Tin mới

3 loại quả quen thuộc không nên ăn vào mùa đông vì dễ gây tổn hại sức khỏe

Thứ ba, 09/11/2021, 14:33 (GMT+7)

Khi bước vào mùa đông, các bà nội trợ cần lưu ý không nên mua 3 loại quả sau để ăn vì có thể làm tổn hại sức khỏe.

Hoa quả luôn được xem là thực phẩm giúp bổ sung vitamin tự nhiên nhất và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải loại quả nào vào mùa nào cũng ăn được. Đặc biệt là những loại quả trái mùa không nên ăn. 

Khi bước vào mùa đông, các bà nội trợ cần lưu ý có 3 loại quả không nên mua về ăn vì dù nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Quả dưa hấu

Dưa hấu được được nhiều người ưa chuộng bởi tính ngọt mát và nhiều nước, đồng thời còn giúp cung cấp nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng cho cơ thể.

3 loại quả quen thuộc không nên ăn vào mùa đông vì dễ gây tổn hại sức khỏe - Ảnh 1

Tuy nhiên, dưa hấu được coi là thực phẩm có tính hàn nếu bạn ăn nhiều dưa hấu ngày trời lạnh vào cơ thể sẽ sản sinh ra tác dụng hàn, làm cho chất xơ và nước trong dưa hấu sẽ chiếm phần lớn thể tích dạ dày và ruột, gây rối loạn tiêu hóa , đầy bụng. Ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt năng lượng, ngày càng sợ lạnh, suy nhược.

Dưa hấu tốt cho sức khỏe nhưng những người cơ thể đang bị lạnh thì không nên ăn. Những người suy thận cũng không nên ăn dưa hấu. Bên cạnh đó, người đang bị viêm, loét vùng miệng cũng không nên ăn dưa hấu. 

Quả đào

Quả đào có nhiều tác dụng với sức khỏe như làm đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho tim mạch, chống ung thư, giảm triệu chứng dị ứng, tăng cường miễn dịch. Tuy có nhiều lợi ích với sức khỏe nhưng quả đào lại được khuyến cáo không nên ăn vào mùa đông.

3 loại quả quen thuộc không nên ăn vào mùa đông vì dễ gây tổn hại sức khỏe - Ảnh 2

Bởi lẽ, mùa đông không phải mùa đào. Loại quả này ăn vào thời điểm này không còn tốt cho sức khỏe vì nó đã được tẩm ướp chất bảo quản giúp quả tươi lâu.

Lưu ý những người sau đây không nên ăn đào: Người bị nóng trong, người mới ốm dậy, người bị tiểu đường...

Quả dâu tây

Quả dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Dâu tây có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt, phòng chống ung thư, đánh bại cholesterol có hại...

3 loại quả quen thuộc không nên ăn vào mùa đông vì dễ gây tổn hại sức khỏe - Ảnh 3

Tuy nhiên, dâu tây lại không phải là loại quả được khuyến cáo ăn vào mùa đông. Dâu tây vào mùa đông thường nhạt và chua hơn so với mùa hè. Các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C bị mất đi trong quá trình vận chuyển và lưu trữ.

Những người sau đây không nên ăn dâu tây: Người có dạ dày nhạy cảm, người bị cao huyết áp, người bị dị ứng....

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news