Tin mới

4 'nữ tướng' làm nhà sản xuất phim

Thứ sáu, 22/09/2023, 18:00 (GMT+7)

Đây là những người đẹp hiếm hoi vừa đóng phim, vừa làm nhà đầu tư, sản xuất phim được đánh giá cao ở showbiz Việt.

Phi Thanh Vân

Mới đây, thông tin diễn viên - doanh nhân Phi Thanh Vân ra mắt bộ phim "Tiểu tam vô hình" nằm trong dự án "Bí mật showbiz" do cô đầu tư và sản xuất gây chú ý. Được biết, Phi Thanh Vân đã đầu tư kinh phí lên đến 20 tỷ đồng cho webdrama dài 79 tập, được quay và phát cuốn chiếu từ năm 2023 đến năm 2024. Từ người mẫu đến diễn viên rồi doanh nhân, Phi Thanh Vân khiến nhiều người bất ngờ khi trở thành nhà sản xuất phim. 

Lần đầu thử sức bản thân ở một vai trò mới, Phi Thanh Vân cho biết nhiều năm qua, cô trải nghiệm nhiều vai trò và chính điều này giúp ích nữ diễn viên có thêm không ít kinh nghiệm.

4 'nữ tướng' làm nhà sản xuất phim - Ảnh 1
 

"Tôi đã dành 7 năm trời học rất nhiều chuyên ngành. Tôi có nhiều kinh nghiệm từ sách vở đến ngoài đời. Tôi không muốn giữ điều đó trong đầu của mình", Phi Thanh Vân chia sẻ. Giữ vai trò nhà sản xuất cho phim "Tiểu tam vô hình" Phi Thanh Vân cho biết, ngoài web-drama, cô còn muốn làm phim để chiếu ở các đài truyền hình về đề tài hôn nhân gia đình, tranh quyền đoạt vị,...

Ngoài vai trò là nhà đầu tư sản xuất phim, cô còn thủ vai chuyên gia tâm lý. Bằng những trải nghiệm về chính kinh nghiệm sống và các lần ngồi ghế tư vấn, Phi Thanh Vân không gặp trở ngại gì khi vào vai. 

Trước Phi Thanh Vân, nhiều nữ diễn viên rất thành công khi chuyển hướng sang làm nhà sản xuất, đầu tư cho phim ảnh. 

Minh Hằng

Không chỉ ghi dấu bằng những vai diễn ấn tượng, một vài năm trở lại đây, Minh Hằng còn chuyển hướng sang làm nhà sản xuất phim. Năm 2018, Minh Hằng trở thành nhà sản xuất của hai bộ phim là "Mùa viết tình ca" và "hoa hậu giang hồ". 

4 'nữ tướng' làm nhà sản xuất phim - Ảnh 2
 

Năm 2020, web-drama "Kẻ săn tin" do Minh Hằng đầu tư gây chú ý với con số 6 tỷ đồng. Ban đầu, cô dự kiến đầu tư 3 tỷ đồng cho phim. Tuy nhiên, khi bắt tay vào sản xuất, con số phát sinh gần gấp đôi.

Năm 2022, bộ phim "Bẫy ngọt ngào" do Minh Hằng làm nhà đầu tư, nhà sản xuất và tham gia diễn xuất đạt Doanh thu hơn 83 tỷ đồng. Ban đầu, cô được mời làm diễn viên. Tuy nhiên, khi đọc kịch bản đã rất hứng thú nên quyết định góp vốn đầu tư. Trong quá trình sản xuất, Minh Hằng cũng tham gia vào khâu biên kịch để đảm bảo sự chỉn chu, chân thật nhất của sản phẩm khi ra mắt công chúng.

Đầu năm 2023, Minh Hằng làm nhà đầu tư kiêm đóng vai chính trong "Chị chị em em 2". Bộ phim đạt doanh thu ấn tượng: Hơn 121 tỷ đồng và lọt top những bộ phim có doanh thu ấn tượng nhất trong năm 2023. 

"Sau nhiều năm diễn xuất, tham vọng của tôi còn là trở thành một đạo diễn trong tương lai. Tôi đang trong hành trình học tập, tập làm nhà sản xuất, tập làm nhà đầu tư, tập hoàn chỉnh kịch bản, tập điều chỉnh, giúp người khác diễn xuất... Đó là nền tảng cho công việc đạo diễn phim của mình sau này", Minh Hằng chia sẻ về dự định trong tương lai.

Trương Ngọc Ánh 

Xuất phát điểm từ nghề người mẫu sau đó lấn sân làm diễn viên, Trương Ngọc Ánh hiện tại được biết tới là nhà sản xuất phim tài năng. Năm 2022, Trương Ngọc Ánh vừa là nhà sản xuất, vừa là nhà đầu tư cho hai series và một phim điện ảnh. "Để vượt qua định kiến người đẹp không biết kiếm tiền là cả sự nỗ lực không ngừng của tôi", nữ diễn viên chia sẻ.

4 'nữ tướng' làm nhà sản xuất phim - Ảnh 3
 

Là một nhà sản xuất cũng như diễn viên với nhiều kinh nghiệm trong nghề, Trương Ngọc Ánh nhận định chuyện phim ảnh tùy thuộc vào gu của mỗi người. Cô cho rằng đã là người trong giới nghệ sĩ thì phải luôn cầu thị, cố gắng cải thiện. Mọi người cần suy ngẫm những lời nhận xét và đừng phản ứng lại. Nếu điều đó đúng thì bản thân nghệ sĩ, nhà làm phim phải tiếp nhận để thay đổi cho tốt hơn, nếu chưa đúng thì có thể là do khán giả chưa hiểu hết các khía cạnh của tác phẩm.

Giữa tháng 2/2022, Trương Ngọc Ánh trở thành chủ tịch Nova Entertainment - công ty chính thức nắm giữ bản quyền cuộc thi Miss Earth và Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam.

Ngô Thanh Vân

Nhắc đến các "nữ tướng" trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh không thể không nhắc tới cái tên Ngô Thanh Vân. Từ năm 2015, Ngô Thanh Vân đã bắt tay vào làm nhà sản xuất phim với tác phẩm "Ngày nảy ngày nay". Bên cạnh vai trò diễn viên, Vân Ngô tiếp tục sản xuất nhiều bộ phim khác như "Tấm Cám: Chuyện chưa kể", "Cô Ba Sài Gòn", "Song lang", "Về quê ăn tết", "Hai Phượng", "Trạng Tí phiêu lưu ký", "Thanh Sói", "Vinaman", "Lê Nhật Lan".

4 'nữ tướng' làm nhà sản xuất phim - Ảnh 4
 

Năm 2017, Ngô Thanh Vân được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam. Chia sẻ cảm nhận về danh xưng này, Ngô Thanh Vân cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi lọt vào Top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất do tạp chí Forbes bình chọn. Tuy nhiên, tôi nghĩ cụm từ “tiên phong” cho những sự liều lĩnh, “truyền cảm hứng” cho những giấc mơ tưởng chừng xa vời sẽ nhẹ nhàng hơn. Đây sẽ trở thành sự công nhận cho những thành quả trong thời gian qua của bản thân. Bên cạnh đó, điều hạnh phúc này sẽ là động lực to lớn để tiếp lửa cho những dự án tiếp theo”.

Nữ diễn viên 7X cũng là người đẹp hiếm hoi làm phim hành động trong làng điện ảnh Việt dù thể loại này rất khó và tốn kém. Ngô Thanh Vân cho biết, cô là người cứng đầu, muốn đi ngược số đông nên vẫn sẽ theo đuổi thể loại này. Năm 2019, bộ phim "Hai Phượng" do Ngô Thanh Vân sản xuất và thủ vai chính đã đạt kỷ lục là phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam với doanh thu hơn 200 tỷ đồng.

"Không có gì tự nhiên mà có, bao gồm cả sắc đẹp. Mọi thứ đều trải qua nhiều quá trình học hỏi, mày mò, trau dồi, nỗ lực nhiều lắm để thực hiện", Ngô Thanh Vân chia sẻ khi nói về thành công như hiện nay. 

Tuy nhiên, tới "Trạng Tí" và "Thanh Sói", Vân Ngô lại không may mắn như vậy. Hai bộ phim của cô không đạt được doanh thu như kỳ vọng. 

Sau khi kết hôn với chồng trẻ kém 11 tuổi, Ngô Thanh Vân cho biết cô vẫn theo đuổi sự nghiệp làm phim nhưng cũng dành thời gian cho gia đình. Cô tiết lộ sẵn sàng đảm nhận thiên chức làm mẹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news