Tin mới

4 lần vướng ồn ào của Xuân Bắc, 'cái tát của mẹ' có phải 'đại nạn'?

Thứ ba, 31/01/2023, 11:34 (GMT+7)

Giữa lùm xùm vạ miệng của nghệ sĩ Xuân Bắc thời gian qua, CDM một lần nữa lật lại những lần anh trở thành tâm điểm bàn tán.

Thời gian qua, một bộ phận CDM phẫn nộ với bài đăng “Cái tát của mẹ” mà NSƯT Xuân Bắc đăng trên trang Facebook cá nhân. Trên thực tế, ban đầu bài đăng này được nhiều chị em phụ nữ để lại những bình luận đồng tình, thậm chí còn chia sẻ về tường nhà mình như một câu chuyện vui ẩn ý gửi đến chồng con.

Xuân Bắc bị chỉ trích vì bài đăng 'Cái tát của mẹ' trên MXH.
Xuân Bắc bị chỉ trích vì bài đăng "Cái tát của mẹ" trên MXH.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó bài đăng đã gây ra luồng ý kiến phản ứng dữ dội trong một bộ phận cư dân mạng. Bài đăng xuất hiện sau khi Táo Quân 2023 lên sóng và nhận về nhiều lời chê bai khiến khán giả cho rằng Xuân Bắc đang “mắng” khán giả. Khi đứng ở góc nhìn này, nhiều người vô cùng bức xúc, yêu cầu Xuân Bắc phải lên tiếng xin lỗi khán giả. Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến suy diễn của một bộ phận CDM, không hề có bằng chứng nào cho thấy Xuân Bắc chửi khán giả “ăn cháo đá bát”.

Cho đến ngày 27/1, thông qua báo Văn Hóa, nghệ sĩ Xuân Bắc đã gửi lời xin lỗi vì bài đăng của anh gây hiểu nhầm. Như vậy, “Nam Tào” đã phủ nhận việc xúc phạm khán giả và vẫn giữ nguyên bài đăng này trên trang cá nhân. Màn “xin lỗi cho có” này khiến khán giả càng thêm bức xúc.

Đây không phải lần đầu tiên Xuân Bắc vướng phải những ồn ào không đáng. Và những lần ầm ĩ trước đây đều liên quan đến vợ anh.

Chị Hồng Nhung từng tố NSND Anh Tú chèn ép mình trong công việc.
Chị Hồng Nhung từng tố NSND Anh Tú chèn ép mình trong công việc.

Vào tháng 9/2017, chị Hồng Nhung, vợ NSƯT Xuân Bắc đã livestream tố NSND Anh Tú chèn ép khi chị đang giảng dạy tại Cao đẳng Văn Hóa Nghệ thuật Hà Nội. Thời điểm ấy, nghệ sĩ Anh Tú đang là quyền Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam và là đồng nghiệp của Xuân Bắc. Vị trí của Xuân Bắc khiến anh vô cùng khó xử và chọn không giải thích nhiều, coi đây là “chuyện đàn bà”. Xuân Bắc cũng khẳng định ồn ào của vợ không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa anh với nghệ sĩ Anh Tú.

Sau đó, cô lại tố nghệ sĩ Kim Oanh 'mồi chài' chồng mình.
Sau đó, cô lại tố nghệ sĩ Kim Oanh "mồi chài" chồng mình.

Một thời gian sau, chị Hồng Nhung lại đăng đàn tố NSƯT Kim Oanh “mồi chài” chồng, khiến Xuân Bắc về nhà đánh đập vợ. Lúc này, Kim Oanh đã đăng bài ẩn ý đáp trả vợ đồng nghiệp. Cuộc “khẩu chiến” giữa 2 người phụ nữ trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng lúc bấy giờ.

Lần này, “cuộc chiến” tiếp tục là chuyện đàn bà nhưng Xuân Bắc đã phải nhắn tin cho Kim Oanh để mong cô bỏ qua. Nam nghệ sĩ không muốn vì chuyện này mà tình cảm anh em trong nghề thân thiết bao lâu bị ảnh hưởng. Nghệ sĩ Kim Oanh sau đó cũng quyết định cho qua và coi đó là chuyện tai bay vạ gió.

Bà xã Xuân Bắc còn 'vạch áo cho người xem lưng' khi để lộ 'bí mật' của Bi Béo.
Bà xã Xuân Bắc còn "vạch áo cho người xem lưng" khi để lộ "bí mật" của Bi Béo.

Cho đến đầu năm 2022, bà xã Xuân Bắc lại tiếp tục gây náo loạn Facebook với bài đăng “bóc" chuyện nhạy cảm của con trai Bi Béo. Theo đó, chị Hồng Nhung phát hiện việc Bi Béo tham gia nhóm chat có hình ảnh 18+ và cảnh báo các bậc phụ huynh khác cần kiểm soát con cái kỹ hơn nếu không muốn trẻ bị lôi kéo vào những hội nhóm như vậy. Chị còn đăng ảnh chụp màn hình toàn bộ tin nhắn trong nhóm chat mà con trai tham gia.

Những tưởng hành động của mình sẽ được ủng hộ nhưng đa phần CDM đều lên tiếng chỉ trích chị Hồng Nhung. Mọi người cho rằng việc làm của chị là xâm phạm quyền riêng tư của con trẻ. Công khai tin nhắn riêng tư như vậy sẽ gây tổn thương tâm lý cho con, đặc biệt là với đứa trẻ đang ở tuổi lớn như Bi Béo.

Trước làn sóng chỉ trích của dư luận, Xuân Bắc một lần nữa phải lên tiếng “chữa cháy” cho vợ. Anh nói rằng vợ anh là một bà mẹ trách nhiệm, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho chồng con. Tuy nhiên, chị đã có hành động chưa chính xác và cần điều chỉnh lại. Bản thân Xuân Bắc cho biết mình cũng phải nỗ lực từng ngày cho gia đình mình và thấy tiếc trước sự việc lần này.

Cả 3 lần mà Xuân Bắc phải ra mặt giải quyết đều bắt nguồn từ bà xã của anh. Tuy nhiên, câu chuyện “Cái tát của mẹ” lại do chính nam nghệ sĩ đăng tải. Do đó, CDM dường như khó bao dung với anh hơn, rất nhiều người đã có những phán xét nặng nề dành cho nam nghệ sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news