Tin mới

6 phim Hoa ngữ cung đấu hay nhất: 'Hậu cung chân hoàn truyện' kinh điển, 'Diên công hy lược' gây kịch tính

Thứ bảy, 24/09/2022, 06:00 (GMT+7)

Dưới đây là 6 bộ phim cung đấu, tranh đoạt vương quyền hấp dẫn nhất mọi thời đại mà bạn không thể bỏ lỡ.

Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

Ra mắt vào năm 2011 nhưng cho đến hiện tại Hậu Cung Chân Hoàn Truyện vẫn được xem là một bộ phim cổ trang kinh điển của Trung Quốc. Hậu Cung Chân Hoàn Truyện thành công đến mức trong 10 năm kể từ khi ra mắt vẫn được phát lại vào mỗi dịp hè.

Phim có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đình đám như Tôn Lệ, Trần Kiến Bân, Thái Thiếu Phân, Tưởng Hân, Lan Hi, Đường Nghệ Hân,… Hậu Cung Chân Hoàn Truyện xoay quanh những cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu của những nữ nhân trong chốn thâm cung.

6 phim Hoa ngữ cung đấu hay nhất: 'Hậu cung chân hoàn truyện' kinh điển, 'Diên công hy lược' gây kịch tính - Ảnh 1

Chân Hoàn từ một thiếu nữ hiền lành, không màng danh lợi, nhưng vì bước chân vào chốn cung cấm đầy rẫy nguy hiểm đã phải tự trở nên tàn độc để bảo bản thân và gia tộc. Suốt chặng đường dài cho đến khi bước lên ngôi vị cao nhất, Chân Hoàn nhận ra ngoài quyền lực nàng chẳng còn gì cả, người thân yêu cứ lần lượt mất đi. 

Mị Nguyệt Truyện 

Mị Nguyệt Truyện ra mắt vào năm 2015, sở hữu dàn diễn viên có phần tương tự như Hậu Cung Chân Hoàn Truyện như Tôn Lệ, Tưởng Hân, Tôn Thiến, La Hi. Ngoài ra, Mị Nguyệt Truyện còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi khác như: Lưu Đào, Mã Tô, Trương Nhất Long, Mã Tư Thuần, Hoàng Hiên, Tôn Di, Cao Vân Tường,…

Mị Nguyệt Truyện xoay quanh cuộc đời của Mị Nguyệt (Tôn Lệ), nàng công chúa được Sở Uy Vương yêu quý. Sau khi Sở Uy Vương băng hà, Mị Nguyệt lâm vào cảnh người mất nhà tan, cô theo Mị Xu - chị em cùng cha khác mẹ gả đến nước Tần xa xôi.

6 phim Hoa ngữ cung đấu hay nhất: 'Hậu cung chân hoàn truyện' kinh điển, 'Diên công hy lược' gây kịch tính - Ảnh 2

Vì nhận được sủng ái của Tần Vương, Mị Nguyệt trở thành cái gai trong mắt nhiều người. Để bảo vệ tính mạng, Mị Nguyệt phải tự trưởng thành trong sinh tử. Từ một nàng công chúa của nước bị thất thế, nàng từng bước xưng bá chủ trên ngôi Thái Hậu. Không chỉ đưa nước Tần từ một nước nhỏ trở nên lớn mạnh với thế lực quân sự hùng hậu mà còn thu phục lục quốc, thống nhất thiên hạ. 

Hậu Cung Như Ý Truyện  

Kiệt tác cổ trang Hậu Cung Như Ý Truyện là bộ phim cung đấu làm mưa làm gió màn ảnh Trung Quốc vào năm 2018. Phim có sự tham gia của những tên tuổi đình đám như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Kinh Siêu, Lý Thuần, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh, Đồng Dao, Lý Thấm,… 

6 phim Hoa ngữ cung đấu hay nhất: 'Hậu cung chân hoàn truyện' kinh điển, 'Diên công hy lược' gây kịch tính - Ảnh 3

Phim có thể được xem là phần sau của Hậu Cung Chân Hoàn Truyện thuộc hai bộ tiểu thuyết nổi tiếng của tiểu thuyết gia Lưu Liễm Tử. Phần phim này tập trung xoay quanh Như Ý, nàng thanh mai trúc mã của vua Càn Long. Để được ở bên người mình yêu, Như Ý chấp nhận làm trắc phúc tấn rồi sau trở thành Nhàn Phi.

Chấp niệm được yêu chàng thiếu niên Hoằng Lịch năm xưa đã đẩy Như Ý bước vào cảnh tranh sủng khốc liệt. Tình yêu của cả hai ngày càng rạn nứt kể từ khi Như Ý lên ngôi Kế Hậu. Chuyện tình của cả hai kết thúc đầy dây dứt, đến cuối cùng Như Ý còn bị tước chức vị và không được mai táng theo nghi thức của Hoàng Hậu.  

Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ 

Siêu phẩm cổ trang Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ là tác phẩm kinh điển của Phạm Băng Băng gây sốt không chỉ vì quy mô đầu tư khủng mà còn đạt được rating cao ngất ngưởng. Ra mắt năm 2014 với sự tham gia diễn xuất của Phạm Băng Băng, Lý Thần, Trương Quân Ninh, Lý Trị Đình,… 

6 phim Hoa ngữ cung đấu hay nhất: 'Hậu cung chân hoàn truyện' kinh điển, 'Diên công hy lược' gây kịch tính - Ảnh 4

Năm Trinh Quán thứ 11, Võ Như Ý (Phạm Băng Băng) bước vào chốn hậu cung nhà Đại Đường. Nàng lọt vào mắt xanh của Đường Thái Tông, được ân sủng phong làm Võ tài nhân, tên gọi Võ Mỵ Nương. Vì lời sấm đồn nữ nhân họ Võ sẽ làm triều Đường dệt vong mà từng bước đi của nàng nơi hậu cung đều như dẫm gai nhọn.

Ở bên Thái Tông từ năm nàng mới 14 tuổi, 12 năm sau khi Thái Tông băng hà nàng lại trở thành sủng phi của Đường Cao Tổng Lý Trị. Võ Mỵ Nương ẩn nhẫn, từng bước giành lấy quyền lực, bước lên ngôi vị cao nhất hậu cung. Sau, Võ Mỵ Nương thâu tóm quyền lực, nhiếp chính và trở thành Nữ hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc.

Diên Hy Công Lược 

Bộ phim được phát sóng vào năm 2018 là một bộ phim cổ trang nổi bật, thu hút khán giả bằng chuyện tình đầy dây dứt của nữ chính Ngụy Anh Lạc và Phú Sát Phó Hằng. Phim có sự góp mặt của Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Hứa Khải, Xa Thi Mạn, Tần Lam,..

Diên Hy Công Lược lấy bối cảnh những năm đầu thời Càn Long nhà Thanh kể về Ngụy Anh Lạc - nguyên mẫu từ Lệnh Ý Hoàng quý phi (Hiếu Nghi Thuần Hoàng Hậu) có thật trong lịch sử. Nàng là một người đa mưu túc trí, quyết tâm bước vào Tử Cấm Thành để điều tra và tìm lại công lý cho chị ruột của mình.

6 phim Hoa ngữ cung đấu hay nhất: 'Hậu cung chân hoàn truyện' kinh điển, 'Diên công hy lược' gây kịch tính - Ảnh 5

Trong thâm cung đấu đá đến mất mạng, Ngụy Anh Lạc bằng trí thông minh và sự kiên cường đã hóa giải được nhiều âm mưu nguy hiểm. Bản lĩnh của nàng đã thu phục được lòng Vua, Ngụy Anh Lạc bước lên ngôi vị Hoàng quý phi đứng đầu chúng phi tần, thống lĩnh lục cung, cùng Càn Long hưởng thụ trọn vẹn thời đại thái bình.  

Bộ Bộ Kinh Tâm 

Đây chính là tác phẩm tiểu thuyết đình đám của nhà văn nổi tiếng Đồng Hoa, được chuyển thể thành phim và phát sóng vào năm 2011. Phim sở hữu dàn diễn viên tên tuổi như Ngô Kỳ Long, Lưu Thi Thi, Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Canh Tân, Viên Hoằng, Trịnh Gia Dĩnh, Quách Hiểu Đình,… Thay vì tranh đấu hậu cung nhưng những phim trên, Bộ Bộ Kinh Tâm chủ yếu xoay quanh việc tranh đoạt ngôi vị Đế vương của các Hoàng tử.

Cô gái Trương Hiểu (Lưu Thi Thi) vốn là một nhân viên văn phòng bình thường tình cơ lạc vào đường hầm thời không mà vượt thời gian ngược về triều nhà Thanh. Ở đó, cô mang thân phận Nhược Hi, một thiếu nữ mười sáu tuổi thông minh, hoạt bát nhưng sở hữu những hành động kỳ lạ.

6 phim Hoa ngữ cung đấu hay nhất: 'Hậu cung chân hoàn truyện' kinh điển, 'Diên công hy lược' gây kịch tính - Ảnh 6

Thời gian dần trôi, Nhược Hi vì kề cận bên chín Hoàng tử mà dần bị cuốn sâu vào cuộc đấu tranh giành ngôi vị đầy khốc liệt. Tình yêu, tình bạn, tình thân dần trở thành thứ tình cảm xa xỉ, phải đánh đổi bằng mạng sống, sự tự do và lòng tin. Đến cuối cùng, khi một trong các Hoàng tử dành được ngôi vị cao nhất cũng là lúc Nhược Hi xuyên không trở về thời hiện đại. Sự ra đi của cô bỏ lại những nỗi đau mà không phải ai cũng có thể xoa dịu.  

Bộ Bộ Kinh Tâm không chỉ là một tác phẩm kinh điển mà còn là bộ phim se duyên cho nam nữ chính Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi nên duyên vợ chồng ngoài đời thực.

Tại Việt Nam, khán giả có thể xem những bộ phim này thông qua VieOn. 

Ảnh: VieOn 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news