Tin mới

7 mẹo cực đơn giản giúp ngủ ngon trong thời tiết nắng nóng, oi bức mà không làm tăng hóa đơn tiền điện

Thứ hai, 29/05/2023, 17:28 (GMT+7)

Thời tiết nắng nóng gây ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ của bạn. Thực hiện ngay 7 mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn vừa có giấc ngủ ngon mà vẫn tiết kiệm được một khoản tiền điện không hề nhỏ.

Những đêm hè dài nóng nực không chỉ khiến bạn khó ngủ mà còn ảnh hưởng đến năng suất làm việc và tâm trạng của bạn vào ngày hôm sau. 

Các chuyên gia về giấc ngủ đã tiết lộ 7 mẹo đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn trong thời tiết nóng bức kéo dài mà không phải mất chi phí cho hóa đơn tiền điện cao ngất ngưởng vì mở điều hòa suốt cả đêm.

Thời tiết nóng bức gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ảnh: Internet.
Thời tiết nóng bức gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ảnh: Internet.

1. Luôn mở cửa sổ

Hầu hết nhiều người đều đóng cửa sổ khi ngủ nếu mở điều hòa hoặc để tránh nhiệt độ bên ngoài ảnh hưởng tới giấc ngủ. Tuy nhiên, việc đóng cửa sổ khi ngủ chỉ khiến căn phòng của bạn trở nên oi bức hơn mà thôi.

Theo các chuyên gia, không khí ban đêm thường mát hơn so với buổi trưa và có thể khiến nhiệt độ trong phòng cũng giảm xuống theo. Việc luân chuyển không khí mát mẻ vào buổi tối giúp căn phòng không bị nóng bức, ngột ngạt và giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Mở cửa sổ khi ngủ. Ảnh minh họa: Internet.
Mở cửa sổ khi ngủ. Ảnh minh họa: Internet.

2. Làm mát ga trải giường

Bạn có thể làm mát ga trải giường bằng cách rất đơn giản. Hãy gấp gọn ga trải giường của bạn và cho vào một chiếc túi sạch, đặt chúng vào trong ngăn đá tủ lạnh trong vài phút. Điều đó sẽ giúp cơ thể bạn được hạ nhiệt, được làm mát một cách tự nhiên và dễ đi vào giấc ngủ nhất.

3. Không cho thú cưng lên giường

Những người yêu thú cưng thường có thói quen cho người bạn bốn chân lên giường ngủ cùng để dễ dàng ôm ấp, vuốt ve sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, điều này là không nên làm khi vào mùa hè nóng nực. 

Các chuyên gia đã tiết lộ rằng nhiệt độ cơ thể của thú cưng sẽ khiến bạn cảm thấy nóng hơn và không ngủ sâu giấc. 

Không cho thú cưng ngủ chung vào mùa hè. Ảnh: Internet.
Không cho thú cưng ngủ chung vào mùa hè. Ảnh: Internet.

4. Tư thế ngủ phù hợp

Tư thế ngủ đúng và phù hợp có vai trò quan trọng trong việc liệu bạn có ngủ ngon giấc hay không. Theo ResSleep, ngủ ở tư thế sao biển bằng cách duỗi thẳng chân và tay trên giường là tư thế đơn giản và hiệu quả nhất trong mùa hè. Tư thế này giúp hạ nhiệt độ cơ thể và giúp giảm tiết mồ hôi.

Ngủ tư thế sao biển. Ảnh: Internet.
Ngủ tư thế sao biển. Ảnh: Internet.

5. Tắt hết đèn

Ngủ trong phòng tắt hết đèn điện không chỉ giúp căn phòng mát hơn nhiều mà còn giúp giữ cho lượng melatonin - còn được gọi là 'hoóc môn ngủ' - giảm xuống. 

Bóng đèn tỏa nhiệt nên trong phòng càng ít ánh sáng thì càng mát và bạn càng có nhiều cơ hội có được một giấc ngủ ngon. 

Điều quan trọng là phải tắt tất cả các thiết bị điện tử vì chúng phát ra ánh sáng và có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của chính bạn và người thân.

6. Mặc đồ ngủ rộng rãi, thoáng mát

Đây là một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả khi giúp giảm nhiệt độ cơ thể vào ban đêm.

Mặc bộ đồ ngủ bằng vải cotton rộng rãi vừa giúp cơ thể giữ nhiệt vừa giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ. Chất liệu này cũng hấp thụ mồ hôi dư thừa trên da và không bám vào cơ thể bạn trong đêm.

7. Hạn chế sử dụng điều hòa

Giải pháp được nhiều người lựa chọn khi trời nóng là bật điều hòa ở mức tối đa, nhưng điều đó có ảnh hưởng đến hóa đơn tiền điện và môi trường. Quạt điện là một lựa chọn hoàn toàn tuyệt vời cho điều kiện thời tiết này nếu gia đình bạn không có điều hòa hoặc đang tiết kiệm tiền điện.

Thay vì điều hòa, hãy sử dụng quạt. Ảnh: Internet.
Thay vì điều hòa, hãy sử dụng quạt. Ảnh: Internet.

Các chuyên gia cho rằng, bạn có thể dùng quạt để làm mát nếu tiếng động cơ không quá to làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Cũng đừng đặt quạt thẳng vào mặt mà nên để xoay đều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news