Tin mới

11 tác dụng phụ khi ăn táo hàng ngày, nghe xong ai cũng muốn mua ngay chục cân bỏ tủ ăn dần

Thứ năm, 18/11/2021, 16:06 (GMT+7)

Nếu chọn lựa một loại trái cây giúp bạn vừa khỏe, vừa đẹp thì các chuyên gia sẽ khuyên đó chính là trái táo.

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta từng nghe câu "ăn một quả táo mỗi ngày bạn không cần đến gặp bác sĩ". Dù câu nói này hơi quá nhưng thói quen ăn táo thực sự rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 11 tác dụng phụ, có cả tốt lẫn xấu khi mỗi ngày bạn thưởng thức một trái táo.

1. Giúp giảm cân

Táo chắc chắn là món ăn nằm trong danh sách thực phẩm giúp Giảm cân. Loại quả này chứa nhiều chất xơ và nước nên giúp bạn no lâu hơn. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Appetite cho biết bạn chỉ cần ăn một lát táo trước bữa ăn thì sau đó sẽ cảm thấy no hơn và ăn ít hơn khoảng 200 calo so với người không ăn táo.

11 tác dụng phụ khi ăn táo hàng ngày, nghe xong ai cũng muốn mua ngay chục cân bỏ tủ ăn dần - Ảnh 1

2. Cải thiện sức khỏe thần kinh

Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu vấn đề này và họ đã xác định được khi làm thí nghiệm trên động vật. Theo đó, trong táo có quercetin, một chất có tác dụng bảo vệ dây thần kinh trong não bộ.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Ăn táo giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, một điều rất quan trọng trong thời kỳ đại dịch như hiện nay. Chất quercetin trong vỏ táo không chỉ tăng cường miễn dịch mà còn giúp giảm viêm. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy ăn táo cả vỏ nhé!

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Chất flavonoid có trong táo giúp giảm 20% nguy cơ đột quỵ. Thêm vào đó, táo có các chất xơ hòa tan, giúp giảm cholesterol. Như vậy, đây là loại quả rất thân thiện với tim mạch.

5. Tốt cho sức khỏe đường ruột

11 tác dụng phụ khi ăn táo hàng ngày, nghe xong ai cũng muốn mua ngay chục cân bỏ tủ ăn dần - Ảnh 2

Pectin, một loại lợi khuẩn rất tốt cho đường ruột được tìm thấy trong táo. Vì vậy, ăn táo thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được các bệnh như đau dạ dày, đầy bụng, táo bón.

6. Giúp ngăn ngừa ung thư 

Táo có thể là chìa khóa bảo vệ bạn khỏi nhiều bệnh ung thư. Nếu bạn là người hút thuốc hoặc tiếp xúc với người hút thuốc thì ăn táo thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa ung thư phổi. Các chất phytochemical và chất xơ trong táo có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ DNA của tế bào khỏi hư hại.

7. Giảm nguy cơ mắc tiểu đường type 2

11 tác dụng phụ khi ăn táo hàng ngày, nghe xong ai cũng muốn mua ngay chục cân bỏ tủ ăn dần - Ảnh 3

Chỉ cần ăn một vài quả táo mỗi tuần sẽ có tác động tích cực đến việc giảm nguy cơ mắc tiểu đường type 2. Các nghiên cứu chỉ ra người ăn táo hàng ngày giảm 28% nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 so với người không ăn.

8. Bạn có thể bị dị ứng

Một số người có thể bị phát ban, ngứa lưỡi hoặc cổ họng khi ăn táo liên tục. Do đó, bạn cần thận trọng, nếu gặp những triệu chứng bất thường thì hỏi ý kiến bác sĩ ngay lập tức bởi có thể bạn đã bị dị ứng với táo.

9. Có thể giảm lượng cholesterol trong cơ thể 

11 tác dụng phụ khi ăn táo hàng ngày, nghe xong ai cũng muốn mua ngay chục cân bỏ tủ ăn dần - Ảnh 4

Chất xơ trong táo có vai trò rất lớn trong việc giảm mức cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, uống nước ép táo không thể tác dụng như ăn cả quả. Vì vậy, hãy ăn táo để tận dụng được tác dụng của chất xơ hòa tan có trong loại quả này.

10. Cải thiện các triệu chứng hen suyễn

Nếu bạn bị hen suyễn, hãy ăn táo hàng ngày để làm giảm triệu chứng. Một nghiên cứu trên tạp chí Advances in Nutrition chỉ ra người ăn nhiều táo có nguy cơ hen suyễn thấp nhất.

11. Làm răng trắng hơn

Ăn táo giúp loại bỏ mảng bám răng, khiến răng trắng hơn. Vậy còn chần chừ gì mà không thưởng thức một trái táo mỗi ngày?

>> Xem thêm: 8 lợi ích tuyệt vời của trà: Bảo vệ tim mạch, lợi ích cuối chị em nào cũng thích

(Theo Eatthis)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news