Tin mới

3 loại gạo thần dược mà cả thế giới săn lùng, top 1 được ví như vàng đen

Chủ nhật, 07/11/2021, 21:34 (GMT+7)

Tất cả những loại gạo này đều có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thể và giá cả thì không hề rẻ.

Các chuyên gia cho biết gạo không chỉ có giá cả phải chăng, dễ tiếp cận mà còn tương đối dễ kiếm. Đây cũng là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ và không chứa gluten tự nhiên.

Tất nhiên, có rất nhiều loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe để bạn lựa chọn nhưng gạo là một trong những loại chính và sẵn có nhất, đặc biệt là gạo trắng và gạo lứt. Thêm vào đó, gạo còn có nhiều màu sắc, kết cấu và kích cỡ khác nhau, mỗi loại đều có hương vị riêng, có lợi cho sức khỏe. 

Dưới đây là 3 loại gạo mà các chuyên gia cho là tốt nhất cho sức khỏe người ăn.

1. Gạo đen

3 loại gạo thần dược mà cả thế giới săn lùng, top 1 được ví như vàng đen - Ảnh 1

Đây là loại gạo hiếm nhưng lại là ngôi sao dinh dưỡng khi nói đến loại ngũ cốc này. Gạo đen chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng, giúp giảm cholesterol, thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh mãn tính. Nó được chứng minh là chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong tất cả các loại gạo. Chuyên gia lý giải gạo đen chứa nhiều anthocyanin, một chất chống viêm rất mạnh (giống flavonoid và carotenoid) khiến hạt gạo có màu tím sẫm.

Ngoài ra, gạo đen còn cung cấp cho bạn hàm lượng protein phong phú, chứa gần 10 gram trong một cốc gạo nấu chín.

2. Gạo hoang

3 loại gạo thần dược mà cả thế giới săn lùng, top 1 được ví như vàng đen - Ảnh 2

Một loại gạo cực tốt cho sức khỏe nữa là gạo hoang. Nó có hạt dài, dai và có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Giống như gạo đen, gạo hoang có hàm lượng chất xơ cao, giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol. Gạo hoang cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, rất tốt cho người dùng.

3. Gạo lứt

3 loại gạo thần dược mà cả thế giới săn lùng, top 1 được ví như vàng đen - Ảnh 3

Với kết cấu đặc, thơm, gạo lứt là một lựa chọn tinh bột tốt thứ ba cho bạn. Nó chứa nhiều vitamin B, kẽm và magie, giàu chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu và thúc đẩy cảm giác no. Gạo lứt giúp mọi thứ di chuyển trong đường tiêu hóa đồng thời cung cấp vi khuẩn lành mạnh cho đường ruột của bạn.

Trên đây là 3 loại gạo tốt nhất cho sức khỏe. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay, gạo trắng vẫn là loại ngũ cốc phổ biến nhất. Mặc dù có thể ngon miệng hơn nhưng gạo trắng gần như không tốt cho cơ thể bằng các loại gạo màu. Gạo trắng khi xay xát bị loại bỏ lớp vỏ cám và mầm nên ít chất dinh dưỡng, thiếu chất xơ và có chỉ số đường huyết cao hơn.

>> Xem thêm: 9 loại cá tưởng ngon, bổ, phổ biến nhưng khi ăn phải 'bóp mồm bóp miệng' kẻo tích độc trong người

(Theo realsimple)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news