Tin mới

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’

Thứ sáu, 08/04/2022, 15:42 (GMT+7)

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Nha Trang: Hải sản, bánh đập, mực rim me, bún hải sản...

Hải sản Nha Trang

Hải sản Nha Trang nổi tiếng là đa dạng và tươi ngon với giá cả khá bình dân. Bạn có thể ăn tôm hùm to, chắc hoặc các loại ốc bươu, ốc hương, ốc len… thơm ngậy. Ghẹ, nhum, sò huyết, hàu cũng là lựa chọn không tồi. Hải sản Nha Trang giao động từ 150.000 – 1.500.000đ/kg tùy loại. Các làng chài nổi tiếng ở Nha Trang có thể kể đến như làng chài Vạn Giã, làng chài Đầm Môn, làng chài Bích Đầm (trên đảo Hòn Tre), làng chài Ninh Thủy…

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 1

Bún sứa

Bún sứa Nha Trang là một trong những món không nên bỏ qua khi đến với vùng đất này. Sứa tươi, được cắt miếng nhỏ vừa ăn, dùng cùng nước lèo nấu từ xương cá và các gia vị đi kèm. Bún sứa Nha Trang cá hương vị ngọt thanh, chua dịu, ăn giòn sần sật cùng với chả cá và hành lá thơm ngon. Nếu ăn được cay, bạn hãy xin thêm một ít ớt vào bán bún sẽ thấy ngon miệng hơn.

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 2

Bánh căn hải sản

Bánh căn là món ăn quen thuộc, có nguồn gốc từ Đà Lạt, được mang về Nha Trang. Tuy không phải đặc sản chính gốc nhưng bánh căn Nha Trang vô cùng đặc biệt, thường được nấu cùng thịt heo, trứng cút, hải sản như mực, tôm, ghẹ hoặc bạch tuộc, ăn kèm nước chấm mắm nêm, mắm cá hoặc nước mắm chua ngọt. Đây là món ăn khó quên cho bất kỳ ai ghé đến Nha Trang.

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 3

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang là món ăn dễ gây nghiện nhất ở thành phố biển này. Chúng được làm từ thịt xay, tẩm ướp gia vị rồi nướng chín, ăn kèm rau sống, khế chua, đu đủ xanh, bánh đa nem giòn… Nước sốt chấm của nem nướng vô cùng đặc biệt, khi hòa quyện sẽ tạo vị ngọt, mặn và bị béo ngậy xen kẽ. Bạn có thể ăn thêm ớt để tạo độ cay cho món ăn này.

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 4

Bún chả cá, bánh canh chả cá

Đây là những món đặc biệt chỉ có tại thành phố biển Nha Trang. Bún chả cá ở Nha Trang được ninh nước dùng từ xương cá thu và cá cờ nên có vị ngọt thanh đặc trưng. Sợi bún mảnh, cộng thêm vài lát chả cá, hành lá cùng ớt tươi, hòa quyện với nhau tạo nên hương vị rất đặc biệt. Bún chả cá, bánh canh chả cá là hai món ăn nên thử tại Nha Trang xinh đẹp.

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 5

Thịt bò nướng Lạc Cảnh

Đây là một trong số những đặc sản hớp hồn của Nha Trang bởi sự đặc biệt trong cách chế biến cũng như hương vị siêu đặc biệt. Thịt bò tươi sẽ được tẩm ướp bằng mật ong cùng một số gia vị khác, nướng vừa phải tạo lên mùi thơm lạ, ăn kèm với rau sống. Thịt bò có màu đỏ bắt mắt, ngọt thơm ăn với rau sống, bánh mì sẽ vô cùng phù hợp. Món ăn này có giá từ 90.000 – 150.000đ/người.

