Tin mới

3 lý do để Quang Hải tự tin thành công khi gia nhập Pau FC

Thứ ba, 28/06/2022, 09:07 (GMT+7)

Tờ báo thể thao uy tín của Pháp L’Equipe đã gọi hợp đồng giữa Pau FC và Quang Hải như một canh bạc của cả đôi bên. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn có cơ sở để thành công trong màu áo của đại diện Ligue 2.

Theo nguồn tin uy tín của tờ L'Equipe, Quang Hải sẽ gia nhập Pau FC theo bản hợp đồng có thời hạn hai năm. Vào sáng nay 27/6, tiền vệ người Việt Nam đã lên đường sang Pháp để kiểm tra y tế, trước khi ký hợp đồng với CLB mới.

Thực tế có rất nhiều lý do cho thấy việc Quang Hải gia nhập Pau FC là hoàn toàn hợp lý. Được biết, Ligue 2 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 30/7 nên bây giờ là thời điểm phù hợp để các CLB bắt đầu công bố các bản hợp đồng. Hơn nữa đây là đội bóng có lịch sử lâu đời, được thành lập năm 1920, sở hữu sân đấu Nouste Campo với sức chứa 4.031 chỗ ngồi.

Quang Hải đã cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn thi đấu tại Ligue 2. Ảnh: Internet
Quang Hải đã cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn thi đấu tại Ligue 2. Ảnh: Internet

Pau FC đang cải tổ lực lượng mạnh mẽ. Họ kỳ vọng sự có mặt của Quang Hải cùng những bản hợp đồng mới sẽ giúp đội bóng cạnh tranh tấm vé lên hạng. Về phía Quang Hải, có nhiều lý do khiến tiền vệ sinh năm 1997 bỏ qua nhiều lời đề nghị đến từ các đội bóng ở châu Âu để chọn Pau FC là bến đỗ mới.

Cơ hội thi đấu cho Quang Hải là rất sáng. Nếu tới Pau FC, Quang Hải có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn bởi đây là CLB thuộc tầm trung bình ở giải Ligue 2.

HLV trưởng của Pau FC là Didier Tholot (58 tuổi). Ông thường ưa thích sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Đây là sơ đồ có thể phù hợp với Quang Hải. Bên cạnh đó, ông đã từng dùng đội hình 3-4-1-2 hoặc 4-4-2 trong một vài trận đấu ở Ligue 2.

Trong khi đó đích thân chủ tịch CLB Bernard Laporte-Fray chọn Quang Hải bởi lối chơi sáng tạo và thông minh. Bên cạnh đó, bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cho thấy đội bóng nước Pháp có kế hoạch sử dụng Quang Hải trong tương lai.

Trước đó, Văn Hậu và Công Phượng cũng từng có cơ hội xuất ngoại châu Âu nhưng không được trao nhiều cơ hội. Họ chỉ ký hợp đồng 1 năm với đội bóng nước ngoài và chỉ được xem là những bản hợp đồng thương mại.

Nếu gia nhập Pau FC, Quang Hải sẽ ít chịu sức ép bởi những gương mặt mới. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Phó Chủ tịch đội bóng này tuyên bố sẽ mang về 12 cái tên mới để chuẩn bị cho cuộc cải tổ mạnh mẽ. Tất nhiên Quang Hải là một phần trong kế hoạch cải tổ lực lượng của Pau FC.

Chính bởi lẽ đó tiền vệ của Việt Nam sẽ có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với các tân binh thay vì phải chờ đợi cơ hội từ các cầu thủ cũ. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ thì chân sút sinh năm 1997 sẽ là tân binh thứ 4 của Pau FC. 

Quang Hải hoàn toàn có thể thành công trong màu áo Pau FC. Ảnh: Internet
Quang Hải hoàn toàn có thể thành công trong màu áo Pau FC. Ảnh: Internet

Trước Quang Hải, Pau FC đã chiêu mộ 3 cầu thủ là Diyaeddine Abzi (hậu vệ trái, 26.000 euro), Mons Bassouamina (hậu vệ phải, miễn phí) và Quentin Galvez-Diarra (thủ môn, miễn phí). Quang Hải sẽ có hơn 1 tháng tập luyện tại đội bóng mới và đây sẽ là lợi thế không nhỏ.

Ngoài ra, Pau FC sẽ là bệ phóng tốt cho những mục tiêu xa hơn của Quang Hải. Gia nhập một đội bóng tầm trung ở Ligue 2 cũng đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân thi đấu của tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam sẽ cao hơn, từ đó anh sẽ có thêm cơ hội chứng tỏ tài năng ở môi trường mới. Nếu thể hiện được khả năng của mình, Quang Hải chắc chắn sẽ lọt vào mắt xanh của những đội bóng tên tuổi hơn.

Hơn nữa Pau FC còn thường xuyên chạm trán các đội bóng ở Ligue 1 trong khuôn khổ Cup QG Pháp. Do vậy, Quang Hải hoàn toàn có khả năng đối đầu với những siêu sao hàng đầu thế giới như Messi, Mbappe hay Neymar. Vậy mới nói Pau FC chính là bệ phóng tuyệt vời của Quang Hải. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quang Hải Ligue 2 Pau FC