Tin mới

5 bản hợp đồng chất lượng chờ 'kích hoạt' tại V-League 2023-2024

Thứ tư, 23/08/2023, 18:25 (GMT+7)

Thị trường chuyển nhượng mùa giải 2023-2024 bắt đầu sôi động với nhiều 'bom tấn' đang chờ kích hoạt.

TTCN của bóng đá Việt Nam chính thức mở cửa vào ngày1/9 tới đây, nhưng ngay từ bây giờ nhiều đội bóng đã chuẩn bị kế hoạch để đưa về những cầu thủ chất lượng nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới.

Dưới đây là 5 cái tên gây chú ý nhất ở TTCN mùa 2023/24.

1. Trung vệ Quế Ngọc Hải

Đội trưởng tuyển Việt Nam lần thứ 2 chi tay đội bóng quê hương SLNA sau 2 mùa giải V-League. Dù đã bước sang tuổi 30 nhưng 'Hải Quế' vẫn được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Việc cầu thủ sinh năm 1993 ra đi không nằm ở yếu tố chuyên môn, điều này xuất phát từ chiến lược của CLB SLNA, đội chủ sân Vinh thực hiện kế hoạch trẻ hóa nhằm tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ do chính họ đào tạo có cơ hội thử sức và phát triển.

Trung vệ Quế Ngọc Hải 
Trung vệ Quế Ngọc Hải 

Nhiều đội bóng đang muốn có được chữ ký của trung vệ chất lượng này. Trong đó, 2 CLB Bình Dương cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang dành sự quan tâm đặc biệt cho Quế Ngọc Hải. Thông tin từ Báo Nghệ An, Quế Ngọc Hải sẽ gia nhập Bình Dương với hợp đồng có thời hạn 2 năm, mức lót tay là 6 tỷ đồng/năm và được nhận toàn bộ một lần. Hiện tại, trung vệ này chưa đưa ra quyết định, khả năng cao anh sẽ lựa chọn đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh.

2. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh

Sau một mùa giải vất vả đua trụ hạng cùng CLB Bình Dương, tiền đạo Tiến Linh được đồn đoán sẽ chia tay đội bóng đất Thủ. Tiền đạo sinh năm 1997 chỉ có được vỏn vẹn 3 bàn thắng ở mùa giải V-League 2023.

Thành công của Quả bóng Bạc Việt Nam năm 2022 chủ yếu đến từ nỗ lực trong màu áo ĐT Việt Nam. Bởi vậy, Tiến Linh đang đặt quyết tâm đầu quân cho một đội bóng giàu tham vọng hơn. Theo nhiều nguồn tin, CLB CAHN đang muốn chiêu mộ Tiến Linh nhằm nâng tầm hàng công.

Tiền đạo Tiến Linh
Tiền đạo Tiến Linh

3. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh

Tuấn Linh vừa đạt thỏa thuận chia tay CLB HAGL sớm một mùa giải. Thủ thành quê Quảng Ninh có 3 năm thi đấu trong màu áo đội bóng phố Núi. Giai đoạn thành công nhất ở HAGL của Tuấn Linh là ở mùa giải 2021 (bị dừng do dịch Covid 19).

Ở V-League hiện tại, không có quá nhiều thủ môn bắt chắc tay và ổn định như Tuấn Linh. Bởi vậy, việc tìm kiếm bến đỗ mới của thủ thành sinh năm 1991 là điều không quá khó khăn.

Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh
Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh

4. Trung vệ Trần Đình Trọng

Đình Trọng cập bến Bình Định với mức giá 'khủng', trung vệ sinh năm 1996 được kỳ vọng sẽ trở thành lá chắn thép trước khung thành Văn Lâm. Tuy nhiên, chấn thương nặng khiến cựu cầu thủ Hà Nội FC phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu tới hết mùa giải 2023. Trung vệ này sẽ trở lại vào đầu mùa giải 2023/2024, nhưng việc tìm lại phong độ đỉnh cao là điều không hề dễ dàng và khả năng cao mối lương duyên giữa Đình Trọng và Bình Định sẽ sớm đi đến hồi kết.

Chấn thương liên tục khiến Đình Trọng không còn duy trì được phong độ đỉnh cao
Chấn thương liên tục khiến Đình Trọng không còn duy trì được phong độ đỉnh cao

5. Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh

Tương tự như Quế Ngọc Hải, hậu vệ Xuân Mạnh cũng vừa nói lời chia tay CLB SLNA. Xuân Mạnh từng góp mặt trong lứa thế hệ Vàng của bóng đá Việt Nam vào tới chung kết giải U23 châu Á 2018. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1996 còn được HLV Park Hang-seo tin tưởng điền tên vào ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 và 2021.

Sự đa năng của anh ở các vị trí tiền vệ, hậu vệ hay tiền vệ trung tâm giúp anh có khá nhiều lời mời chào. Khả năng cao, Xuân Mạnh sẽ chọn đội bóng nhiều tham vọng và Hà Nội FC được cho là đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với cầu thủ này.

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh
Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League