Tin mới

3 hình tượng người mẹ trong phim 'Giấc mơ của mẹ'

Thứ tư, 19/10/2022, 21:14 (GMT+7)

Hiện tại, Giấc mơ của mẹ đã phát sóng được gần 50 tập. Bộ phim đã mở ra nhiều tình huống thực tế xảy đến trong chuyện gia đình, hôn nhân, tình yêu của các nhân vật khiến nhiều người phải suy ngẫm. 

Có lẽ, một trong những diễn biến nổi bật, đóng vai trò xuyên suốt và có ảnh hưởng nhất của bộ phim đó là loạt tình tiết xoay quanh các bà mẹ. Đứng trước những lựa chọn của con cái, hầu như bà mẹ nào trong Giấc Mơ Của Mẹ cũng đều bộc lộ sự ích kỷ nhất định.

Bà Xuân - Tình thương bị chi phối bởi vật chất 

Với nhân vật bà Xuân (NSND Kim Xuân), tình thương của bà dành cho ông Phát bị chi phối bởi câu chuyện vật chất. Bà vốn xuất thân trong một gia đình có gốc gác giàu có từ lâu đời, bà Xuân luôn đặt vị trí của mình và gia đình lên cao hơn tất cả.

3 hình tượng người mẹ trong phim 'Giấc mơ của mẹ' - Ảnh 1

Tiền bạc đối với bà trở thành một thước đo chuẩn nhất trong tất cả các khía cạnh cuộc sống, bao gồm tình yêu. Bà Xuân không chấp nhận chuyện tình không môn đăng hộ đối. Quan điểm “một túp lều tranh, hai quả tim vàng” chỉ khiến giá trị gia đình bà bị suy giảm. Vì vậy, chuyện tình cảm của con, các cháu nếu không "xứng đáng" thì bà nhất quyết phản đối. 

Bà Hồng - Cảm xúc chi phối lý trí 

Với bà Hồng (nghệ sĩ Khánh Huyền) khá khác với bà Xuân. Bà đi lên từ hai bàn tay trắng, tình thương của bà dành cho con trai Trọng Khang (Quốc Anh) bị chi phối nhiều ở mặt cảm xúc. Vốn là mẹ đơn thân có nhiều tổn thương về tình cảm. Ngoài ra, cuộc đời có nhiều thăng trầm nên bà luôn dành tình yêu thương đặc biệt cho cậu con trai duy nhất.  

3 hình tượng người mẹ trong phim 'Giấc mơ của mẹ' - Ảnh 2

Bà Hồng từng nghĩ mình là số 1 với trong mắt con trai cho đến khi Trà My (Diễm My 9x) xuất hiện. Anh chàng vì muốn lấy lòng gia đình bạn gái đã dành hết sự quan tâm, lo lắng cho các thành viên trong nhà cô.

Cũng vì thứ hạng ưu tiên thay đổi nên bà Hồng cảm thấy bị đe dọa. Từ đó khiến bản thân dần trở nên ích kỷ muốn “giành” lại con trai.

Bà Thanh - Hoàn cảnh ảnh hưởng suy nghĩ 

Đối với bà Thanh (NSND Hồng Vân) lại có cách thương con của bà lại chịu sự chi phối bởi hoàn cảnh. Vốn từng trải qua những ngày tháng khó khăn khi làm dâu nhà nghèo nên người phụ nữ này ích kỷ khi muốn con gái phải lấy được chồng giàu.

3 hình tượng người mẹ trong phim 'Giấc mơ của mẹ' - Ảnh 3

Bà luôn cố gắng nuôi dạy được một người con tài giỏi như Quang Minh (Nhan Phúc Vinh) trong lúc gặp khó khăn về tiền bạc lẫn tinh thần. Vì vậy, anh trở thành niềm tự hào sáng giá nhất mà bà có. Một người trong mắt bà là hoàn hảo, hình mẫu để các em phải học tập, noi gương như thế lại rơi vào lưới tình với một “single mom” khiến bà cảm thấy tức nghẹn.  

Ở một chiều hướng khác, bà Thanh lại hết lòng bảo vệ con út Kiên Cường (Trần Ngọc Vàng) trước ông Phát, trong câu chuyện tình yêu “đũa mốc chòi mâm son”. Tuy nhiên lại chỉ trích Thùy Linh (Kim Nhã) không xứng với Quang Minh hệt như cách của ông Phát đã làm với con mình. 

Mẹ nào chẳng thương con 

Nhìn vào cách phản đối của ba bà mẹ trong vấn đề tình yêu của con có thể thấy cả ba đều đi vào một “vết xe đổ” như nhau. Cũng vì quá thương con, mong con có được những sự tốt đẹp nhất nên trở nên ích kỷ, áp đặt con vào điều mà bản thân cho là đúng.

3 hình tượng người mẹ trong phim 'Giấc mơ của mẹ'
3 hình tượng người mẹ trong phim 'Giấc mơ của mẹ'

Thế nhưng, nỗi lòng không thể giãi bày đó của các bà mẹ là câu chuyện mà không phải đứa con nào cũng có thể thấu hiểu hết!

Có lẽ rằng, 3 kiểu mẹ trong Giấc mơ của mẹ chỉ là một trong số rất nhiều hình tượng xuất hiện ở thực tế, không đại diện cho toàn bộ. Mặc dù khác biệt về lối sống, địa vị, cách nghĩ, song cả 3 bà mẹ đều là những người đặt nhiều tình cảm cho con. Họ luôn yêu thương, coi con là tất cả thậm chí phải sắm "vai ác" để mong con được hạnh phúc. 

Ảnh: Tổng hợp VieON

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news