Tin mới

Lý do thầy Park không triệu tập bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường lên tuyển Việt Nam?

Thứ tư, 25/05/2022, 15:00 (GMT+7)

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách tập trung đội tuyển U23 Việt Nam. Bất ngờ ở chỗ, nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định gạch tên bộ đôi tiền vệ của HAGL.

Trong danh sách 23 cái tên được HLV Park Hang-seo triệu tập trong đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này, rất bất ngờ khi bộ đôi tiền vệ của HAGL là Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh đều không góp mặt. Đây có thể coi là một quyết định có phần gây sốc bởi cả hai cầu thủ này thường xuyên được nhà cầm quân Hàn Quốc gọi lên tuyển ở các giải đấu lớn trước đó.

Thậm chí có thời điểm HLV Park Hang-seo còn ra mặt bảo vệ những cầu thủ này khi họ không có phong độ tốt. Chính vì vậy quyết định gạch tên bộ đôi này càng khiến người hâm mộ và giới truyền thông bất ngờ.

Dù vậy, quyết định trên của HLV Park Hang-seo cũng hoàn toàn có cơ sở khi Xuân Trường và Tuấn Anh đang không có phong độ tốt. Họ bắt đầu có những dấu hiệu lạc nhịp trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn từ cuối năm ngoái, khi ĐT Việt Nam bắt đầu tranh tài ở giải AFF Cup 2020.

Tuấn Anh và Xuân Trường không được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Tuấn Anh và Xuân Trường không được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Trong màu áo HAGL, bộ đôi tiền vệ này cũng không thể hiện được nhiều ở giải AFC Champions League vừa qua. Đó cũng chính là lý do khiến HAGL không thể vượt qua vòng bảng, đồng thời thi đấu thất vọng ở giai đoạn đầu V-League 2022. Thay vào đó sự tỏa sáng của Văn Toàn làm lu mờ hai người đồng đội trong màu áo HAGL.

Ở HAGL thời điểm hiện tại, rất hiếm có khi nào HLV Kiatisak sử dụng cả Xuân Trường và Tuấn Anh ở đội hình xuất phát. Sự có mặt của người này sẽ đẩy người còn lại lên băng ghế dự bị. Việc trao suất đá chính cho bộ đôi tiền vệ này là sự mạo hiểm lớn, có thể khiến tuyến giữa của HAGL trở thành điểm yếu chết người.

Tuổi 27, cả Xuân Trường lẫn Tuấn Anh lại có dấu hiệu thụt lùi. Đó có thể xem là lời cảnh báo của HLV Park Hang -seo cho bộ đôi nhà bầu Đức. Chiến lược gia người Hàn Quốc luôn khẳng định sẽ công bằng với tất cả các cầu thủ và những cầu thủ HAGL cũng không phải ngoại lệ. Sẽ không có sự ưu ái nào nếu cầu thủ đánh mất phong độ.

Tuấn Anh và Xuân Trường thi đấu không tốt trong màu áo CLB HAGL. Ảnh: Internet
Tuấn Anh và Xuân Trường thi đấu không tốt trong màu áo CLB HAGL. Ảnh: Internet

Quyết định này của HLV Park Hang -seo còn được đánh giá theo chiều hướng tích cực, bởi nó sẽ là động lực để cả hai quyết tâm trở lại ĐTQG trong một tương lai không xa. Thời gian rõ ràng vẫn kịp để cặp đôi HAGL tìm lại phong độ đã mất.

Tại đợt tập trung này, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho những gương mặt mới như Trần Đình Khương và Trương Văn Thái Quý. Đình Khương lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo và lần gần nhất tiền vệ gốc Khánh Hòa này góp mặt tại đội tuyển cũng đã cách đây tới 5 năm. Trong khi đó, Thái Quý cũng lần đầu lên tuyển kể từ khi cùng U23 Việt Nam lập kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018.

Lý do thầy Park không triệu tập bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường lên tuyển Việt Nam? - Ảnh 1

Mùa giải này, Châu Ngọc Quang đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Hải Phòng. Với việc hai đồng đội cũ Xuân Trường, Tuấn Anh trong màu áo HAGL không góp mặt, đó sẽ là một dịp rất tốt để Ngọc Quang thể hiện với thầy Park để qua đó hướng tới việc tìm kiếm cơ hội ra sân cho tuyển Việt Nam.

Ngoài Ngọc Quang thì Đình Khương và Thái Quý cũng là những gương mặt đáng chờ đợi. Bộ đôi này cũng đang thể hiện rất tốt trong màu áo CLB. Do đó việc gạch tên Xuân Trường - Tuấn Anh không phải một chuyện quá lạ. Hơn nữa trong một trận đấu giao hữu với Afganishtan - một đội bóng cũng không quá mạnh tại châu lục, thầy Park cũng có lý do để thử nghiệm những phương án mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news