Tin mới

5 cái tên bên phía Thái Lan mà Việt Nam cần phải cảnh giác

Thứ năm, 23/12/2021, 15:32 (GMT+7)

Đối đầu với Thái Lan chắc chắn là trận đấu khó khăn nhất của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Để có được chiến thắng, các học trò của HLV Park Hang Seo cần phải phong tỏa những trụ cột của đối phương, đặc biệt là 5 cái tên dưới đây.

Manuel Bihr

Bên cạnh Elias Dolah, đội tuyển Thái Lan còn sở hữu một trung vệ cao to khác là Manuel Bihr. Cầu thủ gốc Đức này đã thi đấu trọn vẹn 270 phút ở 3 trận đầu tiên của Thái Lan và được cho nghỉ ngơi ở lượt trận cuối. Manuel Bihr sở hữu lối chơi giàu sức mạnh, chiều cao 1m84 và luôn biết chiếm ưu thế trong những pha không chiến. 

Mặc dù vậy, cơ hội ghi bàn của Việt Nam vẫn không phải là không có khi Manuel Bihr vẫn có sai sót trong những tình huống chống phản công. Khi gặp những cầu thủ sở hữu kỹ thuật tốt như Quang Hải hay Công Phượng, sự hạn chế về tốc độ và xoay sở khó khăn của Manuel Bihr sẽ chính là tử huyệt của trung vệ này.

Chanathip Songkrasin

Đây chắc chắn là cái tên mang lại nhiều nỗi lo âu nhất cho NHM Việt Nam. Cầu thủ 23 tuổi hiện vẫn đang chơi cho Hokkaido Consadole Sapporo của J1 League. Ở mùa giải 2021, Chanathip Songkrasin có 23 lần ra sân cho đội bóng Nhật Bản, có được 1 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo. Cầu thủ này luôn được xem là ngọn cờ đầu của bóng đá Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Chanathip là nhân tố quan trọng nhất trong các pha lên bóng của Thái Lan (Ảnh: tienphong)
Chanathip là nhân tố quan trọng nhất trong các pha lên bóng của Thái Lan (Ảnh: tienphong)

Mặc dù chỉ cao 1m58 nhưng đội trưởng bên phía Thái Lan lại sở hữu lối chơi tinh quái và giàu kỹ thuật. Ở AFF Cup lần này, Chanathip Songkrasin chưa thể hiện nhiều nhưng không có nghĩa cầu thủ này không còn lợi hại. Nên nhớ, sự đa dạng trong lối chơi của Thái Lan đã ngay lập tức được thể hiện kể từ khi anh hội quân cùng đội tuyển ở lượt trận thứ hai.

Phitiwat Sukjitthammakul

Cái tên nhiều khả năng sẽ trực tiếp theo kèm Quang Hải trong trận đấu tới là Phitiwat Sukjitthammakul. Trước đây đã từng được đào tạo ở hệ thống JMG toàn cầu, do đó anh chắc chắn không còn lạ lẫm gì với lối chơi của các cầu thủ Việt Nam. Tiền vệ 26 tuổi cũng đã được HLV Mano Pölking cho nghỉ ngơi ở trận đấu với Singapore.

Phitiwat Sukjitthammakul sở hữu lối chơi máu lửa, khả năng đeo bám và không ngần ngại va chạm. Những tình huống vào bóng rát của Puangchan hứa hẹn sẽ mang đến khó khăn cho không chỉ Quang Hải mà còn những cầu thủ khác ở khu vực trung tuyến của Việt Nam như Tuấn Anh hay Hoàng Đức.

Terasil Dangda

Cái tên khác tiềm ẩn sự nguy hiểm bên phía Thái Lan là Terasil Dangda. Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng tiền đạo này vẫn cho thấy mình đủ khả năng tỏa sáng ở giải đấu khu vực. Anh đang có phong độ rất cao với 4 bàn thắng và dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại AFF Cup.

Dangda vẫn đang chơi bùng nổ ở tuổi 33 (Ảnh: tienphong)
Dangda vẫn đang chơi bùng nổ ở tuổi 33 (Ảnh: tienphong)

Không những vậy, tiền đạo này còn đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu với 18 pha lập công. Anh sở hữu lối chơi thông minh, cảm quan vị trí tốt và sẵn sàng trừng phạt sai lầm của hàng thủ đối phương. Trận đấu tới đây hứa hẹn sẽ rất vất vả cho Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội.

Theerathon Bunmathan

Kể từ đầu giải đấu, những pha lên bóng bên phía cánh trái - nơi có sự Theerathon Bunmathan của đội tuyển Thái Lan luôn mang đến những sự nguy hiểm. Tại giai đoạn vòng bảng, cầu thủ này chỉ có 180 phút thi đấu những đã tạo ra tới 9 cơ hội ăn bàn cho đồng đội và có được 1 kiến tạo. Không những vậy, khả năng di chuyền vào trung lộ cũng giúp các tình huống tấn công của Bunmathan trở nên đa dạng hơn.

Dù Văn Thanh hay Tấn Tài là người đá chính ở hàng lang phải trong trận đấu tới thì cũng cần phải cảnh giác với Theerathon Bunmathan. Đẳng cấp của hậu vệ số 3 đã được kiểm chứng khi anh từng có nhiều năm thi đấu tại J League.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news