Tin mới

6 loại thực phẩm quen thuộc đói đến mấy cũng không được ăn

Thứ sáu, 09/10/2020, 15:26 (GMT+7)

Trong cơn đói bụng cồn cào, người ta chỉ muốn bỏ vào bụng bất kì thứ gì để xua tan cảm giác khó chịu này. Tuy nhiên ăn gì lúc đói để không gây hại đến sức khỏe cũng là điều bạn đặc biệt phải lưu ý.

Mì ăn liền

Mì ăn liền là món ăn cực kì tiện lợi, đặc biệt để giúp xua đi cơn đói. Tuy nhiên đây là loại thực phẩm nguy hiểm bậc nhất bởi lượng calo cung cấp bởi mì ăn liền rất lớn, trong khi chất dinh dưỡng hầu như không có.

Hàm lượng sodium trong mì ăn liền gần như là cao đầu bảng, gây tăng huyết áp, đe dọa trụy tim và đột quỵ của những người có sức khỏe yếu. Ngoài ra, việc ăn quá nhiều mì ăn liền cũng khiến cơ thể thừa cholesterol, béo phì...

Rau cải nấu chín để qua đêm

Nếu bạn đang lên cơn đói, mở tủ lạnh và thấy bát rau cải được nấu từ tối hôm trước, đừng ngại ngần gì mà hãy đổ ngay đi.Trong rau cải chứa nhiều chất nitrat. Nếu để rau cải qua đêm, do tác dụng của vi khuẩn, muối nitrat chuyển thành muối nitrit, sau khi ăn có thể làm cho tổ chức trong cơ thể thiếu ôxy, xuất hiện triệu chứng trúng độc, đau đầu, chóng mặt, nôn mửa. Ngoài ra, chất nitrit có nguy cơ cao gây ung Thư Đường ruột.

Trứng gà sống

Lòng trắng trứng gà sống khi ăn vào cơ thể rất khó hấp thu. Trong trứng gà sống có các chất làm cản trở sự hấp thu dinh dưỡng cơ thể và phá hoại công năng tiêu hóa của tụy tạng. Ngoài ra, ăn trứng gà sống rất mất vệ sinh, dễ đưa các vi khuẩn vào cơ thể, gây bệnh.

Thực phẩm đóng hộp

Giống như mì tôm, thực phẩm đóng hộp được đánh giá rất cao về sự tiện lợi của chúng. Tuy nhiên các chuyên gia lại đánh giá rất thấp về tính an toàn của nó.

Lý do là bởi bên trong các vỏ hộp đều chứa một hợp chất độc hại là BPA, có thể ngấm vào thức ăn bên trong sau một thời gian nhất định. Người ta nghi ngờ BPA có thể can thiệp vào nồng độ hormone bên trong cơ thể và gây ra những bệnh như béo phì hay dậy thì sớm.

Thịt chế biến sẵn

Hãy thử tưởng tượng sau một đêm đói meo, bạn thức dậy với một lát bánh mì và thịt xông khói. Thật ngon biết bao phải không? Tuy nhiên chúng lại nằm trong danh sách thực phẩm mà người ta không nên ăn trong lúc đói.

Theo một nghiên cứu của WHO đã khẳng định có mối liên hệ giữa việc ăn nhiều thịt chế biến sẵn với ung thư trực tràng. Thật không may, danh sách những loại thực phẩm chế biến sẵn bị báo động đỏ không chỉ có xúc xích và thịt xông khói mà còn có cả thịt muối, thịt nguội...

Khoai tây chiên

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao mình đã đầy bụng sau một bữa tối no nê nhưng vẫn còn muốn ăn thêm món tráng miệng nữa không? Tình trạng này là do tâm lý mặc dù bạn đã no rồi nhưng nhìn thấy còn đồ ăn nên lại cảm thấy đói. Kết quả là, cơn thèm ăn vẫn còn tiếp tục và bạn lại muốn ăn thêm nhiều loại thực phẩm khác.

Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn ăn các thức ăn vặt có vị mặn như khoai tây chiên. Cơ thể có thể thấy no vì có thành phần muối nhưng vẫn cần năng lượng đường và glucose, nên thực chất thì bạn vẫn còn đói bụng và muốn ăn thêm nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news