Tin mới

Top 11 món ngon - bổ - rẻ ở Đà Lạt không ăn sẽ hối hận

Thứ năm, 14/04/2022, 16:54 (GMT+7)

Khi đến Đà Lạt không thể bỏ qua những món ăn đặc sản ngon nức tiếng của xứ sở sương mù.

Bánh tráng nướng

Nhắc đến Đà Lạt thì chắc chắn không thể bỏ qua món ăn vặt thơm ngon nức tiếng này. Bánh tráng nướng được bán ở rất nhiều nơi hiện nay nhưng nếu được thưởng thức món ăn này tại thành phố mộng mơ thì chắc chắn sẽ có một cảm giác rất đặc biệt.

Top 11 món ngon - bổ - rẻ ở Đà Lạt không ăn sẽ hối hận - Ảnh 1

Bánh căn

Bên cạnh bánh tráng nướng, một món ăn nhất định phải thử khi đến Đà Lạt chính là bánh căn. Chỉ cần dạo một vòng Đà Lạt sẽ bắt gặp các hàng bánh căn đông khách với vị ngon ngất ngây.

Top 11 món ngon - bổ - rẻ ở Đà Lạt không ăn sẽ hối hận - Ảnh 2

Kem bơ

Một trong những món ăn đường phố ngon nức tiếng của Đà Lạt thì chắc chắn không bỏ qua món kem bơ. Điểm đặc biệt của kem bơ Đà Lạt chính là làm ra bơ nguyên chất không pha nước hòa quyện với vị kem mát lạnh, thêm chút sầu riêng dẻo thơn sẽ tạo nên độ hấp dẫn khó cưỡng được.

Top 11 món ngon - bổ - rẻ ở Đà Lạt không ăn sẽ hối hận - Ảnh 3

Bánh mì xíu mại

Một trong những món ăn quen thuộc của người Đà Lạt chính là bánh mì xíu mại. Món ăn tuy giản dị nhưng lại cực kỳ thích hợp với thời tiết của xứ sở mộng mơ.

Top 11 món ngon - bổ - rẻ ở Đà Lạt không ăn sẽ hối hận - Ảnh 4

Ốc nhồi thịt

Một món ăn cũng làm nên đặc sản của Đà Lạt chính là ốc nhồi thịt. Đây là món ăn được nhiều du khách thưởng thức trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt. Những con ốc nhồi thịt đầy ắp được hấp với sả được ăn kèm với nước mắm pha kèm theo các loại rau sống sẽ chắc chắn làm bạn nhớ mãi không quên.

Top 11 món ngon - bổ - rẻ ở Đà Lạt không ăn sẽ hối hận - Ảnh 5

Bánh ướt lòng gà

Đây cũng là một trong những đặc sản Đà Lạt mà bất cứ du khách nào cũng muốn nếm thử khi đến với thành phố ngàn hoa này. Những miếng bánh ướt đầy đặn, thịt gà mềm, không bị bở kèm theo nước chấm chua ngọt tạo nên vị ngon khó cưỡng.

Top 11 món ngon - bổ - rẻ ở Đà Lạt không ăn sẽ hối hận - Ảnh 6

Sữa đậu nành

Trong cái tiết hơi se lạnh của Đà Lạt mà được thưởn thức cốc sữa đậu nành ấm nóng kèm theo chiếc bánh mì ngọt sẽ là một trong những bữa sáng ngon lại đầy chất dinh dưỡng.

Top 11 món ngon - bổ - rẻ ở Đà Lạt không ăn sẽ hối hận - Ảnh 7

Đồ nướng

Một trong những món ăn lôi cuốn du khách đến với Đà Lạt chính là đồ nướng với những xiên que bên bếp than với đa dạng món ăn sẽ là món ăn đáng được thưởng thức.

Top 11 món ngon - bổ - rẻ ở Đà Lạt không ăn sẽ hối hận - Ảnh 8

Lẩu bò tơ atiso

Lẩu bò không còn là món ăn xa lạ nhưng lẩu bò được nấu cùng lá atiso thì chắc chắn chỉ có Đà Lạt. Phiên bản lẩu bò được biến tấu khi nấu cùng lá atiso thanh ngọt chắc chắn không làm du khách thất vọng.

Top 11 món ngon - bổ - rẻ ở Đà Lạt không ăn sẽ hối hận - Ảnh 9

Dâu lắc muối ớt

Một trong những thiên đường dâu tây phải nhắc đến Đà Lạt. Nơi đây sẽ có nhiều loại dâu được các bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt, món dâu tây lắc muối ớt với vị chua chua của dâu kết hợp chút ngọt của đường và mặn, cay của muối tôm được bày bán ở nhiều chợ đêm Đà Lạt sẽ là đặc sản khó cưỡng được.

Top 11 món ngon - bổ - rẻ ở Đà Lạt không ăn sẽ hối hận - Ảnh 10

Chè hé

Chè hé là một trong những món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Món chè này không chỉ độc lạ ở tên mà cửa hàng bán còn rất đặc biệt là không bao giờ mở hết cánh cửa và không có biển hiệu. Khi đến du lịch Đà Lạt nhất định phải tìm đến địa điểm này thưởng thức món ăn đường phố này.

Top 11 món ngon - bổ - rẻ ở Đà Lạt không ăn sẽ hối hận - Ảnh 11

Ảnh sưu tầm, internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Lạt