Tin mới

9 năm chìm trong nợ nần nhưng đây mới là nỗi sợ lớn nhất của Siu Black sau nhiều biến cố

Thứ sáu, 04/03/2022, 17:37 (GMT+7)

9 năm chìm trong nợ nần cũng như ồn ào về đời tư khiến cho sự nghiệp tuột dốc không phanh, nhưng đó chưa phải là tất cả, cũng không phải là nỗi sợ lớn nhất đối với giọng ca gốc Tây Nguyên. 

Giọng ca đặc biệt trong con mắt của nhạc sĩ Nguyễn Cường

Siu Black được biết đến là một trong những giọng ca đầy nội lực trong làng âm nhạc Việt Nam. Giọng ca của cô mang hơi hướng màu sắc của núi rừng đại ngàn Tây Nguyên và được đông đảo các khán giả mến mộ.

Siu Black bén duyên với âm nhạc sau một cuộc thi âm nhạc và gây ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh một cô gái Ba Na vừa đánh đàn ghi ta vừa hát. 

Siu Black từng là giọng ca máu lửa, mang đậm hơi hướng Tây Nguyên. Ảnh: Internet
Siu Black từng là giọng ca máu lửa, mang đậm hơi hướng Tây Nguyên. Ảnh: Internet

Thời điểm đó, nhạc sĩ Nguyễn Cường đã nhận xét rằng ông đã nhận ra những tố chất đặc biệt mà khi đó và nhiều năm sau 'sẽ không có một giọng hát nào được như Siu Black'.

Phong cách âm nhạc của Siu Black mang đậm hơi hướng Tây Nguyên, rực lửa, giọng hát như tuôn trào, thác đổ của Siu Black đã nâng cánh cho những ca khúc của của nhạc sĩ Nguyễn Cường. 

Cuộc hôn nhân nhiều trắc trở

Siu Black kết hôn vào năm 1989 và có với nhau hai cậu con trai nhưng cuộc hôn nhân của chị cũng không được hạnh phúc.

Sau khi nổi tiếng, lịch diễn liên miên cũng là thời điểm gia đình của giọng ca gốc Tây Nguyên rơi vào hoàn cảnh trục trặc và khủng hoảng. 

Gia đình nhỏ của ca sĩ Siu Black. Ảnh: Internet
Gia đình nhỏ của ca sĩ Siu Black. Ảnh: Internet

Siu Black không thể từ bỏ khán giả trong khi chồng của cô thì không thể không có người đàn bà khác khi chị đi diễn tỉnh liên miên. 

Cuộc hôn nhân của Siu Black đã đổ vỡ sau gần 1 thập kỷ bên nhau và nữ ca sĩ lựa chọn cuộc sống đơn thân đến nay cùng cậu con trai thứ là Nguyễn Sin Hiếu. 

Tuy nhiên đến năm 2020, Siu Black bất ngờ thông báo chuyện cô và chồng cũ đã tái hợp. 'Chồng cũ đã về nhà ở cùng tôi và con. Trong nhà có đàn ông vẫn tốt hơn', Siu Black chia sẻ và khiến nhiều người không khỏi vui mừng cho nữ ca sĩ.

Từng lâm vào cảnh túng quẫn nợ nần 

Còn nhớ thời điểm giữa năm 2013, thông tin Siu Black vỡ nợ lên đến hàng chục tỷ đồng khiến dư luận không khỏi xôn xao. 

Ngay sau đó, thông tin giọng ca Tây Nguyên vỡ nợ nhanh chóng trở thành đề tài nóng gây nhiều tranh cãi. 

Nguồn cơn bắt nguồn từ việc sau khi cầm số số nhà ở Kon Tum 700 triệu đồng, nữ ca sĩ đã vay mượn thêm hơn 1 tỷ đồng để mở quán cafe cho con cháu ở quê có công ăn việc làm. 

Siu Black từng từ bỏ nghiệp ca hát vì lâm vào cảnh túng quẫn nợ nần. Ảnh: Internet
Siu Black từng từ bỏ nghiệp ca hát vì lâm vào cảnh túng quẫn nợ nần. Ảnh: Internet

Nhưng quán cafe vắng khách và show diễn ít dần khiến chị phải vay nóng để trang trải, khiến cho lãi mẹ đẻ lãi con và mất đi khả năng chi trả.

Trong suốt khoảng thời gian nợ nần, Siu Black đã về quê hương Kon Tum sinh sống và làm những công việc đồng áng như trồng rau, chăn nuôi gia sức. 

Không chỉ mưu sinh, Siu Black vẫn phải trang trải cho khoản nợ lớn và có khoảng thời gian cô xuất hiện với thân hình gầy rộc khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

Nỗi sợ lớn nhất của Siu Black

Năm 2017, xuất hiện trong một buổi họp báo liveshow của nhạc sĩ Quang Hà, Siu Black gây chú ý và khiến nhiều người hâm mộ không khỏi xót xa với thân hình gầy sọp khi giảm gần 20kg.

Cũng tại đây, giọng ca gốc Tây Nguyên đã có những chia sẻ về cuộc sống cũng như nguyên nhân khiến mình bị sụt cân. 

Theo chia sẻ của Siu Black, cô sụt cân là do đang mắc nhiều bệnh trong đó có tiểu đường, cao huyết áp và đau dạ dày...

Cũng tại chương trình, trước tình hình sức khoẻ không tốt, Siu Black đã tiết lộ nỗi lo lắng và nỗi sợ lớn nhất của mình chính là 'sợ phải ở một mình'.

Siu Black cũng không ngần ngại nêu lên thực trạng phũ phàng mà nhiều nghệ sĩ khi về già phải đối diện đó là 'chết một mình'.

'Bạn thấy đó, nghệ sĩ toàn chết một mình, cứ nằm một mình là chết. Anh Quang Lý cũng nằm một mình mà mất đấy. Vì vậy mà tôi sợ ở một mình, sợ bị đột quỵ', Siu Black chia sẻ với truyền thông. 

Ở thời điểm hiện tại sau gần 10 năm ở ẩn, Siu Black của ngày hôm nay dù có cuộc sống bình yên và giản dị nhưng vẫn khát khao sân khấu và ánh đèn sân khấu. Cô vẫn mong muốn mình được hát với những bản tình ca núi rừng đã từng in đậm trong trái tim khán giả.

Một trong những sự kiện đánh dấu sự trở lại của giọng ca đại ngàn chính là ca khúc mà cô mới ra mắt năm 2021. Vẫn giọng hát khoẻ và nồng nàn đầy mãnh liệt ấy, dù đã đi qua thời đỉnh cao nhưng chất khác biệt ở Siu Black vẫn là điều gì đó mà chưa nghệ sĩ nào vượt qua được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news