Tin mới

2 hình tượng người cha trong phim 'Giấc mơ của mẹ'

Thứ bảy, 05/11/2022, 19:05 (GMT+7)

2 ông bố trong phim Giấc mơ của mẹ là ông Quốc (NSƯT Hữu Châu) và ông Phát (Huỳnh Anh Tuấn) nhận được sự quan tâm từ phía khán giả truyền hình.

Giấc Mơ Của Mẹ hiện đang là bộ phim Gia đình Việt 2022 nhận được sự yêu mến từ phía khán giả nhờ câu chuyện dung dị, đời thực trong các gia đình Việt. Ngoài việc tập trung vào hình tượng các bà mẹ và vai trò của họ trong hành trình trưởng thành của con cái thì hình ảnh người cha cũng được khắc họa một cách sâu sắc. 

Ông Quốc (NSƯT Hữu Châu) - Gam màu trung hòa  

Gia đình bà Thanh (NSND Hồng Vân), ông Quốc (NSƯT Hữu Châu) đang vai trò trụ cột. Ông mang trong mình vẻ ngoài lãng tử cùng tích cách có phần hơi lười khiến ông không tìm được công việc ổn định. Tài chính phụ thuộc vào bà Thanh nên ông trở nên không mạnh mẽ bằng vợ. 

Song, nếu so với bà Thanh, ông Quốc được nhận xét có phần thấu hiểu, lắng nghe con nhiều hơn. Đây cũng là nhân vật đóng vai trò truyền tải và trung hòa các mâu thuẫn trong gia đình. 

2 hình tượng người cha trong phim 'Giấc mơ của mẹ' - Ảnh 1

Ông Quốc hiểu nỗi khổ tâm của bà xã, song không muốn áp đặt con cái vào lối suy nghĩ bảo thủ của vợ mà từ tốn đưa ra lời khuyên, định hướng.

Đối với Trà My, ông chính là chỗ dựa lớn về tinh thần, luôn ghi nhận và lắng nghe tâm sự của con gái rất nhiều. Với Kiên Cường, ông lại như một người bạn, sẵn sàng giúp con gỡ rối chuyện tình yêu, cuộc sống. Mặc dù không thân thiết với con trai đầu, song vẫn nhiều lần giúp anh giải vây những tình huống khó xử. 

Ông chính là cầu nối giúp mọi thành viên trong gia đình trở nên gắn kết và thấu hiểu hơn. 

Ông Phát - Trụ cột kiêm “nóc nhà” 

Khác với ông Quốc, ông Phát (Huỳnh Anh Tuấn) lại là 1 người bố đơn thân, vai trò của ông trong gia đình vừa là người cha vừa là người mẹ. Biết con thiếu vắng tình mẹ nên ông Phát luôn cố gắng mọi điều tốt đẹp nhất dành cho Thanh Hằng. Ông quyết định không đi thêm bước nữa, tránh đẩy con rơi vào tình cảnh "mẹ kế con chồng". 

2 hình tượng người cha trong phim 'Giấc mơ của mẹ' - Ảnh 2

Ông Phát luôn làm mọi việc vì con, chiều chuộng, đáp ứng cho Thanh Hằng những thứ mà cô thích dù nghiêm khắc răn dạy mỗi khi mắc phải những sai lầm. Cách dạy của ông Phát bị đánh giá có phần cứng cỏi và nhẹ nhàng. 

Ông Phát đã bỏ qua lòng tự trọng, quỳ gối cầu xin của Kiên Cường (Trần Ngọc Vàng) chia tay con gái mình. Ông vốn là người đàn ông thành đạt, kiêu ngạo nhưng lại sẵn sàng hạ cái tôi chỉ vì con cho thấy sự hy sinh của đấng sinh thành.

Hình tượng bố nào được yêu thích? 

Có thể thấy rằng, người bố có ảnh hưởng đến tính cách, cách chọn chồng tương lai của con cai, thậm chí đôi khi trở thành tiêu chuẩn và thước đo cho họ. Việc xuất hiện trên màn ảnh theo hướng nghệ thuật đã phản ánh được phần nào cuộc sống.  

2 hình tượng người cha trong phim 'Giấc mơ của mẹ' - Ảnh 3

Mặc dù thuộc kiểu nhân vật khó tính hay dễ tính, mang màu sắc ra sao thì có lẽ các bậc cha mẹ sẽ luôn dành tình yêu thương vô điều kiện cho con cái.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news