Tin mới

9 bài hát Kpop huyền thoại, có thể trở thành 'thánh ca nhạc Hàn'

Thứ sáu, 10/09/2021, 09:06 (GMT+7)

Có một số bài hát mà mọi người hâm mộ Kpop dường như đều biết dù họ có phải fan cuồng hát ca khúc đó hay không. Chính những bài hát như thế này đã gắn kết những fan Kpop lại và thực sự ghi dấu ấn trong lịch sử Kpop.

Dưới đây là 9 bài hát mang tính biểu tượng mà người hâm mộ trên Reddit cho rằng sẽ là ứng cử viên cho bài 'thánh ca Kpop'.

1. “Gee” (Girls 'Generation)

Chắc chắn ca khúc của Girls 'Generation này là huyền thoại. Nó đã được rất nhiều nhóm như Red Velvet , GFRIEND và TWICE cover lại.

Nhiều người hâm mộ Kpop có thể nhận ra bài hát này chỉ bằng những nốt nhạc và ca từ đầu tiên. “Gee” đã đi vào lòng người hâm mộ Kpop, và nó chắc chắn là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu "thánh ca nhạc Hàn".

2. “Sorry Sorry” (Super Junior)

Sorry Sorry đã là một hit với những người hâm mộ Kpop trong nhiều năm. Nó cũng phổ biến với các thần tượng và được các nhóm như BTS , LOONA , EXO , SHINee và NCT cover lại. Rất nhiều fan Kpop có thể hát và nhảy theo một chút ca khúc này.

3. “Rough” (GFRIEND)

Bài hát đầy cảm xúc này của GFRIEND chắc chắn đã ghi dấu ấn trong lịch sử Kpop! “Rough” đã giúp củng cố vị thế của GFRIEND và ca khúc được biểu diễn tại nhiều chương trình thực tế, như  Idol School , The Unit và The King of Mask Singer .

Người hâm mộ Kpop từ nhiều fandom yêu thích bài hát này và chính họ đã lan tỏa nó. Chính vì vậy mà Rough là một ứng cử viên sáng giá khác cho danh hiệu bài "thánh ca Kpop".

4. "Eyes, Nose, Lips" (Taeyang của BIGBANG)

Đây dường như là một ca khúc mà mọi người hâm mộ Kpop dường như đều biết!

Bài hát này là bài hát karaoke của nhiều người, bao gồm cả V và Jungkook (BTS). Mặc dù “Eyes, Nose, Lips” sẽ là một bài "thánh ca" buồn nhưng hầu hết các fan đều thuộc từng từ một, kể cả những ai không biết tiếng Hàn.

5. "Replay" (SHINee)

“Replay” đã có tiếng vang lớn vì là một trong những bài hát đầu tay mang tính biểu tượng nhất từ ​​trước đến nay. Ca khúc đã được các nhóm nhạc khác như TXT, ASTRO cover lại.

“Replay” là một trong những bài hát mà người hâm mộ Kpop có thể nhận ra ngay lập tức và rất nhiều người còn thấy giai điệu lởn vởn ngay trong đầu khi nhắc đến.

6. "Growl" (EXO)

Nhiều người coi "Growl" là bản hit đột phá của EXO và bài hát này tiếp tục thu phục được fan mới trong nhiều năm sau đó!

Các thần tượng Kpop cũng yêu thích bài hát này không kém gì người hâm mộ. Nó đã được các nhóm nhạc như NCT và ATEEZ cover lại.

Với lời bài hát hấp dẫn và vũ đạo mang tính biểu tượng, "Growl" là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu "thánh ca Kpop".

7. “So Hot” (Wonder Girls)

"So Hot" của Wonder Girls là một bài hát dành cho các cô gái. Bài hát này thường được các nhóm nhạc nữ, như TWICE và GFRIEND. Blackpink cover. Thậm chí, họ đã tạo ra những phiên bản riêng, tạo cho ca khúc một bản phối hiện đại.

“So Hot” vẫn tiếp tục chinh phục được người hâm mộ Kpop cho đến nay và nó sẽ trở thành một bài "thánh ca Kpop" tuyệt vời!

8. "Bboom Bboom" (MOMOLAND)

Trên thực tế, mọi người hâm mộ Kpop đều đã yêu "Bboom Bboom!" Của MOMOLAND!

Bài hát cũng là một hit đối với các thần tượng Kpop. Nhiều idol đã nhảy theo bài hát này trên các chương trình tạp kỹ, như Momo của TWICE và Dahyun, Haechan của NCT .

Gần như mọi fan Kpop đều đưa tay lên tai để nhảy theo “Bboom Bboom” và bài hát này chắc chắn sẽ khiến tất cả chúng ta phải đứng dậy như "thánh ca Kpop".

9. “Gangnam Style” (Psy)

Nhiều người hâm mộ Kpop ngày nay nhớ mình đã bị ám ảnh bởi “Gangnam Style” trước khi họ chính thức trở thành fan Kpop.

“Gangnam Style” là một bản hit trên toàn thế giới và mọi người ở khắp mọi nơi đã học vũ đạo của nó, cho dù họ có phải là fan Kpop hay không.

Các idol và fan đều phát cuồng mỗi khi Psy biểu diễn Gangnam Style. Bài hát này sẽ trở thành một bài "thánh ca Kpop" tuyệt vời.

(Theo Koreaboo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news