Tin mới

3 loại gia vị quen thuộc không nên nấu chung với thịt lợn, nhiều bà nội trợ hay mắc phải

Thứ hai, 15/11/2021, 13:56 (GMT+7)

3 loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp nhiều bà nội trợ thường hay mắc phải sai lầm khi kết hợp với thịt lợn.

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình và được nhiều bà nội trợ sử dụng làm món ăn chính. Tuy nhiên, trong cách chế biến, không ít bà nội trợ mắc sai lầm khi kết hợp thịt lợn với 3 loại gia vị rất quen thuộc trong nhà bếp. Việc kết hợp này vô tình làm mất đi vị ngon ngọt của thịt lợn và gây ra mùi khó chịu.

3 loại gia vị quen thuộc không nên nấu chung với thịt lợn, nhiều bà nội trợ hay mắc phải. Ảnh internet
3 loại gia vị quen thuộc không nên nấu chung với thịt lợn, nhiều bà nội trợ hay mắc phải. Ảnh internet

Ngũ vị hương: Đây là loại gia vị mà được nhiều bà nội trợ kết hợp với món thịt lợn đặc biệt là làm thịt rán hoặc thịt quay. Cái tưởng chừng như quen thuộc hiển nhiên này nhưng lại là một sự kết hợp sai quá sai. Bởi lẽ khi ngũ vị hương sẽ khiến miếng thịt khi chín bị hắc, mất đi vị ngon ngọt tự nhiên của thịt lợn.

3 loại gia vị quen thuộc không nên nấu chung với thịt lợn, nhiều bà nội trợ hay mắc phải - Ảnh 1

Hạt tiêu: Cũng giống như ngũ vị hương, hạt tiêu là gia vị mà nhiều bà nội trợ lựa chọn kết hợp với món thịt lợn khi rang, khi kho hoặc nấu đông. Tuy nhiên, hạt tiêu sẽ chỉ khiến cho thịt mất đi vị ngọt và thơm tự nhiên.

Rượu: Đây cũng là loại gia vị các chuyên gia nấu ăn khuyên các bà nội trợ không nên kết hợp với thịt lợn. Chúng ta không được cho rượu nấu ăn vào để khử tanh. Có thể dùng rượu nấu ăn khi chần thịt lợn. Nhưng đừng cho rượu nấu ăn khi trộn ướp thịt băm nhé!

Hướng dẫn cách chọn thịt lợn ngon:

- Lớp mỡ và nạc dính chặt vào nhau, phần thịt nạc khô ráo, các cơ hơi se lại, thớ thịt đều và săn chắc, lớp da mềm là dấu hiệu cho thấy thịt ngon.

- Màu sắc và mùi vị của thịt: Thịt ngon là thịt có mùi thơm đặc trưng, không có mùi ôi thiu và không bị gắt dầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news