Tin mới

3 bộ phận ngon nhất của con lợn chỉ giới sành ăn mới biết lùng mua

Thứ hai, 15/11/2021, 14:56 (GMT+7)

Đây là những bộ phận ngon, bổ nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết để tìm mua.

Thịt lợn là loại thực phẩm phổ biến nhất đối với người dân Việt Nam. Chúng ta thường tận dụng mọi bộ phận trên mình con lợn để chế biến thành các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Bên cạnh những bộ phận không có lợi cho sức khỏe thì trên mình con lợn sẽ có 3 bộ phận được cho là quý nhất, bổ nhất và ngon nhất mà không phải ai cũng biết.

1. Tim lợn

3 bộ phận ngon nhất của con lợn chỉ giới sành ăn mới biết lùng mua - Ảnh 1

Đây là món ăn bổ dưỡng và thơm ngon khá phổ biến. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tim lợn chữa nhiều đạm, vitamin nhóm B, niacin và các dưỡng chất khác rất bổ cho máu, tim và xoa dịu tinh thần.

Đặc biệt, tim lợn có tác dụng cho những người hay ra mồ hôi trộm, hay hồi hộp, hiệu quả với người mất ngủ, suy nhược thần kinh. Đây cũng là món ăn bổ dưỡng mà nhiều gia đình dùng cho trẻ em, bồi bổ cho người già, người ốm.

Tim lợn ngon, ngọt có thể chế biến thành nhiều món như xào rau củ, hấp, hầm canh, nấu cháo...

2. Đuôi lợn

3 bộ phận ngon nhất của con lợn chỉ giới sành ăn mới biết lùng mua - Ảnh 2

Nếu tim lợn được nhiều người biết đến Công dụng thì đuôi lợn lại chịu số phận hẩm hiu hơn. Bộ phận này ít thịt, nhiều xương nên nhiều người không chuộng. Nhưng mấy ai biết đuôi lượn lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, thậm chí còn được dùng làm thuốc bồi bổ sức khỏe.

Theo đông y, đuôi lợn có tác dụng củng cố đốc mạnh, giúp bổ thận, trị đau lưng, mỏi tứ chi, bổ khí, dưỡng huyết...

Bạn có thể chế biến đuôi lợn thành nhiều món như nấu canh, hầm, kho hoặc đơn giản là luộc chấm muối chanh đều rất ngon.

3. Xương lưỡi liềm

3 bộ phận ngon nhất của con lợn chỉ giới sành ăn mới biết lùng mua - Ảnh 3

Đây có lẽ là bộ phận ít người tìm mua nhất của con lợn nhưng nó lại được mệnh danh là phần ngon nhất. Xương lưỡi liềm nằm ở phần chân trước của lợn, kết nối giữa xương ống và xương quạt, có hình giống như lưỡi liềm.

Phần xương này chủ yếu là sụn nên giàu collagen, canxi, protein, vitamin nên rất tốt cho sức khỏe xương khớp, da, móng. Vị xương lưỡi liềm giòn, ngọt nên khi nấu thành món sẽ rất cuốn. 

Chị em nào muốn bồi bổ sức khỏe, dưỡng nhan thì còn chờ đợi gì mà không tìm mua xương lưỡi liềm về chế biến. Bạn có thể đem xương hầm rau củ, xào hoặc nướng đều thơm ngon.

>> Xem thêm: Cách luộc tiết lợn mềm dẻo, thơm ngon như ngoài hàng

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news