Tin mới

5 phim Hoa ngữ ăn khách nhất 2023: Trường Tương Tư, Liên Hoa Lâu 'on top'

Thứ năm, 07/09/2023, 14:36 (GMT+7)

Cùng điểm danh những bộ phim Hoa ngữ được yêu thích nhất hè 2023.

Mới đây, BXH Vân Hợp và Douyin đã công bố danh sách 5 bộ phim ra mắt vào hè 2023 được chứng nhận "bạo khoản" (ăn khách) nhất trên nền tảng. BXH được tổng hợp dựa trên hiệu quả phát sóng, tổng lượt xem hashtag và số follower tại tài khoản Douyin chính thức, số liệu được tính đến ngày 31/8/2023.

5 phim Hoa ngữ ăn khách nhất 2023: Trường Tương Tư, Liên Hoa Lâu 'on top' - Ảnh 1
 

Theo đó, 5 phim Hoa ngữ ăn khách nhất hè 2023 bao gồm:

Trường Tương Tư

5 phim Hoa ngữ ăn khách nhất 2023: Trường Tương Tư, Liên Hoa Lâu 'on top' - Ảnh 2
 

Trường Tương Tư với sự tham gia của Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ là bộ phim cổ trang hot nhất mùa hè năm nay khi liên tục đứng đầu loạt BXH về chỉ số truyền thông như Datawin hay Vlinkage. Trên mạng xã hội, độ thảo luận của khán giả về "Trường Tương Tư" và dàn diễn viên luôn đạt top đầu.

Trường Tương Tư được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đồng Hoa. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của nữ chính Tiểu Yêu (Dương Tử). Vốn có một tuổi thơ êm đềm và thân phận cao quý, nhưng nàng lại rơi vào cảnh gia đình ly tán, lưu lạc nhân gian suốt 300 năm. Khi trưởng thành Tiểu Yêu giả trai và sống dưới thân phận là Văn Tiểu Lục. Từ đây, cuộc sống của nàng bắt đầu thay đổi khi ba nam nhân Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) lần lượt xuất hiện.

Sau khi kết thúc phát sóng, bộ phim đạt hơn 24,5 tỷ lượt xem hashtag với số follower tại tài khoản Douyin chính thức hơn 2,27 triệu. 

Vụng Trộm Không Thể Giấu

5 phim Hoa ngữ ăn khách nhất 2023: Trường Tương Tư, Liên Hoa Lâu 'on top' - Ảnh 3
 

Vụng Trộm Không Thể Giấu của Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn thuộc thể loại thanh xuân vườn trường, là bộ phim hiện đại duy nhất lọt vào top 5 giữa "rừng" phim cổ trang lên sóng hè 2023.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Trúc Dĩ, kể về nữ sinh Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư), trong một lần bị mời phụ huynh, cô nàng đã nhờ bạn thân của anh trai là Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) trợ giúp. Trong lòng Tang Trĩ, Đoàn Gia Hứa luôn là nam thần mà cô thầm thích từ khi còn nhỏ. Thời gian sau đó, cả hai không còn gặp lại nhau, cho đến khi Tang Trĩ trưởng thành, thi được vào trường học ở thành phố có Đoàn Gia Hứa như cô mong muốn, hai người mới tái ngộ, mở ra câu chuyện tình yêu ngọt ngào.

Vụng Trộm Không Thể Giấu đạt hơn 16,4 tỷ lượt xem tại hashtag, số follower tại tài khoản chính thức hơn 2,05 triệu.

Liên Hoa Lâu

5 phim Hoa ngữ ăn khách nhất 2023: Trường Tương Tư, Liên Hoa Lâu 'on top' - Ảnh 4
 

Bộ phim cổ trang phá án Liên Hoa Lâu được đánh giá là một trong những tác phẩm chất lượng nhất 2023. Không có tình tiết ngôn tình, Liên Hoa Lâu tập trung vào nội dung phá án, trinh thám hấp dẫn với sự xuất hiện của Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy, Tiêu Thuận Nghiêu. Trên trang đánh giá Douban, Liên Hoa Lâu đạt số điểm ấn tượng 8.3 với hơn 400 ngàn lượt đánh giá.

Liên Hoa Lâu được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, kể về y quán Liên Hoa Lâu. Chủ nhân của nó là Lý Liên Hoa (Thành Nghị), được xưng tụng là thần y. Thế nhưng thân phận thực sự của Lý Liên Hoa lại là Lý Tương Di - môn chủ của môn phái Tứ Cố Môn lừng lẫy giang hồ cách đây 10 năm đã tử mạng trong trận chiến với Địch Phi Thanh (Tiêu Thuận Nghiêu). Lý Liên Hoa tình cờ gặp gỡ Phương Đa Bệnh (Tăng Thuấn Hy), mở ra hàng loạt vụ án bí ẩn từ đó phát hiện ra bí mật kinh hoàng về thân thế của cả hai.

Liên Hoa Lâu vượt 16,3 tỷ lượt xem hashtag với số follower tại tài khoản chính thức hơn 1,69 triệu.

Trường Phong Độ

5 phim Hoa ngữ ăn khách nhất 2023: Trường Tương Tư, Liên Hoa Lâu 'on top' - Ảnh 5
 

Trường Phong Độ chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Thư Bạch, do couple được dân tình "đẩy thuyền" rần rần là Bạch Kính Đình và Tống Dật đóng chính. Câu chuyện xoay quanh hành trình trưởng thành và tình yêu của đôi “tiểu phu thê” Cố Cửu Tư (Bạch Kính Đình) và Liễu Ngọc Như (Tống Dật). Bộ phim được xây dựng trên bối cảnh giả tưởng về một Đại Vinh vương triều đang trong giai đoạn sóng ngầm mãnh liệt.

Trường Phong Độ có tổng lượt xem tại hashtag vượt 11,7 tỷ, số follower tại tài khoản chính thức hơn 1 triệu lượt.

Ngọc Cốt Dao

5 phim Hoa ngữ ăn khách nhất 2023: Trường Tương Tư, Liên Hoa Lâu 'on top' - Ảnh 6
 

Ngọc Cốt Dao đánh dấu màn trở lại của đại đỉnh lưu Tiêu Chiến sau thời gian dài ở ẩn. Bộ phim chuyển thể từ Chu Nhan của tác giả Thương Nguyệt, bắt đầu từ sự kiện Chu Nhan (Nhậm Mẫn) - quận chúa tộc Xích thuộc vương triều Không Tang đào hôn cùng khúc mắc tình cảm giữa nàng và sư phụ mình là Thời Ảnh (Tiêu Chiến) thuộc Đại Thần cung trên đỉnh Nghi Sơn. Vận mệnh vương triều Không Tang cũng vì vậy mà thay đổi.

Trên thực tế, Ngọc Cốt Dao không được đánh giá quá xuất sắc, nhan sắc của nữ chính Nhậm Mẫn cũng nhiều lần trở thành tâm điểm tranh cãi của cư dân mạng. Tuy nhiên, bộ phim vẫn đạt được những thành tích ấn tượng nhờ lượng fan hâm mộ khổng lồ của Tiêu Chiến. 

Theo đó, tổng lượt xem tại hashtag “Ngọc Cốt Dao” trên Douyin vượt 11,3 tỷ, số follower tại tài khoản chính thức hơn 1 triệu, lọt top những phim ăn khách nhất trên nền tảng Vân Hợp và Douyin.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news