Tin mới

'Người hùng AFF Cup' - Công Vinh tin tưởng Việt Nam đủ sức đánh bại Thái Lan

Thứ năm, 23/12/2021, 10:34 (GMT+7)

Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam - Lê Công Vinh cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang đạt điểm rơi phong độ và hoàn toàn có thể đánh bại Thái Lan.

Đối mặt với đội tuyển Việt Nam ở 2 lượt trận bán kết AFF Cup tới đây sẽ là các cầu thủ Thái Lan. Từ trước tới nay, đây vẫn được xem là đối thủ khó khăn nhất của "Các chiến binh Sao Vàng" tại khu vực Đông Nam Á. Khi còn khoác áo đội tuyển, Lê Công Vinh đã có không ít lần phải đối mặt với bầy "Voi chiến", do đó tiền đạo gốc Nghệ An đã quá hiểu về đối thủ sắp tới của các đàn em. Chia sẻ với Sport5, anh cho biết:

"Tôi nghĩ chúng ta đang là đương kim vô địch Đông Nam Á, tức là trong suốt thời gian vừa qua chúng ta luôn ở vị trí số 1 của khu vực. Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu nhiều trận đấu lớn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, cũng như hiện tại sở hữu một lứa cầu thủ tài năng, cùng với đó là một HLV rất giỏi và hiểu cầu thủ.

'Người hùng AFF Cup' - Công Vinh tin tưởng Việt Nam đủ sức đánh bại Thái Lan.
'Người hùng AFF Cup' - Công Vinh tin tưởng Việt Nam đủ sức đánh bại Thái Lan.

Đội tuyển Việt Nam đang từng bước để khẳng định vị trí của mình, do đó gặp đội tuyển Thái Lan bây giờ thì cơ hội chiến thắng sẽ được chia đều cho cả 2 đội. Đội tuyển Việt Nam không thể xem là dưới cơ hay chúng ta thua thiệt Thái Lan cả nên không có gì phải sợ, khách quan thì đội tuyển Việt Nam còn được đánh giá cao hơn. 

Lý do bởi chúng ta được thi đấu nhiều hơn, đội hình gắn kết, bên cạnh đó trong những năm gần đây những chỉ số đối đầu với Thái Lan đều có lợi nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam. Với đội hình có chiều sâu, chúng ta không quan trọng Thái Lan thế nào mà chỉ cần đội đội tuyển Việt Nam đá đúng phong độ. Nếu duy trì phong độ tốt thì chắc chắn Việt Nam sẽ có mặt ở Chung kết".

Công Vinh và khoảnh khắc vỡ òa khi đối đầu với Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2008. Ảnh: AFF
Công Vinh và khoảnh khắc vỡ òa khi đối đầu với Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2008. Ảnh: AFF

Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi đối đầu với Thái Lan trong sự nghiệp của Công Vinh có lẽ là pha đánh đầu ở những phút bù giờ cuối cùng mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam. Tình huống lập công đó đã trực tiếp mang về chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử của chúng ta.

"Tôi nghĩ đó là khoảnh khắc mà tôi cũng như cả đội tuyển Việt Nam và người hâm mộ Việt Nam đều mong đợi sau bao nhiêu năm chờ đợi chức vô địch. Lần đầu tiên bao giờ cảm xúc cũng sung sướng, nhất là đội tuyển Việt Nam lại vượt qua Thái Lan để giành chức vô địch thì điều đó càng ý nghĩa hơn. Gần như các kỳ AFF Cup mình chưa bao giờ giành chức vô địch và chiến thắng trước họ. Đó là một kỷ niệm rất đẹp với tôi", anh chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news