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 6

Mực rim me

Mực rim me là đặc sản vừa có thể mua làm quà, vừa có thể thưởng thức luôn trên bàn nhậu. Mực Nha Trang tươi rói, sau khi được phơi khô sẽ đem đi cán mỏng, cắt nhỏ thành miếng vừa ăn rồi tẩm ướp với các gia vị mặn, cay, chua ngọt. Đây là một món ăn dân dã nhưng có sức gây nghiện, dùng để nhâm nhi trò chuyện với giá bán từ 20.000 – 180.000đ tùy loại mực.

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 7

Nem chua Ninh Hòa

Đây cũng là một trong những đặc sản vừa có thể mua về làm quà lại vừa thưởng thức được luôn. Nem chua Ninh Hòa được gói bằng lá khế hoặc lá chùm ruột, làm từ thịt lợn tươi xay, tẩm ướp gia vị, sau đó quấn kèm một vài chiếc lá đinh lăng và bọc trong một lớp lá khế hoặc lá chùm ruột. Nem chua ninh Hòa có vị mặn, ngọt, chua, cay kích thích vị giác, đây là món ngon nổi tiếng trên bàn nhậu Nha  Trang với giá khoảng 30.000 – 40.000đ/chùm nem 20 chiếc.

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 8

Bánh xèo mực

Bánh xèo là một món ăn dân dã của Nha Trang, được kết hợp với mực rán giòn cùng giá đỗ, trứng cút,… ăn kèm rau sống và chấm nước mắm. Giá thành lại vô cùng rẻ, chỉ khoảng 25.000đ/phần. Ở những quán ăn vặt đường phố Nha Trang, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món bánh xèo mực này.

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 9

Bánh ướt Nha Trang

Bánh Nha Trang khác với bánh ướt miền Bắc bởi chúng không ăn với nhân thịt mộc nhĩ mà được cuộn kèm với xoài chua, chả giò, rau sống, mỡ hành, rắc bột tôm xay. Bánh ướt Nha Trang ăn kèm với nước mắm ớt, khi ăn mang đậm hương vị của biển. Giá thành lại cực kỳ rẻ, chỉ với 2.000đ/1 chiếc bánh.

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 10

Bánh đập

Cái tên nghe lạ lẫm nhưng lại vô cùng ngon. Bánh đập là sự kết hợp giữa bánh tráng nướng và bánh ướt nhân tôm, mỡ hành. Bạn cần ăn bánh đạp khi còn nóng, kẹp với bánh tráng nướng giòn, chấm cùng nước mắm hoặc mắm nêm. Ở một nơi, họ có thể biến tấu kẹp thêm chả giò. Đây là món ăn vặt thú vị với giá chỉ từ 7000 – 10.000đ/chiếc.

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 11

Ốc chảo

Ốc chảo Nha Trang là một món ăn vặt về đêm, dành cho những tín đồ cuồng ăn ốc. Ốc chảo có rất nhiều loại như ốc bươu, ốc hút, ốc mỡ, ốc móng tay… được luộc, rang me, xào sả trong những chiếc chảo to, đặt cạnh nhau cho khách hàng tiện lựa chọn. Ốc nóng hổi, chấm kèm nước mắm gừng hoặc nước mắm xanh đặc trưng của Nha Trang sẽ có vị cực kỳ ngon, lại vô cùng lạ miệng.

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 12

Cá nướng ớt xiêm xanh

Cá nướng ớt xiêm xanh dành cho những người thích ăn cay. Cá tươi bắt từ biển sẽ được ướp với những gia vị kèm ớt xanh siêu cay của Nha Trang, sau đó bọc vào giấy bạc nướng chín trên bếp than hoa. Cá nướng ớt xiêm xanh có mùi thơm nồng của ớt, thịt cá tươi, ăn kèm rau sống và bánh tráng cuốn và nước mắm sẽ vô cùng kích thích vị giác.

Món ngon Nha Trang: Đến Nha Trang ăn gì? 13 món đặc sản Nha Trang ngon ‘hết sảy’ - Ảnh 13

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news