quỵ. Cơm nấu với nước trà còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp cơ thể Giảm cân

Florua trong lá trà còn hỗ trợ men răng, tăng  khả năng kháng axit, đồng thời ngăn ngừa sâu răng. Ảnh minh họa
Florua trong lá trà còn hỗ trợ men răng, tăng  khả năng kháng axit, đồng thời ngăn ngừa sâu răng. Ảnh minh họa

Khi nấu cơm với nước trà, bạn có thể dùng chè tươi thay thế cho trà, đồng thời không dùng nước trà để qua đêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực