Tin mới

4 vấn đề HLV Ten Hag cần giải quyết ngay lập tức nếu muốn phục sinh đế chế Man United

Thứ ba, 28/02/2023, 19:45 (GMT+7)

HLV Erik Ten Hag chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 6 năm của Man United khi đánh bại Newcastle 2-0 tại chung kết Carabao Cup hôm chủ nhật, nhưng mọi thứ giờ mới chỉ là bắt đầu.

9 tháng sau khi HLV Ten Hag lên nắm quyền, 6 năm kể từ lần gần nhất chạm tay vào một chiếc cúp bạc, Man United mới mang về phòng truyền thống một danh hiệu, đó chính là Carabao Cup 2022/23. Một chức vô địch bỏ túi và còn 3 vinh quang đang chờ đón, Ten Hag có mục tiêu ngắn hạn và dài hạn vì sự kỳ vọng đang tăng cao. Trong một bức thư nhắn nhủ người hâm mộ, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định đội bóng không tỏ ra tự mãn sau thành công bước đầu, các ngày đáng nhớ như ở Wembley sẽ còn diễn ra trong tương lai.

Vì ý nghĩa đó, đây chính là 4 điều Ten Hag cần làm ngay nếu muốn thực sự tìm lại ánh hào quang cho Man United.

Giữ tiêu chuẩn cao

Thắng một trận là dễ nhưng giữ được mạch chiến thắng mới là vấn đề khó, rất nhiều đội bóng ở Premier League trong vài năm qua đạt được thành công vang dội nhưng cũng sớm lụi tàn, khi không duy trì được tính nhất quán. Ten Hag cùng đội ngũ đang xây dựng được một tập thể đoàn kết, chung một mục tiêu và hết lòng vì đội bóng, đó cũng chính là những tiêu chuẩn cao mà ông cần duy trì lâu dài.

Erik ten Hag cùng cộng sự đang giúp nâng cao tiêu chuẩn tại Man Utd. Ảnh: Getty
Erik ten Hag cùng cộng sự đang giúp nâng cao tiêu chuẩn tại Man Utd. Ảnh: Getty

Các cầu thủ Man United hiểu rõ điều Ten Hag muốn và đang thực hiện tương đối tốt nhưng để bắt kịp quá trình mà Man City hay Liverpool xây dựng, cần nhiều hơn những lời nói suông. Trong nhiều năm qua - ít nhất kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, không HLV nào xuất sắc hơn Pep Guardiola - người mà Ten thần tượng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha luôn đảm bảo các đội bóng mà mình dẫn dắt luôn có khao khát chiến thắng.

"Chúng tôi quay lại làm việc vào ngày hôm nay", Ten Hag chia sẻ ngay sau trận chung kết Carabao Cup, "Bây giờ là hướng sự tập trung trong cuộc đối đầu với West HamFA Cup. Chúng tôi không thể tự mãn và sớm đưa CLB này trở về nơi xứng đáng thuộc về".

Bài toán thủ môn

Man United bước vào tháng 3 với 3 đấu trường cần chinh chiến, đó là FA Cup, Premier League và Europa League, có những vấn đề sớm muộn gì cũng phải ra quyết, một trong số đó chính là vị trí thủ môn. Thủ thành David De Gea vừa có trận đấu đánh dấu 181 lần giữ sạch lưới cho Man United - phá kỷ lục lịch sử CLB và được Ten Hag tặng chiếc áo kỉ niệm trên máy bay trở về nhà.

Man United cần sự thay thế xứng đáng cho De Gea. Ảnh: Getty
Man United cần sự thay thế xứng đáng cho De Gea. Ảnh: Getty

Hợp đồng của người gác đền người Tây Ban Nha với Quỷ Đỏ chỉ còn 16 tháng cùng mức lương 375.00 bảng/tuần, cộng thêm khả năng chơi chân chưa được cải thiện nên NHM có phần lo lắng, ít nhất là cần tìm ra người kế nhiệm khi De Gea năm nay cũng đã 32 tuổi. Nhiều cổ động viên đang kêu gọi Ten Hag ký hợp đồng với một thủ môn mới hoặc gọi Dean Henderson trở lại, người đang được cho mượn tại Nottingham Forest.

Tiền đạo, tiền đạo và tiền đạo

Sau sự ra đi của Ronaldo, trong tay Ten Hag chỉ còn một tiền đạo đúng nghĩa là Anthony Martial, vì thế Man United ráo riết tìm thêm nhân sự trên hàng công trong kì chuyển nhượng vừa qua và mang về Wout Weghorts, nhưng rõ ràng đây chỉ là bản hợp đồng mang tính tình thế.

Kể từ ngày đặt chân đến Old Trafford, Weghorts hiển nhiên nắm luôn suất đá chính nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng trong tổng cộng 900 phút. Việc Martial đang lặp vòng đá 1 nghỉ 5 vì chấn thương, Weghorts quay trở lại CLB chủ quản vào tháng 6, Ten Hag cần có thêm tiền đạo cho chặng đường dài sắp tới.

Hàng công Man United đang quá mỏng manh. Ảnh: Getty
Hàng công Man United đang quá mỏng manh. Ảnh: Getty

Nổ bom tấn Harry Kane được mang ra thảo luận nhưng liệu cầu thủ này có sẵn sàng rời Tottenham hay không vẫn còn là một dấu hỏi. Trong khi đó, một tiền đạo khác là Victor Osimhen vẫn đang thể hiện phong độ tuyệt vời khi anh dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A với 19 bàn sau 20 trận, nhưng nhiều khả năng Napoli không nhả người với giá dưới 100 triệu bảng.

Tận dụng triệt để cây nhà lá vườn

Một trong những giá trị cốt lõi trong sự thành công của Man United là tận dụng các cầu thủ trẻ từ học viện, mùa giải này chứng kiến sao trẻ Alejandro Garnacho thi đấu bùng nổ ở đội một, trong khi Kobbie Maioo đang bắt đầu được ra sân thi đấu thường xuyên.

Tuy nhiên, Quỷ Đỏ còn rất nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng khác như lứa vô địch FA Youth Cup vào năm ngoái. Bjorn Hardley, Mateo Mejia, Noam Emeran và Sam Murray đều được trông thấy tập luyện cùng đội 1 trong thời gian gần đây vì lịch trình bận rộn của Man United. Các cầu thủ này có cơ hội thể hiện nhằm lọt vào mắt xanh của Ten Hag cho đến ít nhất là tháng 5.

Man United có truyền thống đáng tự hào là luôn tận dụng các cầu thủ trẻ. Ảnh: Getty
Man United có truyền thống đáng tự hào là luôn tận dụng các cầu thủ trẻ. Ảnh: Getty

Trong khi đó, nắm quyền tại đội một Man Untied, Ten Hag cũng kiêm nhiệm vị trí người đưa ra quyết định cuối cùng tại U21, chia sẻ về vấn đề này ông nói trên Voetbal Internation hồi Giáng Sinh: "Điều này hoàn toàn mới mẽ ở Man United, nhưng tôi đã thảo luận trong cuộc giới thiệu kế hoạch tiếp quản của tôi. Ban lãnh đạo trao đổi cởi mở và họ nhìn Ajax với sự ngưỡng mộ vì nơi đây luôn sản sinh ra các tài năng trẻ qua từng năm.

Có một dòng tài năng liên tục chảy ở Ajax và tôi nói rõ nền tảng của thành công chính là các cầu thủ ở học viện. Khi tôi đi làm ở Ajax vào buổi tối, tôi thường theo dõi các cháu U8, U9 tập luyện".

Chỉ vài tuần sau khi Ten Hag nắm quyền tại Man United, HLV đội U21 Travis Binnion chia sẻ với Mirror Football: "Ông ấy thực sự tuyệt vời. Ông ấy luôn chào đón mọi cầu thủ miễn là họ đủ giỏi và điều này đúng với truyền thống của đội bóng".

Còn quá sớm để nói Man United và Ten Hag sinh ra là giành cho nhau nhưng những gì đã diễn ra, người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào sự phục hưng và bây giờ là lúc biến lời hứa thành hiện thực.

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news