Tin mới

4 cách nấu mì tôm mới lạ mùa Covid-19: Đừng úp mì kèm trứng vào nước nữa

Thứ ba, 15/03/2022, 14:29 (GMT+7)

Thay vì chỉ úp mì theo cách thông thường, bạn hoàn toàn có thể thử công thức mới lạ sau.

Mì tôm kim chi

Bạn chỉ cần mì gói, kim chi cắt nhỏ cùng 1 chút nấm mỡ, ớt bột, đường, dầu mè, hành lá, dầu ăn... Bạn xào nấm chín trong 3 phút rồi cho kim chi đảo đều thêm 2 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần thêm nước lọc (hoặc nước luộc gà, nước xương), ớt bột, đường vào đun sôi khoảng 5 phút rồi bỏ mì vào nấu chín là hoàn thành. Món ăn này có thể ăn kèm phô mai, thịt gà, xúc xích, trứng ốp... tùy sở thích.

4 cách nấu mì tôm mới lạ mùa Covid-19: Đừng úp mì kèm trứng vào nước nữa - Ảnh 1

Mì xào thập cẩm

Bạn chỉ cần mì gói, rau củ tùy thích (ớt chuông, nấm hương, cà rốt, đậu Hà Lan, giá đỗ, hành tây...) cùng hành lá, xì dầu, dầu ăn, hạt tiêu, tỏi... Đầu tiên, bạn trụng sơ mì với nước sôi rồi xả dưới vòi nước lạnh. Tiếp đến, bạn phi thơm tỏi rồi xào các loại rau cho chín đều. Sau đó, cho mì vào đảo nhanh tay, tách các sợi mì không dính vào nhau, thêm xì dầu, gia vị là đã có thể thưởng thức.

4 cách nấu mì tôm mới lạ mùa Covid-19: Đừng úp mì kèm trứng vào nước nữa - Ảnh 2

Mì trộn tóp mỡ

Nguyên liệu gồm có: Mì tôm, tóp mỡ, ngoài ra có thể ăn cùng thịt bò, tôm, cải thìa, nước tương, mật ong, đường, hạt tiêu, tương ớt... Bạn cần sơ chế tôm, thịt bò và ướp cùng một chút gia vị. Sau đó, bạn đảo chín thịt bò,

Trong lúc đó, bạn đem mì và cải thìa đi trụng sơ với nước sôi đến khi chín rồi cho tôm vào đảo đều. Tiếp đến, bạn cho mì tôm đã trụng sơ vào đảo rồi bỏ tóp mỡ, trứng ốp, xúc xích ăn cùng cũng rất ngon.

4 cách nấu mì tôm mới lạ mùa Covid-19: Đừng úp mì kèm trứng vào nước nữa - Ảnh 3

Mì trộn trứng muối

Nguyên liệu bạn cần là mì gói, trứng muối, lòng đỏ trứng gà, rau cải ngọt, ớt bột, xúc xích ăn liền. Bạn chỉ cần rửa sạch rau cải, cắt khúc, lòng đỏ trứng muối thì hấp chín và tán nhuyễn. Tiếp đến, bạn đánh lòng đỏ trứng muối cùng sữa tươi, để ra bát riêng. Cuối cùng, bạn đảo tỏi thơm, cho hỗn hợp rau cải đảo sơ rồi cho mì và trứng đã đánh vào đảo nhanh là đã có một tô mì trộn hoàn hảo. Bạn có thể ăn kèm mì với xúc xích, sốt trứng muối, trứng ốp đều vô cùng thơm ngon.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nấu ăn