Tin mới

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng

Thứ sáu, 15/04/2022, 08:59 (GMT+7)

Món ngon Hải Phòng, đặc sản Hải Phòng, đi Hải Phòng ăn gì, foodtour Hải Phòng?

Bánh đa cua

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 1

Bánh đa cua là món ngon có thể chiều lòng cả những thực khách khó tính nhất. Một bát bánh đa cua đầy đủ gồm sợi bánh đa đỏ, chả cá, chả lá lốt, chả viên tròn… kèm hành phi thơm, gạch cua tươi cùng nước dùng béo ngậy. Bánh đa cua ăn kèm với các loại rau sống, là món ăn thích hợp dù mùa đông hay mùa hè.

Bánh đúc tàu

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 2

Đây là món ăn không thể bỏ qua khi đến Hải Phòng. Bánh đúc tàu được cắt thành từng miếng vuông vừa ăn, tôm và thịt được chiên giòn, ăn kèm đu đủ cắt nhỏ cùng nước mắm giấm. Nếu bạn thích ăn cay có thể bỏ thêm một chút ớt để tăng hương vị món ăn. Món ăn này phù hợp ăn trong ngày nắng nóng.

Sủi dìn

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 3

Nhiều người có thể nhầm lẫn sủi dìn với món bánh trôi nước. Sủi dìn được làm từ bột nếp, tạo thành những viên tròn to. Khi ăn sủi dìn mềm dai, không bị nhão, nhân gồm mè đen và đậu xanh. Nước dùng được nấu từ đường và gừng, ăn kèm một chút mè rang, đậu phộng. Sủi dì có hương vị ngọt, cay, béo bùi đặc trưng.

Lẩu cua đồng – nem cua bể

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 4

Món ăn này có nước dùng lẩu nhiều gạch cua tươi, vị ngọt đậm đà, ăn kèm với tôm, bề bề, chả cá, thịt bò… Bạn cũng có thể ăn lẩu cua đồng cùng các loại rau nhúng. Trong khi đó, nem cua bể cũng là món ăn đặc trưng vùng đất cảng. Miếng nem được gói vuông vức, giòn tan, nhân có phần thịt cua và gạch cua, vô cùng tươi và chắc.

Bì bò

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 5

Bì bò dẫu có cách chế biến đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng đặc biệt. Nguyên liệu chỉ gồm bì bò xào với sả cho thơm, loại bỏ mùi tanh. Bạn có thể ăn bì bò với rau thơm như lá sung hoặc bánh đa nem, chấm kèm với nước tương hoặc mắm nêm.

Sứa đỏ

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 6

Như tên gọi, sứa có màu đỏ bởi được ngâm với nước vỏ cây chang chang. Món ăn này chỉ có theo mùa, tầm tháng 12 đến tháng 6 năm. Sứa giòn, tươi ngon, ăn cùng nước chấm được nấu từ bỗng rượu, mắm tôm, dứa, lá sắn và rau rừng vô cùng ngon miệng.

Giá bể xào

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 7

Để thưởng thức món ăn, bạn phải tách giá bể ra khỏi vỏ. Thịt giá bể rất ngon, ngọt, lại có một chút vị mặn của biển Hải Phòng. Nước sốt của món ăn này cũng vô cùng thú vị khi được nấu từ bột năng, bột mì cho sánh mịn, sệt sệt rất đẹp mắt. Món ăn chấm sốt có vị béo ngậy, chua ngọt đan xen, càng ăn càng nghiền.

Ốc

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 8

Hải Phòng được mệnh danh là vùng đất có rất nhiều loại ốc ngon như: ốc điếu, ốc vặn môi, ốc hút… Ốc ở đây vô cùng tươi ngon, có thể chế biến xào sả ớt, xào me, hấp sả, luộc… Ốc nóng chấm nước mắm gừng tỏi ớt canh nồng vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể ăn ốc cùng với các loại rau sống, đồ chua cho đỡ ngán.

Cháo cay

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 9

Cháo cay là món ăn “must try” khi du lịch tại đây. Cháo cay được nấu bằng cách dùng gạo xay nhuyễn rồi thành bột. Nước dùng nấu từ nước hầm xương nên rất ngọt. Bạn có thể ăn cháo với thịt trai, thịt băm, sườn, lươn… tùy sở thích. Ăn cháo cay cùng quẩy chiên vàng giòn, chà bông hay ớt bột cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Dừa dầm

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 10

Dừa dầm – một món ăn ngon mới nổi gần đây trong giới trẻ Hải Phòng. Nguyên liệu và các thành phần của món ăn này đều từ dừa: thạch rau câu dừa, cùi dừa nạo sợi, nhân cùi dừa, trân châu nhân dừa. Ngay cả phần nước của món dừa dầm cũng được chế biến từ nước cốt dừa ngọt, béo ngậy và rất thơm.

Vào ngày hè nắng nóng, được cầm trên tay cốc dừa dầm thơm thơm, cắn miếng cùi dừa giòn, nhai chút rau cau mát lạnh, hạt trân châu dai dai sẽ khiến mọi người mê tít mắt. Vừa giải khát, vừa bổ dưỡng nên dừa dầm có tên trong danh sách các món ngon Hải Phòng.

Bún cá cay

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 11

Bún cá cay là món ăn nổi tiếng vùng đất cảng. Món ăn có hương vị đặc trưng, ăn kèm thịt cá rán, chả cá hấp, lòng cá, chả cá chiên, giò tai. Cá được dùng là loại cá ít mùi tanh, thịt săn chắc. Nước dùng được ninh từ đầu và xương cá. Bạn có thể ăn cùng rau thơm, rau chuối, dọc mùng để cân bằng lại vị cay nồng.  

Món cuốn Thủy Nguyên

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 12

Món cuốn Thủy Nguyên khởi nguồn từ những người dân Thủy Nguyên. Nguyên liệu cầu kỳ lên tới tận 10 loại: Rau mùi, rau diếp, thịt ba chỉ, trứng, hành tươi cả cây, tôm đồng, đậu rán, giò, bún, giò lụa. Món ăn là tổng hợp hài hòa của chua, cay, ngọt, ăn mãi không chán.

Cơm cháy hải sản

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 13

Hải Phòng nổi tiếng với nguồn hải sản phong phú, các hải sản tươi ngon như tôm, cua, ốc, mực, hàu được chế biến thành nước sốt đậm đà, ăn kèm cơm cháy thơm ngon. Bạn có thể nếm được hương vị của biển cả với cái giòn giòn của cơm cháy, cái béo ngậy của các loại hải sản thơm ngon.

Chả chìa

14 món ngon Hải Phòng nhất định phải ăn khi foodtour: Đặc biệt món số 3 ngon khó cưỡng - Ảnh 14

Chả chìa gồm các nguyên liệu như: mực, thịt lợn và mía. Chúng sẽ được xay nhuyễn, ướp và trộn với các gia vị như tiêu, mì chính, mộc nhĩ. Khác với các loại chả thịt khác, chả chìa mang hương vị thơm ngon, lạ miệng, có thể ăn với cơm, bún, bánh đa đều đặc biệt. Chả chìa mua về làm quà cũng vô cùng hợp lý.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news