Tin mới

5 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2022 dần được hé lộ

Thứ năm, 26/05/2022, 17:18 (GMT+7)

Mùa giải 2021/22 ở những giải đấu hàng đầu châu Âu đã khép lại, cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng 2022 lúc này cũng dần được an bài.

Theo như trang France Football đã thông báo hồi tháng 3, các tiêu chí bầu chọn Quả bóng vàng đã có sự thay đổi kể từ năm 2022. Theo đó, thành tích của các ứng viên trong một mùa giải của châu Âu được tính từ tháng 8 đến tháng 7 năm sau, thay vì một năm dương lịch như cách tính trước đó.

Như vậy thành tích của các cầu thủ đạt được trong mùa giải 2021/22 sẽ là yếu tố quan trọng quyết định tới kết quả của cuộc đua Quả bóng vàng năm nay.

Dưới đây là top 5 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022, theo tờ Goal nhận định tính tới thời điểm hiện tại.

5. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain)

Ở mùa giải 2021/22, tiền đạo người Pháp ghi được 48 bàn cùng 31 đường kiến ​​tạo. Vô địch Ligue 1 cùng PSG và UEFA Nations League cùng ĐT Pháp, vua phá lưới, vua kiến tạo, cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1.

Kylian Mbappe là cái tên sáng nhất trong hành trình lên ngôi Ligue 1 lần thứ 10 trong lịch sử của PSG. Mùa này tiền đạo người Pháp mới chính là chân sút chủ lực của gã nhà giàu nước Pháp chứ không phải Messi hay Neymar.

Tiền đạo Kylian Mbappe (PSG). Ảnh: Internet
Tiền đạo Kylian Mbappe (PSG). Ảnh: Internet

Quyết định ở lại PSG chắc chắn sẽ giúp Mbappe tiếp tục ghi bàn và kiến ​​tạo nhiều hơn trong tương lai. Tuy nhiên, việc bị loại sớm tại Champions League năm nay sẽ khiến ngôi sao người Pháp gặp bất lợi trong cuộc đua chinh phục Quả bóng vàng 2022.

4. Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Thành tích đạt được trong mùa giải 2021/22: 56 bàn thắng, 11 kiến ​​tạo. Vô địch Bundesliga & Siêu cúp Đức, Vua phá lưới Bundesliga, Chiếc giày vàng châu Âu.

Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng Lewandowski vẫn giữ được sự ổn định đáng kinh ngạc. Với 35 bàn tại Bundesliga mùa này, tiền đạo người Ba Lan không những giúp Bayern vô địch quốc gia lần thứ 10 liên tiếp mà còn mang về cho mình danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu cao quý.

Tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern). Ảnh: Internet
Tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern). Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, giống như Mbappe việc Bayern bị loại khỏi Champions League sớm sẽ khiến tuyển thủ Ba Lan lỡ hẹn với danh hiệu Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

3. Mohamed Salah (Liverpool)

Thành tích đạt được trong mùa giải 2021/22: 33 bàn, 19 kiến ​​tạo. Vô địch Cúp liên đoàn Anh, Cúp FA, Vua phá lưới và Vua kiến tạo Ngoại hạng Anh.

Salah tiếp tục thăng hoa trong màu áo Liverpool khi anh về nhất ở cả hai hạng mục ghi bàn và kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Mặc dù The Kop không thể đăng quang tại Ngoại Hạng Anh mùa này nhưng trước mắt The kop vẫn còn trận chung kết Champions League vô cùng quan trọng với Real Madrid.

Tiền đạo Mohamed Salah (Liverpool). Ảnh: Internet
Tiền đạo Mohamed Salah (Liverpool). Ảnh: Internet

Nếu Salah có thể tỏa sáng và dẫn dắt Liverpool lên đỉnh châu Âu vào cuối tuần này, cơ hội để anh giành được Quả bóng vàng năm nay là vô cùng lớn.

2. Sadio Mane (Liverpool)

Thành tích đạt được trong mùa giải 2021/22: 29 bàn thắng, 5 kiến ​​tạo. Vô địch Cúp các quốc gia châu Phi, Cúp FA, Cúp Liên đoàn Anh.

Sau sự xuất hiện của Luis Diaz, Mane không còn được chơi ở cánh trái sở trường. Tuy vậy, cầu thủ người Senegal vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi ghi được 14 bàn trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2022.

Tiền đạo Sadio Mane (Liverpool). Ảnh: Internet
Tiền đạo Sadio Mane (Liverpool). Ảnh: Internet

Trong giai đoạn Salah tịt ngòi, Mane chính là đầu tàu trên hàng công dẫn dắt Lữ đoàn đỏ đoạt Cúp FA cũng như bám đuổi Man City đến phút cuối cùng. Phong độ tuyệt vời của Mane trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG giúp anh có lợi thế lớn trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

1. Karim Benzema (Real Madrid)

Thành tích đạt được trong mùa giải 2021/22: 47 bàn, 15 kiến ​​tạo. Vô địch UEFA Nations League cùng tuyển Pháp, Siêu cúp Tây Ban Nha, Vua phá lưới La Liga.

Mặc dù không thể vươn tới Chiếc giày vàng châu Âu nhưng Benzema đã có một mùa giải thành công. Cầu thủ người Pháp là vua phá lưới của La Liga và cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League mùa này. 

Tiền đạo Karim Benzema (Real Madrid). Ảnh: Internet
Tiền đạo Karim Benzema (Real Madrid). Ảnh: Internet

Trong bối cảnh, Real Madrid đã vô địch quốc nội và vẫn còn nguyên cơ hội để vươn tới chiếc cúp C1 thứ 14 trong lịch sử CLB, Benzema lúc này vẫn ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news